Điều chuyển cán bộ một cửa vụ xin giấy chứng tử sang HĐND là không chính xác

Chủ tịch Hội đồng nhân dân phường Văn Miếu cho biết, thông tin điều chuyển anh Nguyễn Lê Hiếu, cán bộ một cửa phường Văn Miếu sang công tác tại HĐND là không chính xác.

Mới đây, một số thông tin cho rằng anh Nguyễn Lê Hiếu, cán bộ một cửa phường Văn Miếu – người trực tiếp hướng dẫn chị Vũ Thanh Hoa làm thủ tục xin giấy chứng tử cho bố mình đã được điều chuyển công tác sang Hội đồng nhân dân phường Văn Miếu (Đống Đa, Hà Nội).

dieu chuyen can bo mot cua vu xin giay chung tu sang hdnd la khong chinh xac
Sáng 26/7, bộ phận một cửa của phường Văn Miếu vẫn hoạt động bình thường.

Để làm rõ thông tin trên, chúng tôi đã trao đổi ông Hoàng Xuân Trường, Chủ tịch Hội đồng nhân dân phường Văn Miếu (Đống Đa, Hà Nội). Theo đó, ông Trường cho biết, hội đồng nhân dân là do dân bầu, phải qua bầu cử theo nhiệm kỳ 5 năm 1 lần.

“Thông tin nói anh Hiếu điều chuyển sang hội đồng nhân dân phường Văn Miếu là không chính xác. Làm sao mà chuyển anh Hiếu sang hội đồng nhân dân được”, ông Trường nói.

Chiều cùng ngày, chia sẻ với chúng tôi, bà Vũ Mai Khanh, Chủ tịch UBND phường Văn Miếu (Đống Đa, Hà Nội) cho hay: “Thông tin cán bộ Nguyễn Lê Hiếu được điều chuyển sang hội đồng nhân dân phường Văn Miếu là không chính xác. Hội đồng nhân dân là do dân bầu làm sao mà chuyển công tác sang đó được”.

dieu chuyen can bo mot cua vu xin giay chung tu sang hdnd la khong chinh xac
Bà Khanh cho biết, thông tin điều chuyển đồng chí Hiếu sang Hội đồng nhân dân là không chính xác.

Bà Khanh cho biết thêm, hiện tại, bà đang hoàn thiện các thủ tục giấy tờ liên quan để cho đoàn thanh tra công vụ của thành phố.

Bà Khanh chia sẻ, trưa nay (26/7) ông Trịnh Hữu Tuấn, Phó Chủ tịch quận Đống Đa đã đến và làm việc với phường Văn Miếu về vụ việc liên quan đến việc xin giấy chứng tử của gia đình nhà chị Hoa.

“Phó Chủ tịch quận Đống Đa đã đến làm việc với phường và đoàn thanh tra công vụ của thành phố tại phường Văn Miếu. Phó Chủ tịch quận yêu cầu phường Văn Miếu phải chuẩn bị tất cả các giấy tờ, chứng từ liên quan để cho đoàn thanh tra hoàn thành tốt nhiệm vụ”, bà Khanh nói.

Ông Phạm Thanh Cao, Phó Giám đốc Sở Tư pháp Hà Nội, Phó Đoàn thanh tra công vụ (TP. Hà Nội) cho biết, đoàn thanh tra công vụ sẽ làm việc với lãnh đạo phường, người dân về vụ việc để có những thông tin khách quan nhất.

Ông Cao cho biết thêm, trong mọi trường hợp, dù người dân có thế nào, cán bộ phường phải giữ thái độ hòa nhã. Việc bà Thúy Hà (vị Phó Chủ tịch phường Văn Miếu) có có lời lẽ không đúng mực là không được. Trong thời gian tới, thành phố Hà Nội và UBND quận Đống Đa sẽ tiếp tục kiểm tra và đưa ra kết luận cuối cùng.

Ông Cao chia sẻ,việc cấp giấy chứng tử cho người dân trong vòng 1 ngày, phường Văn Miếu đã làm đúng quy định nhưng trong việc này, cán bộ xử lý chưa khéo.

dieu chuyen can bo mot cua vu xin giay chung tu sang hdnd la khong chinh xac Phó chủ tịch bị tố vụ hành dân xin giấy chứng tử: 'Tôi thực sự mệt mỏi'

Phó Chủ tịch phường Văn Miếu Nguyễn Thị Thúy Hà cho biết, bà cảm thấy mệt mỏi vì vụ việc này.

chọn
Chung cư Hà Nội đã cắt sốt
Theo lãnh đạo doanh nghiệp địa ốc, khi mọi người xếp hàng để mua BĐS thì có nghĩa thị trường đang FOMO. Dự báo 3-6 tháng tới, khi lãi suất điều chỉnh tăng để giải quyết vấn đề tỷ giá, nhu cầu mua trên thị trường sẽ giảm.