Đề nghị cách chức Hiệu trưởng dọa cho trẻ vào máy vặt lông gà

Theo lãnh đạo Sở GD&ĐT tỉnh Lào Cai, Thường trực huyện ủy đề xuất kỷ luật hiệu trưởng Trường mầm non xã Xuân Giao (huyện Bảo Thắng) với hình thức cách chức và điều chuyển công tác.
 
de nghi cach chuc hieu truong doa cho tre vao may vat long ga Chuyên gia hướng dẫn phụ huynh chăm sóc trẻ bị bạo hành
de nghi cach chuc hieu truong doa cho tre vao may vat long ga Sẽ xử lý nghiêm giáo viên dọa trẻ cho vào máy vặt lông gà
de nghi cach chuc hieu truong doa cho tre vao may vat long ga Đình chỉ công tác cô hiệu trưởng dọa cho trẻ vào máy vặt lông gà
de nghi cach chuc hieu truong doa cho tre vao may vat long ga
Trường mầm non xã Xuân Giao - nơi xảy ra sự việc cháu bé 4 tuổi bị cô giáo dọa cho vào máy vặt lông gà (Ảnh: CTV).

Hiệu trưởng bị đề xuất cách chức

Liên quan đến vụ việc cháu Nguyễn Gia H. (học lớp mẫu giáo 4 tuổi A3, Trường Mầm non xã Xuân Giao, huyện Bảo Thắng, Lào Cai) bị một số cô giáo dọa cho vào máy vặt lông gà, Thường trực huyện ủy Bảo Thắng vừa họp và có kết luận về vụ việc.

Trao đổi với chúng tôi trong chiều nay (5/4), ông Phùng Minh Thái, Phó Chánh Văn phòng Sở GD&ĐT tỉnh Lào Cai cho biết, sai phạm của cô Hiệu trưởng Trường mầm non xã Xuân Giao chỉ bị giáng một chức. Tuy nhiên, trong quá trình thanh tra đã phát hiện thêm nhiều sai phạm khác, Thường trực huyện ủy đã có ý kiến chỉ đạo và đề xuất UBND huyện kỷ luật cô hiệu trưởng Vũ Thị H. với hình thức cách chức.

“Ngày 29/3, Thường trực huyện ủy Bảo Thắng đã họp và xác định có chuyện cô giáo cùng Hiệu trưởng Trường mầm non xã Xuân Giao dọa dốc đầu cháu Nguyễn Gia H. vào máy vặt lông gà vì quấy khóc.

Với sai phạm này, cô hiệu trưởng Vũ Thị H. chỉ bị giáng một chức. Tuy nhiên, trong quá trình xác minh, đã phát hiện ra một số sai phạm khác liên quan đến thu chi tài chính. Do đó, cô H. bị cách chức và điều động sang giảng dạy tại trường khác”, ông Thái thông tin.

Cũng theo ông Thái, đối với hai cô giáo khác có liên quan đến sự việc này là cô Vũ Thị T.H. và cô Lê Thị P. bị kỷ luật cảnh cáo và điều động chuyển sang trường khác, tạm thời làm nhân viên trường học không trực tiếp giảng dạy.

Ngoài ra, kết luận của thường trực Huyện ủy Bảo Thắng cũng nhấn mạnh: "Các vi phạm tuy chưa gây hậu quả nghiêm trọng, nhưng đã gây bức xúc cho gia đình và xã hội, tạo dự luận xấu trong nhân dân đối với ngành giáo dục và uy tín của địa phương. Do đó, yêu cầu UBND huyện và các ngành chức năng địa phương nghiêm túc thực hiện chỉ đạo về hình thức kỷ luật đối với các tập thể, cá nhân liên quan".

de nghi cach chuc hieu truong doa cho tre vao may vat long ga
Hình ảnh một số giáo viên dọa cho cháu Nguyễn Gia H. vào máy vặt lông gà bị bố cháu bé ghi lại (Ảnh cắt từ clip).

Một loạt giáo viên khác cũng bị phê bình

Trong vụ việc này, hai cô hiệu phó nhà trường cũng bị phê bình vì chưa làm tốt công tác giáo dục tư tưởng, đạo đức nghề nghiệp và kỹ năng xử lý tình huống cho giáo viên, nhân viên nhà trường.

Một nhân viên y tế và 1 nhân viên cấp dưỡng khác cũng bị phê bình vì chứng kiến sự việc các cô giáo có lời nói, hành vi dọa nạt cháu bé nhưng không ngăn chặn kịp thời. Hội đồng nhà trường, Ban Chấp hành Công đoàn cơ sở, Ban Thanh tra nhân dân, Chi bộ nhà trường và các Đảng viên liên quan cũng phải chịu đánh giá, phê bình về trách nhiệm trong vụ việc.

Trước đó, vào ngày 22/3, anh Nguyễn Văn N. – bố đẻ cháu Nguyễn Gia H. đưa con trai đến trường thì cháu bé đã quấy khóc. Anh N. đã giao con cho các cô trông rồi đi vòng ra phía cửa sau để theo dõi xem vì sao con có biểu hiện khóc rất nhiều khi đi học như vậy.

Tại đây, anh N đã nghe thấy tiếng kêu khóc của con mình và tiếng cô giáo quát tháo cháu H. nên bất ngờ nhảy qua tường vào trường rồi quay được hình ảnh cô Hiệu trưởng và hai cô giáo khác bế lên, dọa bỏ cháu H. vào máy vặt lông gà.

Sau khi quay đoạn clip đó, anh N. đã đưa cháu H. về nhà và nhờ cơ quan chức năng vào cuộc xử lý vụ việc. Trao đổi với chúng tôi chiều nay (5/4), anh Nam cho biết, cháu H. đã được gia đình cho đi học trở lại. Tuy nhiên, khi đến lớp vào buổi sáng thì cháu vẫn khóc và sợ đi lớp.

“Gia đình tôi vẫn sẽ chờ một kết luận chính thức bằng văn bản của UBND huyện Bảo Thắng về sự việc này. Cái chính là để cảnh báo tới các cô giáo nên nêu cao đạo đức nghề nghiệp của mình, tránh các sự vụ tương tự chứ chúng tôi cũng không muốn kiện cáo gì ai cả”, anh N. cho biết thêm.

de nghi cach chuc hieu truong doa cho tre vao may vat long ga Sẽ xử lý nghiêm giáo viên dọa trẻ cho vào máy vặt lông gà

Theo lãnh đạo Sở GD&ĐT tỉnh Lào Cai, sự việc xảy ra ở Trường Mầm non Xuân Giao (huyện Bảo Thắng) cần phải được xử ...

de nghi cach chuc hieu truong doa cho tre vao may vat long ga Đình chỉ công tác cô hiệu trưởng dọa cho trẻ vào máy vặt lông gà

Văn phòng Sở GD&ĐT tỉnh Lào Cai vừa cho biết, hiện tại Hiệu trưởng Trường mầm non xã Xuân Giao (huyện Bảo Thắng) đã bị ...

chọn
Hà Nội mời đầu tư khu đô thị tỷ USD trong phân khu sông Hồng
Khu đô thị thông minh - sinh thái tại các xã Tàm Xá, Vĩnh Ngọc, Xuân Canh (huyện Đông Anh) có diện tích 268 ha, tổng vốn đầu tư khoảng 1,3 tỷ USD.