Dân mạng 'truy lùng' cần thủ câu được cá khổng lồ

Hình ảnh người đàn ông cao gầy, vẻ mặt khắc khổ tươi cười chụp ảnh bên con cá khổng lồ vừa bắt được khiến nhiều người mê câu cá phải ghen tị và ngưỡng mộ.

Mới đây, người dùng Facebook có tên A.T. đã chia sẻ lên một diễn đàn mạng xã hội dành cho dân mê câu cá bức ảnh chụp con cá khổng lồ to ngang người lớn thành quả đi câu của một cần thủ. Theo mô tả của anh A.T., bức ảnh được cho là chụp tại Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk).

dan mang truy lung can thu cau duoc ca khong lo
Cần thủ Tây Nguyên gây bão mạng khi câu được cá khổng lồ. Ảnh FB

Trong loạt ảnh đang gây bão mạng, một người đàn ông dáng cao gầy, làn da đen sạm đang tươi cười rạng rỡ khoe câu được một con cá da trơn khủng, đuôi màu đỏ tươi. Theo ước lượng, con cá phải nặng từ mười mấy đến hàng chục cân, chiều dài gần bằng người trưởng thành.

Một bức ảnh khác chụp lại con cá đã được người đàn ông buộc lại cẩn thận đằng sau đuôi chiếc xe máy mang biển Đắk Lắk. Một số người đi đường chứng kiến cảnh đó đã ghi lại bức ảnh cần thủ chở cá khổng lồ về nhà.

dan mang truy lung can thu cau duoc ca khong lo
dan mang truy lung can thu cau duoc ca khong lo
Bức ảnh bắt cá khủng được cho là chụp ở sông Serepok, Đắk Lắk. Ảnh FB

Ngay sau khi xuất hiện trên mạng xã hội, loạt ảnh chụp người dân Đắk Lắk bắt được cá khủng đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của cư dân mạng với hàng nghìn lượt thích và bình luận. Ai cũng bàn tán không biết đây là giống cá gì, nặng bao nhiêu cân và liệu bán được bao nhiêu tiền.

Một vài ý kiến cho rằng con cá trong ảnh là cá lăng đuôi đỏ rất có giá trị. Theo họ, một con cá lăng to như vậy bán tại chỗ cũng được ít nhất 20 triệu đồng, nếu thương lái đến mua để chuyển về thành phố lớn như TP.HCM, Hà Nội thì giá trị phải cao gấp nhiều lần.

dan mang truy lung can thu cau duoc ca khong lo
dan mang truy lung can thu cau duoc ca khong lo
Nhiều người cho rằng con cá khổng lồ này là cá lăng đuôi đỏ.

Một số cư dân mạng khẳng định con cá lăng khổng lồ này được câu ở sông Serepok, dòng sông lớn nhất trong hệ thống sông ngòi ở Đắk Lắk và là một phụ lưu quan trọng của sông Mekong. Các cần thủ có kinh nghiệm cho biết trước đây sông Serepok có rất nhiều cá lăng khủng, nhưng hiện một con cá có kích thước như trong ảnh đã thuộc hàng hiếm.

Trong khi đó, nhiều người khác không ngớt trầm trồ thán phục trước tài đi câu của người đàn ông Tây Nguyên. Hiếm người cho rằng bức ảnh chỉ là dàn dựng bởi con cá vẫn còn nguyên móc và dây câu trong miệng.

dan mang truy lung can thu cau duoc ca khong lo
Có lẽ tất cả cần thủ đều mơ được con cá như thế này.

Cư dân mạng cho rằng, để đưa được con cá khủng này lên bờ, chắc hẳn người đàn ông phải mất rất nhiều thời gian và công sức. Đặc biệt, không ít tay câu còn thẳng thắn thú nhận câu được cá khổng lồ như vậy là ước mơ của mình, bởi họ chỉ có thể và chỉ dám câu cá nhỏ, nhìn cá to đến vậy cũng phải phát sợ.

chọn
Hai luật lớn về bất động sản có thể hiệu lực sớm từ 1/7
Bộ Tư pháp vừa công bố hồ sơ thẩm định dự thảo nghị quyết cho phép Luật Nhà ở 2023 và Luật Kinh doanh bất động sản 2023 có hiệu lực sớm nửa năm.