ĐH Kinh tế Quốc dân chốt phương án xét tuyển với thí sinh Đường lên đỉnh Olympia

Đại học Kinh tế Quốc dân vừa chính thức công bố Đề án tuyển sinh ĐH hệ chính quy năm 2017, trong đó thay đổi quy định xét tuyển đối với các thí sinh tham dự Đường lên đỉnh Olympia.
dh kinh te quoc dan chot phuong an xet tuyen voi thi sinh duong len dinh olympia
ĐH Kinh tế Quốc dân. Ảnh: NEU.

Theo Đề án này, Trường Kinh tế Quốc dân sẽ chỉ tuyển thẳng các đối tượng tuyển thẳng được quy định tại khoản 2, Điều 7 Quy chế tuyển sinh 2017 do Bộ GD&ĐT ban hành.

Các thí sinh dự thi Chương trình Đường lên đỉnh Olympia sẽ được đưa vào là một trong những phương án “xét tuyển kết hợp” theo hồ sơ đăng ký.

Ba nhóm đối tượng sẽ được xét trúng tuyển vào Trường Đại học Kinh tế Quốc dân gồm:

- Thí sinh có 3 môn/bài thi THPTQG năm 2017, trong đó có bài thi Toán và 2 môn/bài thi bất kỳ, đạt 27 (hai mươi bảy) điểm trở lên, không tính điểm ưu tiên.

- Thí sinh có Chứng chỉ Tiếng Anh quốc tế trong thời hạn (tính đến ngày 22/06/2017) đạt IELTS 6.5 hoặc TOEFL iBT 90 hoặc TOEFL ITP 575 trở lên và có tổng điểm 2 bài/môn thi THPTQG năm 2017 trừ bài thi Ngoại ngữ Tiếng Anh, đạt từ 15 điểm trở lên, trong đó có bài thi Toán.

- Thí sinh đã tham gia vòng thi tuần trong cuộc thi “Đường lên đỉnh Olympia” trên Đài truyền hình Việt Nam, tốt nghiệp THPT Quốc gia năm 2017 và có tổng điểm thi THPT Quốc gia năm 2017 theo tổ hợp môn xét tuyển của Trường đạt từ 18 điểm trở lên.

Như vậy, Đại học Kinh tế Quốc dân vẫn tuyển các thí sinh của cuộc thi “Đường lên đỉnh Olympia” nhưng không gọi đây là các đối tượng tuyển thẳng như công bố trước đó.

Ông Bùi Đức Triệu, Trưởng phòng Đào tạo, Trường Đại học Kinh tế Quốc dân cho biết, trường đã điều chỉnh các đối tượng này thành “xét tuyển kết hợp” theo đúng quy chế Bộ GD&ĐT đã ban hành bởi Quy chế tuyển sinh Quốc gia 2017 do Bộ GD&ĐT ban hành đã quy định rõ đối tượng tuyển thẳng, các trường không được mở rộng nhóm đối tượng này.

dh kinh te quoc dan chot phuong an xet tuyen voi thi sinh duong len dinh olympia Việt Nam hợp tác với Australia đẩy mạnh chất lượng giáo dục đại học

Ngày 16/3, tại Hà Nội, Bộ GD&ĐT phối hợp với Cơ quan Tiêu chuẩn chất lượng giáo dục đại học Australia (TEQSA) kí kết Bản ...

dh kinh te quoc dan chot phuong an xet tuyen voi thi sinh duong len dinh olympia Hà Nội tăng cường phòng, chống dịch bệnh trong trường học

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội vừa có Công văn chỉ đạo phòng GD&ĐT các quận, huyện, thị xã, các trường học trực ...

dh kinh te quoc dan chot phuong an xet tuyen voi thi sinh duong len dinh olympia Australia sẽ hỗ trợ Việt Nam đào tạo giáo viên tiếng Anh online

Đó là một trong những nội dung trao đổi trong buổi làm việc giữa Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ và ngài Craig Chittick - Đại ...

chọn
Vinaconex: Bán một phần Cát Bà Amatina nếu giá tốt, lãi thêm 275 tỷ từ dự án 93 Láng Hạ
Tại ĐHĐCĐ thường niên năm 2024, ban lãnh đạo Vinaconex đã cập nhật tiến độ, tình hình kinh doanh tại một số dự án bất động sản như Cát Bà Amatina, KCN Đông Anh và Green Diamond.