Thí sinh tự tin dễ lấy điểm 7 môn sử THPT quốc gia

Thí sinh cho biết đề thi sử THPT quốc gia tập trung kiến thức lớp 12 và hầu như hỏi về lịch sử Việt Nam giai đoạn 1945-1975. Nhiều em tự tin mình dễ dàng lấy điểm 7.
thi sinh tu tin de lay diem 7 mon su thpt quoc gia

Các thí sinh tươi cười vui vẻ sau khi hoàn thành môn thi lịch sử tại cụm thi Đại học Công nghiệp Hà Nội - Ảnh: DANH TRỌNG

thi sinh tu tin de lay diem 7 mon su thpt quoc gia
thi sinh tu tin de lay diem 7 mon su thpt quoc gia
thi sinh tu tin de lay diem 7 mon su thpt quoc gia
thi sinh tu tin de lay diem 7 mon su thpt quoc gia

Thí sinh: dễ lấy điểm 7-8

Là người ra đầu tiên ra về sau khi môn thi sử, thí sinh Nguyễn Lê Hoàng Bảo tại cụm thi THCS Lê Văn Tám (TP.HCM) cho biết đề có 40 câu, kiến thức gần như tập trung lớp 12 và hầu như hỏi về lịch sử VN giai đoạn 1945-1975. Kiến thức lớp 11 có vài câu và hỏi về lịch sử thế giới.

"Đề sử năm nay kiến thức không rộng lắm mình nghĩ nếu ôn bài đầy đủ phải được khoảng 7 đến 8 điểm. Mình làm khoảng đc 70% và khá hài lòng về bài thi của mình", thí sinh này nói.

Lê Thị Phương - thí sinh tự do ở điểm thi TTGTTX Tân Bình chia sẻ đề thi không khó, từ câu 1 đến câu 30 tương đối dễ, bắt đầu câu 30 trở đi độ khó tăng dần.

Phương tự tin có thể làm đúng 34 câu. Các câu hỏi nằm chủ yếu trong lớp 12, hỏi về phần lịch sử Việt Nam nhiều hơn phần lịch sử thế giới.

Thí sinh Nguyễn Văn Thịnh, điểm thi trường Đại học Công nghiệp Hà Nội chia sẻ đề sử năm nay không quá khó - Video: DANH TRỌNG

Các thí sinh tại hội đồng thi Trường THCS Lý Phong Q.5, Trường THCS Hoàng Văn Thụ Q.10)... TP.HCM cũng nói đề ở mức tương đối, có học bài kỹ đều làm được.

Thí sinh Hải Anh cho biết thêm: "Trong đề không có nhiều câu biển đảo biên giới nhưng lại có câu đề cập đến Trung Quốc và hội nghị Potsdam. Mình thấy đề sử năm nay dễ thở, mình làm cũng khoảng được 7 điểm".

Thí sinh Đặng Thị Thanh Bình tại điểm thi Trường THCS Thái Nguyên, TP Nha Trang, Khánh Hòa cho rằng đề sử năm nay độ phân hóa cao, không thiên về lý thuyết suông mà đòi hỏi thí sinh phải đi sâu tìm hiểu, phân tích vấn đề. Em dự đoán mình được 8 điểm.

Tại điểm thi Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng, TP Vinh, Nghệ An nhiều thí sinh cũng nói đề thi tương đối vừa sức học và không khó để kiếm được điểm 6, 7.

“Em thấy đề Lịch sử chia đều kiến thức ở các giai đoạn đòi hỏi mình phải ôn tập kỹ, nhất là các kiến thức giai đoạn 1945-1975. Có một số câu hỏi khó ở chiến tranh lạnh và chiến tranh đặc biệt em không làm được. Em nghĩ mình được 7 điểm”, thí sinh Đoàn Văn Sỹ - học sinh Trường THPT Nguyễn Trường Tộ nói.

thi sinh tu tin de lay diem 7 mon su thpt quoc gia

Thí sinh dự thi bài thi khoa học xã hội tại điểm thi trường THCS Mạch Kiếm Hùng Q5, TP.HCM - Ảnh: NHƯ HÙNG

Bạn Nguyễn Hoài Nam - thí sinh tự do tại huyện Tây Sơn, Bình Định cũng nói đề sử dễ thở, thí sinh dễ dàng đạt 6 điểm.

Giáo viên: Đề an toàn, dễ hơn năm trước

Theo cô Bùi My Thúy, giáo viên môn sử, Trường THPT Gia Định, TP.HCM, đề môn sử năm nay khá nhẹ nhàng và "dễ chịu" hơn năm trước. Tất cả nội dung trong đề thi đều nằm trong phần trọng tâm của chương trình, kể cả phần nội dung của lớp 11.

Đề thi chỉ có khoảng 5 câu thuộc dạng nâng cao nhưng mức độ cũng thuộc dạng vừa phải, không quá khó. Trong đó, có 2 câu dễ gây nhầm lẫn đối với thí sinh.

Tóm lại, với đề thi sử năm nay, thí sinh trung bình sẽ dễ dàng lấy được 6 điểm. Số thí sinh đạt điểm 8, 9 và 9.5 điểm cũng rất nhiều nhưng 10 điểm thì sẽ không nhiều vì thí sinh dễ nhầm lẫn như đã nói ở trên.

thi sinh tu tin de lay diem 7 mon su thpt quoc gia

Thí sinh tại TP Vinh, Nghệ An rời phòng thi sau môn lịch sử - Ảnh: DOÃN HÒA

Trong khi đó, một giáo viên môn sử (đề nghị không nêu tên) ở quận 10, TP.HCM lại cho rằng: "Tôi cảm thấy hụt hẫng với đề thi sử năm nay. Bởi nó quá dễ và nó chỉ phù hợp với đề thi tốt nghiệp THPT chứ nếu dùng để xét tuyển vào ĐH tôi e là không chính xác vì khó đánh giá đúng trình độ của thí sinh giỏi, khá.

Ngoài ra, chúng tôi cũng mong chờ đề thi môn sử sẽ có những câu mang tính chất truyền thông điệp cho giới trẻ - những thanh niên lứa tuổi 18 sắp sửa bước vào đời, rất tiếc đề thi năm nay không có yếu tố này".

Cô Nguyễn Thị Mỹ Trinh - tổ trưởng tổ sử Trường THPT Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi cho rằng: "Đề không đánh đố học sinh, rất sát đề minh họa của bộ GD-ĐT, bao phủ cả chương trình lớp 11 và 12.

Học sinh nắm chắc kiến thức, bám chắc sách giáo khoa là có thể kiếm điểm trung bình trở lên.

Tuy nhiên, đề vẫn có độ phân loại học sinh cao như câu 7, câu 31, câu 36, 40...và những câu về cuối đề, để làm được học sinh phải hiểu và biết xâu chuỗi kiến thức, như câu 7 hỏi trào Đồng Khởi đặt trong hoàn cảnh nào của đất nước, là câu đọc hiểu nhưng học sinh phải nhạy để hiểu rằng giai đoạn 1954-1960 thuộc chiến lược chủ động phòng ngự của ta và chiến tranh 1 phía của Mỹ, phải hiểu cả ta cả Mỹ và cả chiến lược của Mỹ mới trả lời được".

Còn cô Nguyễn Thị Mai - giáo viên sử Trường THPT Lê Quý Đôn, Quảng Ngãi nhận xét: "Đề tương đương đề minh họa của bộ GD-ĐT, chương trình lớp 12 và 11 đều có nhưng bao phủ vẫn chương trình 12. Các em bám chắc kiến thức sách giáo khoa, tuy nhiên phải tinh ý vì đề có đáp án gây nhiễu rất nhiều".

thi sinh tu tin de lay diem 7 mon su thpt quoc gia Đề thi THPT quốc gia 2018 môn Lịch sử mã đề 302

Sáng 27/6, hơn 400.000 thí sinh đã dự bài thi tổ hợp Khoa học xã hội (Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân). Dưới ...

thi sinh tu tin de lay diem 7 mon su thpt quoc gia Đề Lịch sử vừa sức, thí sinh thở phào rời trường thi

Sáng 27/6, thí sinh kết thúc bài thi môn Lịch sử THPT quốc gia 2018. Nhiều thí sinh đánh giá đề thi bám sát chương ...

chọn
Toàn cảnh vị trí dự kiến xây cầu vượt sông Luộc nối Hải Dương - Thái Bình
Một cầu vượt sông Luộc dự kiến được xây dựng kết nối huyện Thanh Miện, Hải Dương và huyện Quỳnh Phụ, Thái Bình.