ĐH Y Khoa Phạm Ngọc Thạch công bố điểm sàn vào trường từ 17 điểm

Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch vừa cho biết ngưỡng điểm xét tuyển đầu vào cho ba ngành “hot” của trường là Y, Răng hàm mặt và Dược tối thiểu là 21 điểm. 

Thạc sĩ Nguyễn Ngọc Hà, Phó trưởng phòng Quản lý đào tạo Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch vừa cho biết, điểm sàn vào trường là 17 điểm. Ngưỡng điểm xét tuyển đầu vào cho ba ngành “hot” của trường là Y, Răng hàm mặt và Dược tối thiểu là 21 điểm.

dh y khoa pham ngoc thach cong bo diem san vao truong tu 17 diem
Ngưỡng điểm xét tuyển thấp nhất của ĐH Y Khoa Phạm Ngọc Thạch năm nay là 17 điểm

Năm 2017 là năm đầu tiên ĐH Y Khoa Phạm Ngọc Thạch tuyển sinh trên cả nước với chỉ tiêu 1200 thí sinh (giảm 60 chỉ tiêu so với năm ngoái), tuy nhiên số lượng hồ sơ nộp vào trường lên tới hơn 16.000 thí sinh cho NV1.

Với điều này, Thạc sĩ Nguyễn Ngọc Hà lưu ý: “Vì là năm đầu tiên ĐH Y Khoa Phạm Ngọc Thạch tuyển sinh cả nước và số lượng hồ sơ nộp vào rất lớn nên thí sinh không thể căn cứ vào điểm chuẩn các năm trước để dự đoán điểm chuẩn được. Vì rõ ràng, mọi năm trường chỉ tuyển ở TP.HCM, số lượng hồ sơ tầm 3-4000 thí sinh, vì vậy điểm chuẩn cũng thấp hơn. Tuy nhiên, dự kiến năm nay điểm chuẩn của trường sẽ trượt lên rất nhiều”.

Bên cạnh đó, ĐH Y Khoa Phạm Ngọc Thạch cũng vừa được Bộ Giáo dục cho phép đào tạo ngành Dược học cho hệ ĐH bắt đầu từ năm 2017-2018 với chỉ tiêu 50 thí sinh. Vì vậy, nếu thí sinh muốn thay đổi nguyện vọng xét tuyển vào ngành Dược của trường cũng có thể bắt đầu đăng ký.

dh y khoa pham ngoc thach cong bo diem san vao truong tu 17 diem
Năm nay trường chính thức đào tạo ngành Dược học hệ Đại học

Riêng ngành Cử nhân khúc xạ của trường bên cạnh ngưỡng điểm xét tuyển khoảng 17 điểm thì thí sinh buộc phải có điểm tiếng anh từ 7 điểm trở lên.

Thạc sĩ Nguyễn Ngọc Hà cũng cho biết thêm: “Mức điểm chuẩn sẽ không phân biệt thí sinh ở tỉnh hay TP.HCM vì đây là hướng tuyển sinh người tài của trường. Sự khác nhau duy nhất giữa thí sinh ở tỉnh hay thành phố có lẽ chỉ ở mức học phí. Hiện tại, nhà trường cũng đang chờ Uỷ ban nhân dân TP.HCM phê duyệt đề án tự chủ cũng như mức học phí, trước ngày 15 trường sẽ công bố mức học phí trên website của trường”.

Ngành Y Đa Khoa, ngành “hot” nhất của trường ĐH Y Khoa Phạm Ngọc Thạch cũng được Thạc sĩ Ngọc Hà dự đoán: “Trường ĐH Y Dược Hà Nội hay ĐH Y Dược TP.HCM cũng cho biết điểm chuẩn các trường trong khoảng 27,5 hoặc 28 điểm, theo đó, số điểm vào ngành Y Đa Khoa của ĐH Y Khoa Phạm Ngọc Thạch cũng có thể bằng hoặc thấp hơn”.

chọn
Chủ tịch Lương Minh Tuấn: Kính siêu trắng sẽ là mũi nhọn 5 năm tới của Đạt Phương, dự kiến mang về doanh thu nghìn tỷ từ 2026
Theo kế hoạch, quý I /2025 Đạt Phương sẽ khởi công nhà máy sản xuất kính siêu trắng tại Thừa Thiên - Huế, dự kiến từ 2026 sẽ mang về doanh thu 1.500 - 2.000 tỷ đồng. Chủ tịch Đạt Phương cho biết, đây là ngành mũi nhọn của Đạt Phương trong thời gian tới, doanh nghiệp đang có những lợi thế lớn trên thị trường kính siêu trắng.