Đám cưới miền quê rước dâu toàn bằng công nông 'mui trần' kết lá dừa

Thay vì gây ấn tượng bằng dàn siêu xe hoành tráng, một đám cưới ở miền quê mới đây đã gây xôn xao khi rước dâu bằng loạt công nông được trang trí cẩn thận.

Thời gian qua, cộng đồng mạng đã nhiều phen xôn xao trước những đám cưới hoành tráng rước dâu bằng dàn siêu xe hoặc xế sang tiền tỷ. Tuy nhiên mới đây, một đám cưới khác cũng gây ấn tượng không kém khi không dùng ô tô mà chơi hẳn công nông để đưa đón cô dâu chú rể.

Clip đám cưới làng quê rước dâu bằng công nông. Nguồn FB

Cụ thể, trên một diễn đàn mạng xã hội vừa xuất hiện đoạn clip ngắn dài hơn 1 phút ghi lại cảnh đón dâu tại một làng quê Việt Nam. Điểm đặc biệt nhất trong clip là thay vì ô tô hoặc taxi, cô dâu chú rể cùng quan viên hai họ lại được đưa đi bằng xe công nông.

Clip ghi rõ cảnh đám cưới làng quê đã dùng 5 xe công nông được dán chữ hỉ, trang trí bằng bong bóng nhiều màu và kết lá dừa để chở cô dâu chú rể và các quan khách. “Tài xế” trên mỗi chiếc công nông đều đóng bộ cẩn thận với vest hoặc quần tây, áo sơ mi trắng và thắt cà vạt đỏ.

Theo đoạn clip, đi đằng sau 5 chiếc “xe cưới” đặc biệt này là một ô tô đen của gia đình cô dâu chú rể. Ngoài ra, người thân và bạn bè hai bên cũng dùng xe máy làm phương tiện đưa dâu. Đám rước dâu nhộn nhịp và gần như chiếm hết con đường đất trong làng, trong khi đó khuôn mặt cô dâu chú rể cũng rạng ngời hạnh phúc.

dam cuoi mien que ruoc dau toan bang cong nong mui tran ket la dua
Cô dâu chú rể vui vẻ trên chiếc “siêu xe” kết lá dừa hình tim. Ảnh cắt từ clip

Ngay sau khi được đăng tải trên Facebook, clip đám cưới rước dâu bằng công nông đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của cư dân mạng. Tính đến thời điểm hiện tại, clip đã đạt hơn 1 triệu lượt xem cùng hàng nghìn lượt thích, bình luận và chia sẻ.

Đông đảo người dùng Facebook tỏ ra thích thú trước đám cưới độc đáo này. Họ cho rằng đám cưới này không chỉ đặc biệt mà còn vô cùng đáng yêu, mang đậm phong cách làng quê Việt.

dam cuoi mien que ruoc dau toan bang cong nong mui tran ket la dua
Đoàn đưa dâu đông vui và nhộn nhịp. Ảnh cắt từ clip
dam cuoi mien que ruoc dau toan bang cong nong mui tran ket la dua
Quan khách hai họ đi xe máy không đội mũ bảo hiểm. Ảnh cắt từ clip

Thành viên T.B. bình luận: “Một đám cưới đáng nhớ, chỉ có ở Việt Nam. Không phô trương đua đòi, có gì dùng nấy, không phải thuê xe đẹp làm gì cho lãng phí, cứ như vậy lại hay. Miễn cuộc sống vui vẻ và hạnh phúc là được”.

Người dùng Đ.T.D. cho rằng đây mới đích thức là đám cưới toàn “siêu siêu xe, lại còn kết cành dừa hình trái tim đủ 5 xe nữa chứ. Đây đúng là phát huy nội lực “Ta về ta tắm ao ta” rất kinh tế dân dã. Chúc cô dâu chú rể hạnh phúc, con cháu đầy đàn”.

dam cuoi mien que ruoc dau toan bang cong nong mui tran ket la dua
dam cuoi mien que ruoc dau toan bang cong nong mui tran ket la dua
Cư dân mạng gửi lời chúc phúc tới cô dâu chú rể của đám cưới làng quê. Ảnh chụp màn hình

Tuy nhiên, bên cạnh những lời chúc phúc và khen ngợi dành cho đám cưới độc đáo này, có không ít cư dân mạng thể hiện quan điểm trái chiều và có phần tiêu cực về màn rước dâu bằng xe công nông. Một vài ý kiến cho rằng việc dùng công nông không thể hiện cái nghèo khó (bởi trong đoàn có cả ô tô) mà chỉ đơn giản là cô dâu chú rể muốn “chơi trội”.

Nhiều cư dân mạng cho rằng hành động này “chẳng có gì là hay” bởi ngoài việc muốn “chơi nổi” thì việc đưa dâu bằng xe công nông vừa xóc nẩy lại vừa ô nhiễm khói bụi. Thậm chí, một số ý người còn chê bai cô dâu chú rể “nếu đã muốn chơi trội, sao không dùng xe trâu xe bò”.

dam cuoi mien que ruoc dau toan bang cong nong mui tran ket la dua
Một số người chỉ trích đám cưới rước dâu bằng xe công nông. Ảnh chụp màn hình

Ngoài ra, cũng có nhiều bình luận tỏ ý chê trách gia đình hai bên khi dùng xe máy đi đưa dâu nhưng đa phần không đội mũ bảo hiểm, đi dàn hàng chiếm hết lòng đường. Đặc biệt, người điều khiển chiếc công nông chở cô dâu chú rể còn có hành động đứng hẳn dậy và vẫy tay khi camera quay tới gây nguy hiểm.

Trước những ý kiến có phần khắt khe này, nhiều cư dân mạng cho biết, mọi người không nên quá cay nghiệt và áp đặt suy nghĩ riêng như vậy. Theo họ, dù có sai hay không thì đây cũng là ngày vui của đôi trai gái, nếu không nói được những lời hay ý đẹp để chúc mừng họ thì cũng không nên chê bai, trách móc nặng nề như vậy.

chọn
Cận cảnh khu đô thị hơn 3.113 tỷ đang mời đầu tư ở Đông Hội và Mai Lâm, Đông Anh
Hà Nội đang mời đầu tư dự án Xây dựng Khu đô thị mới G13 tại các xã Đông Hội và Mai Lâm, huyện Đông Anh với tổng chi phí thực hiện 3.113 tỷ đồng.