Dân phe 'hét' 6 triệu đồng một cặp vé xem trận Việt Nam vs Philippines

Một ngày trước khi diễn ra trận đấu Việt Nam vs Philippines, vé "chợ đen" được hét giá 6 triệu đồng cho một cặp vé khán đài A. Ở khán đài B, C, D, giá vé dao động từ 2,7 - 3,7 triệu đồng/cặp khiến nhiều người hâm mộ "buốt ruột" khi "xuống" tiền. 

Ghi nhận của PV, chiều tối ngày 5/12 chỉ có lác đác một vài "dân" phe vé tại sân vận động Mỹ Đình. Khi có khách hàng ghé lại, phe vé nhanh chóng di chuyển tới để thương thảo giá.

dan phe het 6 trieu dong mot cap ve xem tran viet nam vs philipines
Một phe vé đang giao dịch với khách hàng. (Ảnh: MT).

Tham khảo một cặp vé xem trận Việt Nam vs Philippines tại khán đài A từ một "dân" phe, giá vé hiện tại dao động từ 5 - 6 triệu đồng/cặp.

"Hôm qua giá chỉ 5 triệu ngồi khán đài A, ghế số 4, 5. Bây giờ giá lên 6 triệu/cặp còn không có vé để bán. Đây là giá hữu nghị rồi", một phe vé cho biết.

Thấy khách hàng tỏ ra chần chừ, phe vé "hô" sẽ giảm giá mạnh nếu mua cả cặp. Đồng thời, "chi" thêm 1,5 triệu, khách sẽ được mua thêm một cặp vé khán đài B từ dân phe này.

Một cặp vé ở khán đài C, D được các "dân" phe ra giá 2,7 triệu đồng với cam kết "số ghế xấu nhưng vị trí thuận mắt".

dan phe het 6 trieu dong mot cap ve xem tran viet nam vs philipines
Vé "chợ đen" rao 2,7 triệu đồng trong khi giá gốc chỉ 200 nghìn đồng. (Ảnh: MT).

Một cặp vé tại khán đài B cũng được dân phe "hét" với giá 3,7 triệu đồng bởi "nếu còn chần chừ ra giá thì tối nay trả giá gấp đôi cũng không mua nổi vé".

Anh Nguyễn Đăng Sỹ (quận Long Biên) cho biết: "Không mua được vé online nên sát ngày diễn ra trận đấu tôi mới qua sân Mỹ Đình mua lại của phe vé, giá "chát" quá".

Cầm hai vé khán đài B trên tay, anh Sỹ cho biết, anh đã phải "chi" 3,2 triệu đồng cho cặp vé hạng "thường" này.

dan phe het 6 trieu dong mot cap ve xem tran viet nam vs philipines
Một cặp vé khán đài C "đi" nhanh chóng với giá 2,8 triệu đồng. (Ảnh: MT).

Không "may mắn' như anh Sỹ, chị Quỳnh Nguyên (quận Từ Liêm) cho biết, chị vừa mua một cặp vé khán đài C với giá 3,5 triệu đồng.

"Tôi cứ ngỡ mình mua được giá rẻ, vì hỏi ba người phe thì được báo giá không dưới 3,7 triệu đồng", chị Nguyên ngán ngẩm.

Sau khi được phe vé "thương tình" bớt 200 nghìn đồng, chị Nguyên đã mua được cặp vé "rẻ bất ngờ".

Nhiều "dân" phe cẩn thận "giấu" vé trong túi hoặc kẹp trong các mảnh báo, chờ có khách mới đưa ra để trao đổi.

dan phe het 6 trieu dong mot cap ve xem tran viet nam vs philipines
Vé "kẹp" trong tờ báo chỉ được tung ra khi khách giao tiền. (Ảnh: MT).

Khi thấy vài chiếc ô tô đi chậm lại, "dân" phe "nháy" nhau ra chào "hàng", nhiều dân phe cẩn thận xin lên xe ngồi cùng khách để tiện mua bán.

dan phe het 6 trieu dong mot cap ve xem tran viet nam vs philipines
Phe vé "nhào" ra khi thấy khách hàng ngỏ ý mua vé. (Ảnh: MT).

Một tiếng sau, một lượng lớn phe vé đã đổ về sân Mỹ Đình khiến "chợ đen" vé nhộn nhịp hơn. Tình trạng chèo kéo, tranh giành khách cũng diễn ra trong "phiên chợ" tối nay khi nhiều dân phe tỏ ra sốt ruột vì "ế" vé khán đài C, D.

dan phe het 6 trieu dong mot cap ve xem tran viet nam vs philipines
Phe vé tập trung trước cổng sân vận động Mỹ Đình. (Ảnh: MT).

Trước đó, website bán vé trận bán kết Việt Nam - Philippines đã bắt đầu hoạt động từ ngày 28/11. Website này đã sập ngay sau bắt đầu mở bán do quá tải lượng truy cập. Tuy nhiên, sau 30 phút mở bán, khách hàng đặt mua chỉ nhận được thông báo đã hết vé trên website.

Theo thông tin từ Liên đoàn bóng đá Việt Nam, có 20.000 - 25.000 vé được bán online trong vòng một ngày hoặc cho đến khi hết vé kèm theo qui định, khách hàng chỉ được mua tối đa 4 vé/lần.

Liên đoàn cho biết, số lượng vé này chỉ chiếm khoảng 40 - 50% sức chứa sân Mỹ Đình. Số vé còn lại dành cho vé mời các đơn vị tài trợ, và 8% dành cho cổ động viên Philippines. So với vòng bảng, giá vé từ vòng bán kết đã tăng cao hơn với bốn mức giá: 200.000 đồng, 300.000 đồng, 400.000 đồng và 500.000 đồng.

Ngay sau khi website bán vé đóng lại, vé "chợ đen" trận bán kết lượt về giữa Việt Nam - Philippines đã được rao bán từ 2 - 5 triệu đồng một cặp, tương ứng với giá vé 200 nghìn đến 500 nghìn đồng mà VFF đưa ra.

dan phe het 6 trieu dong mot cap ve xem tran viet nam vs philipines Cơn sốt bóng đá: Vài triệu đồng một cặp vé giả, đã xuất hiện từ các trận vòng bảng

Nhu cầu mua vé đi xem trận bán kết của đội tuyển Việt Nam đang ngày càng tăng khiến cho dân phé vé giở thêm ...

dan phe het 6 trieu dong mot cap ve xem tran viet nam vs philipines Vé trận Việt Nam vs Philippines trên mạng được hét giá gấp 10-17 lần

Việt Nam thắng Philippines hôm 2/12 khiến vé chợ đen ở trận lượt về sôi động hai ngày qua. Trên mạng, dân phe vẫn hét ...

dan phe het 6 trieu dong mot cap ve xem tran viet nam vs philipines 'Phe vé' trận bán kết lượt về AFF Cup 2018 có thể bị xử lý thế nào?

"Phe vé" là cụm từ không được định nghĩa trong luật, tuy nhiên có thể hiểu "phe vé" là hành vi mua một lượng vé ...

chọn
D2D ước lãi thêm 800 tỷ từ dự án Lộc An
Năm 2024 - 2029, D2D sẽ thực hiện tiếp giai đoạn 2 khu dân cư Lộc An với tổng mức đầu tư gần 1.116 tỷ đồng. Tổng doanh thu dự kiến trong giai đoạn 2 là hơn 2.181 tỷ đồng, lợi nhuận dự kiến 795 tỷ đồng.