Đầu năm đi chùa, đừng cầu 6 điều này kẻo phạm "tham niệm"

Có 1 số điều không bao giờ được phép cầu xin trước mặt thần phật kẻo may mắn đâu chưa thấy đã mất sạch phước phần.

1. Không nên cầu thuận buồm xuôi gió

Khó khăn, trắc trở là điều ai cũng phải trải qua trong cuộc đời. Giáo lý nhà phật răn dạy con người để họ biết vững vàng đối mặt trước sóng gió, nhận thức vòng nhân quả (làm việc thiện thì cuộc sống mới bình yên). Bởi vậy, càng gặp gập ghềnh khó khăn thì lại càng có nhiều cơ hội để bản thân tôi luyện, trưởng thành hơn.

2. Không cầu tiền tài, danh lợi

Thời xưa, đức phật Thích Ca Mâu Ni từng dẫn dắt các đệ tử đi khất thực độ kiếp, hóa duyên, vứt bỏ hết những tâm đen đeo bám vào tiền tài, danh vọng. Phật không đặt tiền tài, danh lợi trong lòng nên làm sao có thể độ trì cho chúng sinh?

dau nam di chua dung cau 6 dieu nay keo pham tham niem
Ảnh minh họa.

Đặc biệt, con người quá tham lam chắc chắn sẽ sinh ra ngông cuồng, vì lợi ích cá nhân mà sẵn sàng vứt bỏ đức hạnh để hãm hại, trù dập kẻ khác. Đến cuối cùng, khi bước vào vòng luân hồi chuyển kiếp sẽ phải trả giá.

3. Cầu không ốm đau, bệnh tật

Người đi lễ chùa nếu cầu bản thân không ốm đau, bệnh tật sẽ phạm vào “tham niệm”. Bệnh tật là do tạo nghiệp mà thành, không phải chỉ cầu là được. Muốn không bị bệnh tật, trước hết hãy loại trừ tâm ác, giữ cho lòng được thanh tịnh, năng làm việc thiện, tích đức. Phật cho rằng, tu tâm dưỡng tính mới là căn nguyên đẩy lùi mọi bệnh tật.

4. Không cầu người khác giúp mình

Cầu người khác giúp mình sẽ khiến bản thân bị lệ thuộc, trở nên yếu kém và không thể tự mình vượt qua những lúc khó khăn, nghịch cảnh. Hơn nữa, khi được người khác giúp đỡ thì lúc nào cũng phải sống trong tâm lý mang ơn, buộc phải đền đáp, khó tự do tự tại và đôi khi không thể làm theo quyết định bản thân.

5. Cầu không vướng tà ma

Nhiều người đi chùa cầu để không bị ma quỷ, âm binh quấy nhiễu. Thế nhưng, với nhà phật hay những ai có tâm hướng thiện, muốn rèn rũa tôi luyện thì ma quỷ chính là “người bạn tốt”, khi đã “hàng phục” được ma quỷ và không bận tâm đến nó thì bạn đã rèn được tâm tính.

6. Cầu được giải hiểu lầm, oan khuất

Không nên cầu giải được hiểu lầm, oan khuất bởi người khác càng mắng chửi, khó chịu thì chính là “đạo hạnh” cho mình. Bị người khác sỉ nhục, hiểu lầm thế nào cũng không để ý, không nghĩ cách trả thù thì công đức mới vẹn toàn.

Cách khấn khi đi chùa

Theo chia sẻ của chuyên gia phong thủy Nguyễn Võ Uyên Mi (TP.HCM) với Phụ nữ & Gia đình, trước khi cầu khấn, bạn phải phóng sinh và cúng dường để có nhiều công đức. Bà Uyên Mi còn cho biết thêm, khi đi chùa mọi người chỉ cần khấn 4 điều dưới đây thì cả năm sẽ được an lạc, gia đình yên ấm.

Điều thứ nhất, xin cho ông bà, tổ tiên đã mất được hồi hướng.

Điều thứ hai, xin hồi hướng công đức cho cha mẹ ở hiện tại được bình yên, an lạc.

Điều thứ ba, xin hồi hướng công đức cho oan gia, trái chủ.

Điều thứ tư, xin hóa giải hết những nghiệp dữ của bản thân.

*Thông tin trong bài chỉ mang tính tham khảo.

XEM THÊM

dau nam di chua dung cau 6 dieu nay keo pham tham niem Hà Nội: Hàng nghìn người chen chân cúng sao giải hạn ở chùa Phúc Khánh trong đêm

Tối qua (8/1 âm lịch), hàng nghìn người dân Hà Nội đã đổ về chùa Phúc Khánh để cúng sao giải hạn.

dau nam di chua dung cau 6 dieu nay keo pham tham niem Người Sài Gòn đổ xô đi chùa cúng sao giải hạn đầu năm

Ngày 12/2 (nhằm mùng 8 tháng Giêng), người dân Sài Gòn lại tất bật đi chùa cúng sao giải hạn, mong hóa giải mọi điều ...

dau nam di chua dung cau 6 dieu nay keo pham tham niem Nam thanh nữ tú chen chân tới ngôi chùa cầu duyên nức tiếng Hà Nội những ngày đầu năm

Những ngày đầu xuân 2019, Chùa Hà - ngôi chùa cầu duyên nức tiếng tại Hà Nội đã đón hàng nghìn lượt khách, nhất là ...

chọn
Những ông lớn địa ốc hiện diện tại 'Đất Tổ' Phú Thọ
Vài năm trở lại đây, Phú Thọ liên tục đón các doanh nghiệp lớn ngành bất động sản như GP Invest, T&T hay BV Land... Hiện nay, Ecopark và Tasco cũng đang hướng đến dự án bất động sản đầu tiên tại địa phương này.