Đề xuất đầu tư 18.000 tỉ đồng xây tuyến cao tốc Tân Phú - Bảo Lộc

Dự án đầu tư xây tuyến cao tốc Tân Phú – Bảo Lộc dự kiến có chiều dài 67 km, qui mô 4 làn xe; kì vọng sẽ giúp rút ngắn thời gian đi lại và ùn tắc giao thông trên quốc lộ 20 và từ Tây Nguyên về Đông Nam bộ

Theo Báo Đồng Nai, ông Nguyễn Văn Huấn, Phó giám đốc Ban Quản lí dự án Thăng Long mới đây cho biết đã trình Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) phê duyệt Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án đầu tư xây dựng tuyến cao tốc Tân Phú – Bảo Lộc, dự kiến được thực hiện trong kế hoạch đầu tư công trung hạn 2021 - 2025.

Cao tốc Tân Phú - Bảo Lộc dự kiến dài 67 km, qui mô 4 làn xe, đi qua địa phận huyện Tân Phú, tỉnh Đồng Nai; một số huyện khác thuộc tỉnh Lâm Đồng như Đạ Hoai, Đạ Tẻ, Bảo Lâm và TP Bảo Lộc

Đơn vị cho biết, đây là dự án thành phần 2 của tuyến cao tốc Dầu Giây - Liên Khương kết nối các tỉnh Tây Nguyên và Đông Nam bộ, được chia làm hai giai đoạn. 

Trong giai đoạn 1, dự án sẽ phân kì đầu tư với qui mô 4 làn xe, nền đường rộng 17m, vận tốc thiết kế 80 km/h. Tổng mức đầu tư giai đoạn này dự kiến hơn 18.000 tỉ đồng.

Trong giai đoạn hoàn chỉnh, dự án sẽ đầu tư đạt tiêu chuẩn đường cao tốc 4 làn xe hoàn chỉnh. 

Theo ước tính của đơn vị tư vấn, để thực hiện dự án, Đồng Nai sẽ phải bố trí quĩ đất hơn 80ha. Nếu được Bộ GTVT phê duyệt, dự kến dự án sẽ được khởi công trong quí III/2022 và hoàn thành vào năm 2025.

Khi hoàn thành xây dựng, tuyến cao tốc Tân Phú- Bảo Lộc sẽ trở thành tuyến đường có ý nghĩa quan trọng, đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng cao, rút ngắn thời gian đi lại và ùn tắc giao thông trên quốc lộ 20. 

Đồng thời kết nối hoàn chỉnh, đồng bộ với tuyến cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây; rút ngắn thời gian đi lại từ Tây Nguyên về Đông Nam bộ.

chọn
'Quy hoạch NOXH ở những khu vực quá xa trung tâm như Củ Chi là không khả thi'
Theo đại diện Ban Quản lý các Khu chế xuất và công nghiệp TP HCM, so với các dự án nhà ở thông thường, việc xây dựng NOXH phức tạp hơn. Chẳng hạn như việc chọn địa điểm xây dựng, nếu NOXH được quy hoạch ở những khu vực quá xa trung tâm như Củ Chi thì sẽ không khả thi do di chuyển hàng ngày bất tiện.