Dân Sài Gòn ‘đội nắng’ phá bỏ bậc tam cấp lấn chiếm vỉa hè

Sau khi được UBND quận 10 và phường 11 tuyên truyền vận động, người dân đã “đội nắng” tự động tháo dỡ, phá bỏ bậc tam cấp lấn chiếm vỉa hè.
dan sai gon doi nang pha bo bac tam cap lan chiem via he TP HCM: Người dân tự giác tháo dỡ biển hiệu, bậc tam cấp trả lại vỉa hè
dan sai gon doi nang pha bo bac tam cap lan chiem via he
Người dân tự giác đập bỏ những bậc tam cấp lấn chiếm vỉa hè trên đường 3 tháng 2. Ảnh: Nguyễn Yến.

Trưa 15/3 trên tuyến đường 3 Tháng 2 (phường 11, quận 10) nhiều người dân đã tự giác tháo gỡ các công trình lấn chiếm vỉa hè của mình mà không cần sự can thiệp, giám sát của cơ quan chức năng. Nhiều bậc tam cấp, bồn hoa... lấn chiếm đã được tháo gỡ nhanh chóng.

Clip: Dân Sài Gòn "đội nắng" đập bỏ bậc tam cấp lấn chiếm vỉa hè. Thực hiện: Nguyễn Yên.

Ông Nguyễn Văn Công (63 tuổi, ngụ phường 12, quận 10) cho biết, gia đình mình mới nhận được thông tin chỉ đạo của lãnh đạo phường tháo gỡ bậc thang lấn ra vỉa hè cách đây hai ngày nhưng đã xử lý xong.

“Việc thành phố chỉ đạo xử lý tình trạng lấn chiếm vỉa hè chúng tôi rất ủng hộ, và ý thức được việc trả lại vỉa hè cho người đi bộ. Khi có lệnh của chủ tịch phường, người dân sống tại đây đã tự giác đập bỏ công trình phụ lấn chiếm”, ông Công nói.

dan sai gon doi nang pha bo bac tam cap lan chiem via he
Những người thợ đang tiến hành sửa và tân trang lại trước cửa nhà khi phá bỏ bậc tam cấp. Ảnh: Nguyễn Yên.

Theo ghi nhận của chúng tôi, nhiều cửa hàng, nhà cửa có bậc tam cấp lấn chiếm vỉa hè đã được nhiều người dân tiến hành phá bỏ, một số cửa hàng đã thực hiện lệnh từ trước, theo vạch sơn màu trắng đã quy định.

dan sai gon doi nang pha bo bac tam cap lan chiem via he
Nhiều cửa hàng tự giác phá bỏ bậc tam cấp. Ảnh: Nguyễn Yên.

Cũng trong sáng cùng ngày, bà Nguyễn Thị Thu Nga – Phó Chủ tịch UBND quận 10 đã có mặt tại chốt dân phòng ở phường 15. Tại đây, bà Nga đánh giá cao ý thức tự giác của chính quyền địa phương về việc di dời chốt dân phòng xây dựng lấn chiếm vỉa hè.

Theo ghi nhận, chốt dân phòng dài khoảng 7m, bề ngang khoảng 3m nằm án ngữ toàn bộ trên góc đường Trường Sơn - Đồng Nai (phường 15, quận 10).

chọn
Toàn cảnh vị trí sẽ xây hầm chui tại nút giao đường Hoàng Quốc Việt - Phạm Văn Đồng
Dự án đầu tư xây dựng hầm chui đường Hoàng Quốc Việt kéo dài với đường Phạm Văn Đồng có tổng mức đầu tư dự kiến 2.293 tỷ đồng.