ĐBQH lên tiếng vụ chặn xe cưới đòi tiền nông thôn mới

Đối với vụ việc “chặn xe cưới thu tiền nông thôn mới” tại Phú Yên mà Pháp Luật TP.HCM đã thông tin, sáng 31-10, bên hành lang Quốc hội, đại biểu Quốc hội (ĐBQH) Lưu Bình Nhưỡng lên tiếng và cho rằng: “Hành vi của bí thư rồi trưởng thôn huy động mọi người ra chặn đường xe cô dâu là hình ảnh vô cùng phản cảm”.

Theo ĐB Lưu Bình Nhưỡng, trường hợp gia đình ở Phú Yên đã có con gái đóng góp nơi khác tới 3,5 triệu đồng không phải là chây ì phản đối chính sách. Mặt khác, với một ngày thiêng liêng như ngày cưới mà chặn xe cô dâu, chú rể hàng tiếng đồng hồ là phản cảm.

dbqh len tieng vu chan xe cuoi doi tien nong thon moi

Đại biểu Lưu Bình Nhưỡng nói hành vi chặn xe cô dâu đòi tiền nông thôn mới ở Phú Yên là xâm phạm quyền và lợi ích hợp pháp của công dân. Ảnh: INF

Với những người chặn xe, ĐB Lưu Bình Nhưỡng băn khoăn: “Không biết họ coi đám cưới, đám ma, đám giỗ của gia đình họ như thế nào để mà họ làm những việc như thế?”.

Để ngăn chặn các hành vi phản cảm này ở nông thôn, ĐB Lưu Bình Nhưỡng đề nghị các cơ quan có thẩm quyền phải vào cuộc.

Dù thông cảm với sức ép của cán bộ cơ sở về những chỉ tiêu đạt nông thôn mới nhưng ông Nhưỡng cho rằng hành vi như chặn xe cô dâu để đòi tiền là “xâm phạm vào quyền và lợi ích hợp pháp của bà con nông dân, đặc biệt ở nông thôn có rất nhiều hộ gia đình vô cùng khó khăn”.

“Cần xử lý ngay và công khai. Như vậy thì các địa phương khác không dám làm như thế” - ĐB Lưu Bình Nhưỡng nói.

chọn
Hình ảnh đường kết nối Hà Nội - Bắc Giang qua cầu Xuân Cẩm vừa thông xe
Tuyến đường kết nối từ nút giao Bắc Phú, cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên đến cầu Xuân Cẩm ở Sóc Sơn, Hà Nội dài 4,2 km vừa thông xe kỹ thuật.