Đề xuất rót thêm vốn cho đường trục trung tâm TP Biên Hòa

Ban Quản lý Dự án Đầu tư Xây dựng Công trình Giao thông tỉnh Đồng Nai đã kiến nghị UBND tỉnh xem xét điều chỉnh giảm nguồn vốn bố trí cho đường ven sông Cái, nhằm điều chỉnh tăng vốn cho đường trục trung tâm TP Biên Hòa.

Một đoạn đường ven sông Cái sẽ mở tại TP Biên Hòa. (Ảnh tư liệu: Hải Quân).

Thông tin từ Cổng TTĐT tỉnh Đồng Nai, Ban Quản lý Dự án Đầu tư Xây dựng Công trình Giao thông tỉnh đã kiến nghị UBND tỉnh xem xét điều chỉnh giảm 60 tỷ đồng nguồn vốn bố trí cho đường ven sông Cái (đoạn từ đường Hà Huy Giáp đến đường Trần Quốc Toản).

Việc giảm vốn bố trí cho đường ven sông Cái để điều chỉnh tăng vốn cho đường trục trung tâm TP Biên Hòa (đoạn từ đường Võ Thị Sáu đến đường Đặng Văn Trơn).

Năm nay, đường ven sông Cái được bố trí nguồn vốn 100 tỷ đồng. Song, đến hết tháng 9, dự án vẫn chưa giải ngân được nguồn vốn và dự kiến đến hết năm, dự án chỉ giải ngân được khoảng 40 tỷ đồng.

Đối với dự án này, hiện Ban Quản lý Dự án ĐTXDCTGT tỉnh đang thực hiện phê duyệt thiết kế bản vẽ thi công. Đồng thời, đơn vị cũng kiến nghị UBND TP Biên Hòa chỉ đạo các đơn vị liên quan đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng tại các vị trí thi công các cầu Bà Bột, Rạch Gió và Tân Mai.

Theo UBND TP Biên Hòa, đối với đường ven sông Cái, tổng diện tích đất thu hồi là hơn 23 ha với 700 hộ dân bị ảnh hưởng. Tính đến cuối tháng 9, các cơ quan chức năng của địa phương đã thực hiện 21 đợt phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ cho 384 hồ sơ với tổng diện tích đất gần 12 ha. Tại dự án này hiện còn 316 hồ sơ chưa phê duyệt.

Tuyến đường này có chiều dài vào khoảng 4,7 km, với tổng mức đầu tư khoảng 3.900 tỷ đồng. Tuyến đường dự kiến sẽ được khởi công vào cuối năm 2022 vừa qua, song do vướng mắc giải phóng mặt bằng và một số thủ tục pháp lý khác nên chưa thể khởi công như dự tính. 

Đối với đường trục trung tâm TP Biên Hòa, tổng diện tích đất thu hồi là hơn 33 ha với 533 thửa đất của 380 trường hợp. Đến cuối tháng 9, các cơ quan chức năng đã thực hiện ba đợt phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ cho 97 trường hợp với diện tích hơn 7 ha.

Tuyến sẽ nối từ đường Võ Thị Sáu đến đường Đặng Văn Trơn. Đây là dự án nhóm A và là công trình đô thị cấp II có cầu vượt qua sông. Tuyến đường có chiều dài hơn 5 km với tổng vốn đầu tư khoảng 3.130 tỷ đồng.

chọn
Cao tốc CT 08 qua Nam Định - Thái Bình cần giải phóng 509 ha đất, xây 9 cầu và 5 nút giao, hoàn thành vào năm 2027
Cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng đoạn qua hai tỉnh Nam Định và Thái Bình có chiều dài hơn 61 km, đi qua 4 huyện của Nam Định, hai huyện của Thái Bình. Tuyến cao tốc này dự kiến được hoàn thành vào năm 2027.