Nữ Tổ trưởng bị ông Hải đề nghị điều chuyển: 'Tôi bị chửi bới, dọa đánh thường xuyên'

Bà Nguyễn Ngọc Liên Thảo, người vừa bị ông Đoàn Ngọc Hải đề nghị điều chuyển công tác cho biết, trong quá trình dẹp vỉa hè, bà bị người dân chửi bới, dọa đánh thường xuyên.
nu to truong bi ong hai de nghi dieu chuyen toi bi nguoi dan chui boi doa danh thuong xuyen
Ông Đoàn Ngọc Hải - Phó Chủ tịch UBND quận 1 đề nghị điều chuyển công tác nữ Tổ trưởng Tổ QLTTĐT phường Tân Định. Ảnh: Nguyễn Yên

Sáng 5/9, chúng tôi đã có cuộc trao đổi với bà Nguyễn Ngọc Liên Thảo - Tổ trưởng Tổ Quản lý trật tự đô thị (QLTTĐT) phường Tân Định liên quan đến việc bị ông Đoàn Ngọc Hải – Phó Chủ tịch UBND quận 1 yêu cầu chuyển công tác vì để quán cà phê Hight Land trên địa bàn phường liên tục lấn chiếm vỉa hè.

“Tối qua (4/9) khi bị anh Hải gọi lại chất vấn vì để 1 quán cà phê trên Trần Quang Khải lấn chiếm vì hè thì tôi hơi áp lực, mất tinh thần.

Tuy nhiên, hôm nay khi suy nghĩ tôi cảm thấy vui hơn, vì dù gì mình cũng đã cố gắng làm hết mình”, chị Thảo tâm sự.

Theo bà Thảo, trước đây bà làm công tác ở phường Nguyễn Cư Trinh. Bà được điều chuyển về làm Tổ trưởng Tổ QLTTĐT phường Tân Định khoảng 2 năm nay.

“Hiện tại, tổ trật tự của tôi có 3 người nữ. Trong đó, tôi là người trực tiếp ra đường dọn dẹp vỉa hè cho người đi bộ”, bà Thảo cho hay.

Bà Thảo cho biết, trong xử lý lấn chiếm vỉa hè thì đối cán bộ trật tự gặp rất nhiều áp lực. Nhiều người không chịu được áp lực nên nghỉ việc.

nu to truong bi ong hai de nghi dieu chuyen toi bi nguoi dan chui boi doa danh thuong xuyen
Ô dù ở khu vực quán cà phê Hight Land lấn chiếm vỉa hè bị thu giữ. Ảnh: Nguyễn Yên

“Nhiều cán bộ lương thấp, việc nặng nhọc, thức khuya dậy sớm đã xin nghỉ việc. Tôi là phụ nữ nhưng vẫn bị người dân chửi bới, hăm dọa đánh thường xuyên.

Tuy nhiên tôi vẫn cố gắng nói với anh em tuy truyền cho người dân hiểu. Còn khó khăn quá thì nhờ công an hỗ trợ," bà Thảo thông tin.

Nói về sai phạm ở quán cà phê Hight Land để xe lấn chiếm vỉa hè trên đường Trần Quang Khải, bà Thảo cho biết:

“Tôi đã cùng anh em kiểm tra nhắc nhở quán cà phê này nhiều lần. Bãi của bãi giữ xe này đã hết hạn thuê vỉa hè. Tuy nhiên họ đang xin giấy phép và có biên lai chứng minh. Vì vậy rất khó xử lý. Hiện nay chúng tôi vẫn đang xem xét, chờ báo cáo để có hướng giải quyết phù hợp nhất”.

Sáng 5/9, chúng tôi tìm tới quán cà phê Hight Land trên đường Trần Quang Khải để tìm hiểu xung quanh thông tin đơn vị này lấn chiếm vỉa hè khiến Tổ trưởng Tổ QLTTĐT phường Tân Định bị đề nghị điều chuyển công tác.

Tại đây, một nhân viên của quán cho biết, quản lý của quán đi họp nên chưa thể trao đổi với báo chí được.

Trước đó, tối 4/9, ông Đoàn Ngọc Hải đã cùng đoàn công tác đi kiểm tra tình trạng lấn chiếm vỉa hè của người đi bộ trên địa bàn quận.

Khi đến quán cà phê Hight Land trên đường Trần Quang Khải (phường Tân Định, quận 1), vị Phó Chủ tịch quận 1 phát hiện bãi giữ xe khách của quán cà phê này lấn chiếm vỉa hè nên yêu cầu xử lý.

Tại đây, ông Hải đã yêu cầu điều chuyển công tác đối với bà Nguyễn Ngọc Liên Thảo – Tổ trưởng Tổ QLTTĐT phường Tân Định vì để quán cà phê trên liên tục lấn chiếm vỉa hè.

Trước đó, ông Hải cũng đề xuất hạ cấp bậc của Chủ tịch UBND phường Cầu Ông Lãnh nếu tiếp tục để nhà hàng Biển Dương 3 trên đường Nguyễn Thái Học lấn chiếm vỉa hè.

nu to truong bi ong hai de nghi dieu chuyen toi bi nguoi dan chui boi doa danh thuong xuyen Dẹp vỉa hè, ông Đoàn Ngọc Hải bị dọa chém cả gia đình

Ông Đoàn Ngọc Hải, Phó Chủ tịch UBND quận 1, TP HCM cho biết, ông đã nhận được 3.000 cuộc gọi cùng tin nhắn đến ...

nu to truong bi ong hai de nghi dieu chuyen toi bi nguoi dan chui boi doa danh thuong xuyen Nữ Tổ trưởng QLTTĐT phường nói gì khi bị ông Đoàn Ngọc Hải yêu cầu điều chuyển công tác

Sau khi bị ông Đoàn Ngọc Hải - Phó chủ tịch UBND quận 1 yêu cầu điều chuyển công tác vì liên tục để quán ...

chọn
Chung cư Hà Nội đã cắt sốt
Theo lãnh đạo doanh nghiệp địa ốc, khi mọi người xếp hàng để mua BĐS thì có nghĩa thị trường đang FOMO. Dự báo 3-6 tháng tới, khi lãi suất điều chỉnh tăng để giải quyết vấn đề tỷ giá, nhu cầu mua trên thị trường sẽ giảm.