Đến Việt Nam mới 1 năm, TikTok nắm trong tay 12 triệu người dùng mỗi tháng

Mới đến Việt Nam thử nghiệm được 1 năm nhưng TikTok khẳng định đã nắm trong tay 12 triệu người dùng hàng tháng. Giữa lùm xùm bị “cấm cửa” ở một số nước, hôm nay, nền tảng video ngắn này chính thức làm lễ ra mắt tại Việt Nam.

Có mặt trên thế giới từ năm 2016, tuy nhiên hai năm sau, nền tảng video dạng ngắn TikTok, được điều hành bởi một công ty công nghệ Trung Quốc, mới bắt đầu đặt nền móng và thử nghiệm tại thị trường Việt Nam.

TikTok có 12 triệu người Việt dùng hàng tháng

Dù chỉ mới thử nghiệm một thời gian ngắn tại Việt Nam, tuy nhiên, lãnh đạo TikTok Việt Nam khẳng định con số khổng lồ về lượng người dùng nền tảng video này.

"Đến hết tháng 3/2019, tôi rất bất ngờ khi TikTok tại Việt Nam có hơn 12 triệu người dùng hàng tháng. Đây là con số thống kê chính thức chỉ dựa trên số lượng người dùng thực sự. Đóng góp vào sự tăng trưởng phi thường này là một loạt dự án sơ bộ nhằm quảng bá văn hóa địa phương", ông Nguyễn Thanh Lâm - Giám đốc Chính sách TikTok Việt Nam, cho biết.

Đến Việt Nam mới 1 năm, TikTok nắm trong tay 12 triệu người dùng mỗi tháng - Ảnh 1.

Thống kê đầu năm 2019, tại Việt Nam, TikTok có hơn 12 triệu người dùng hàng tháng. (Ảnh: P.H).

Với kết quả ấn tượng về người dùng trong quá trình thử nghiệm, nền tảng video ngắn này đã chính thức ra mắt tại Việt Nam tối nay, 24/4.

Đại diện TikTok cho hay đến đầu năm 2019, đã có hơn 1.000 nhà sáng tạo nội dung chính thức hoạt động trên nền tảng của mình. Trong đó, có cả những nhà sáng tạo nội dung là những người có ảnh hưởng, người nổi tiếng như các ca sĩ, diễn viên…

Nền tảng này đặt kì vọng đến cuối năm 2019, số lượng các nhà sáng tạo nội dung sẽ tăng gấp 3 lần con số hiện nay, cán mốc 3.000 TikToker. Việc gia tăng số lượng TikToker, đồng nghĩa với số lượng người dùng trung bình hàng tháng được kì vọng cũng phải nhiều hơn gấp vài lần con số 12 triệu như hiện nay.

TikTok cam kết tạo môi trường trực tuyến an toàn

Chính thức tuyên bố tấn công thị trường Việt Nam, đại diện TikTok cho hay nền tảng sẽ không quá tập trung vào thể loại giải trí của các video do các nhà sáng tạo thực hiện.

"Một trong những ưu tiên hàng đầu của chúng tôi trong năm nay là đảm bảo người dùng có thể tìm thấy tất cả thể loại nội dung trên nền tảng, bất kể là nội dung giải trí, học tập hay các xu hướng truyền cảm hứng", đại diện TikTok chia sẻ.

Vị này cũng nói thêm một trong những trọng tâm và mối quan tâm hàng đầu của nền tảng khi "chào sân" Việt Nam là quảng bá văn hóa, du lịch, ẩm thực. Cụ thể, thông qua phương thức tiếp cận trên điện thoại thông minh, nền tảng này cho rằng đây là cách hữu hiệu và nhanh chóng nhất tiếp cận khách hàng tiềm năng của ngành du lịch.

Bước đi đầu tiên của TikTok là hợp tác với Trung tâm Xúc tiến du lịch Đà Nẵng để giới thiệu các điểm du lịch địa phương, thông nền tảng video ngắn, tạo sự quan tâm cho khách du lịch trong và ngoài nước.

Bên cạnh đó, nền tảng này cũng tuyên bố không thả nổi cho các nhà sáng tạo hoạt động theo hình thức có thể sáng tạo bất cứ thứ gì, cũng như hoạt động của người dùng.

TikTok cho hay hiện đội ngũ kiểm duyệt có trụ sở tại 20 quốc gia và khu vực, trong đó, có Việt Nam. Vì vậy, đội kiểm duyệt này có thể hỗ trợ tới 36 ngôn ngữ khác nhau, tăng gấp 4 lần so với trước đây. 

Ngoài ra, các trung tâm an toàn cũng được thành lập, để cung cấp môi trường trực tuyến an toàn cho người dùng tại Việt Nam.

Bị cấm cửa tại một số nước

Nền tảng video ngắn TikTok đang được vận hành bởi công ty công nghệ Trung Quốc Bytendance. Theo Bloomberg, công ty mẹ của TikTok đã gọi thành công 3 tỉ USD từ SoftBank và nhiều nhà đầu tư khác. 

Định giá hiện tại của Bytedance ước tính rơi vào khoảng 75 tỉ USD. Đây là một con số khổng lồ, bởi Uber hiện được định giá 72 tỉ USD, trong khi Grab rơi vào khoảng 11 tỉ USD, tức gấp gần 7 lần "kì lân" gọi xe công nghệ đang làm mưa làm giớ ở Việt Nam.

Đến Việt Nam mới 1 năm, TikTok nắm trong tay 12 triệu người dùng mỗi tháng - Ảnh 2.

Một số quốc gia cấm cửa nền tảng TikTok. (Ảnh: AFP).

Theo giới thiệu của TikTok, hiện nền tảng này đang thu hút hàng trăm triệu người tại hơn 150 thị trường trên khắp thế giới. Ngoài trụ sở chính đặt tại Los Angeles, nền tảng còn có văn phòng tại nhiều quốc gia khác như Berlin, Jakarta, Luân Đôn, Moscow, Singapore, Tokyo…

Dù hoạt động tại nhiều nước và tuyên bố có hệ thống kiểm duyệt, trung tâm an toàn để đảm bảo cung cấp môi trường trực tuyến cho người dùng, nhưng mới đây, NBC News cho biết nền tảng TikTok đã bị "cấm cửa" tại Ấn Độ vào đầu tháng 4.

Nguyên nhân là chính quyền Ấn Độ cáo buộc ứng dụng khuyến khích nội dung có hành vi bạo lực và khiêu dâm, không phù hợp trẻ em. Ngay sau đó, quyền truy cập ứng dụng TikTok trên Google hay Apple cũng đều bị khóa.

Trước Ấn Độ, một số quốc khác như Indonesia, Bangladesh cũng đã "cấm cửa" TikTok với các nguyên nhân tương tự.


chọn
Các dự án của Novaland, Nam Long, DIG ở Đồng Nai đón tin mừng
Quy hoạch chung TP Biên Hòa vừa được phê duyệt điều chỉnh cục bộ. MBS đánh giá động thái này sẽ giúp đẩy nhanh tiến độ phê duyệt quy hoạch 1/500 các phân khu thuộc dự án Aqua City, Izumi và Khu đô thị Long Tân.