Đấu thầu 2 gói xây lắp dự án đường nối cầu Lạng Am đến đường ven biển ở Hải Phòng

2 gói thầu xây lắp lớn thuộc Dự án Đầu tư xây dựng tuyến đường nối từ cầu Lạng Am, huyện Vĩnh Bảo đến đường bộ ven biển đang được Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng Hải Phòng lựa chọn nhà thầu.
Đấu thầu 2 gói xây lắp dự án đường nối cầu Lạng Am đến đường ven biển ở Hải Phòng  - Ảnh 1.

Tuyến đường nối từ cầu Lạng Am đến đường ven biển. (Ảnh: Báo Công an thành phố Hải Phòng).

Cụ thể Gói thứ nhất là gói thầu số 22 thi công xây dựng đoạn tuyến từ cầu Lạng Am đến hết cầu vượt sông Chanh Dương và đoạn tuyến 1,36 km phía trái sông Chanh Dương (giá gói thầu 191,202 tỷ đồng).

Gói thứ hai là gói thầu số 23 thi công xây dựng cầu vượt sông Thái Bình và đường dẫn hai đầu cầu (giá gói thầu 568,452 tỷ đồng). 

Hai gói thầu trên được đấu thầu rộng rãi trong nước, không qua mạng, theo phương thức một giai đoạn hai túi hồ sơ. 

Thời gian thi công mỗi gói thầu là 18 tháng. 

Dự kiến 2 gói thầu cùng được mở thầu ngày 9/2/2021.

Dự án nêu trên có tổng mức đầu tư 1.343.185 tỷ đồng, sử dụng ngân sách TP Hải Phòng. Thời gian hoàn thành dự kiến trong năm 2021.

Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường từ cầu Lạng Am đến đường bộ ven biển có quy mô đầu tư xây dựng bao gồm nâng cấp, mở rộng đường hiện tại từ cầu Lạng Am, xã Lý Học đến xã Trấn Dương, huyện Vĩnh Bảo; xây dựng tuyến đường mới từ xã Trấn Dương qua sông Thái Bình kết nối với đường bộ ven biển trên địa bàn huyện Tiên Lãng

Dự án còn xây dựng mới cầu vượt qua sông Chanh Dương dài 74,75 m, rộng 12 m với 4 nhịp và cầu vượt qua sông Thái Bình dài gần 1 km, rộng 12 m với 26 nhịp.

chọn
'Quy hoạch NOXH ở những khu vực quá xa trung tâm như Củ Chi là không khả thi'
Theo đại diện Ban Quản lý các Khu chế xuất và công nghiệp TP HCM, so với các dự án nhà ở thông thường, việc xây dựng NOXH phức tạp hơn. Chẳng hạn như việc chọn địa điểm xây dựng, nếu NOXH được quy hoạch ở những khu vực quá xa trung tâm như Củ Chi thì sẽ không khả thi do di chuyển hàng ngày bất tiện.