ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch tiếp nhận 2 thí sinh trượt oan

Hai thí sinh Phan Hải Đăng và Thái Trung Kiên đã được ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch, TP.HCM, công nhận trúng tuyển sau khi có đơn cầu cứu.

Trao đổi với Zing.vn chiều 10/8, PGS.TS Ngô Minh Xuân, Hiệu trưởng ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch, cho biết nhà trường đã đồng ý tiếp nhận hai thí sinh Phan Hải Đăng và Thái Trung Kiên. Trước đó, 2 em trượt nguyện vọng vào trường do nhầm lẫn về hộ khẩu.

"Chúng tôi đã gặp riêng từng em để tìm hiểu thông tin, được biết việc nhầm lẫn hộ khẩu TP.HCM là do lỗi của trường THPT không lưu ý và hướng dẫn chính xác, dẫn đến các em bị trượt oan. Đây là 2 thí sinh có năng lực và điều kiện hộ khẩu đúng với quy định tuyển sinh của trường, có sự xác nhận của trường phổ thông nơi các em theo học nên chúng tôi đã tạo điều kiện để hai em được công nhận trúng tuyển và nhập học", ông Xuân nói.

Ngay trong chiều 10/8, ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch đã công nhận trúng tuyển đối với Phan Hải Đăng và Thái Trung Kiên. Đồng thời, nhà trường cũng báo cáo Bộ GD&ĐT về hai trường hợp này.

Trước đó, Phan Hải Đăng (số báo danh 02059425) và Thái Trung Kiên (02059618), cùng sinh năm 2000, tham gia kỳ thi tuyển sinh THPT quốc gia tại Hội đồng thi THPT Tân Bình TP.HCM, đều đăng ký nguyện vọng vào ngành Y khoa của ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch theo diện thí sinh có hộ khẩu tại TP.HCM.

dh y khoa pham ngoc thach tiep nhan 2 thi sinh truot oan
Điểm thi THPT quốc gia của thí sinh Phan Hải Đăng.

Cụ thể, Hải Đăng được 23,4 điểm khối B với điểm thi các môn lần lượt là Toán 7,4; Hóa 8,5; Sinh 7,5. Trung Kiên đạt 22,8 điểm khối B (Toán 7,8; Hóa 8; Sinh 7).

dh y khoa pham ngoc thach tiep nhan 2 thi sinh truot oan
Điểm thi THPT quốc gia của thí sinh Thái Trung Kiên.

Cả hai thí sinh đều có điểm thi cao hơn điểm trúng tuyển của ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch dành cho đối tượng là thí sinh có hộ khẩu TP.HCM. Tuy nhiên, hai thí sinh đều không có tên trong danh sách trúng tuyển của trường do nhầm lẫn về vấn đề hộ khẩu.

Cụ thể, cả 2 em đều đã chuyển hộ khẩu từ tỉnh khác về TP.HCM. Tuy nhiên, do điều kiện học nội trú trong ký túc xá, hai thí sinh quên làm lại chứng minh nhân dân theo hộ khẩu. Đến khi làm các thủ tục dự thi THPT quốc gia và hồ sơ đăng ký xét tuyển đại học, nhà trường không lưu ý vấn đề này nên đã để hai em sử dụng chứng minh nhân dân cũ để kê khai thông tin nên trong hồ sơ xét tuyển đại học, hộ khẩu các em vẫn ở các tỉnh cũ.

dh y khoa pham ngoc thach tiep nhan 2 thi sinh truot oan
Điểm chuẩn các ngành của ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch 2018.

Khi ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch công bố điểm chuẩn và danh sách trúng tuyển, hai thí sinh này không có tên trong danh sách do hồ sơ không hợp lệ, bị loại trong quá trình chạy phần mềm lọc ảo.

dh y khoa pham ngoc thach tiep nhan 2 thi sinh truot oan Thêm trường hợp rớt 'oan' ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch vì hộ khẩu

Ngay sau khi báo Tiền Phong có bài về trường hợp “Hai thí sinh bị “trượt oan” đại học làm đơn cứu xét” vào trường ...

dh y khoa pham ngoc thach tiep nhan 2 thi sinh truot oan Điểm chuẩn Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch năm 2018

Chiều ngày 6/8, Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch chính thức công bố điểm chuẩn trúng tuyển xét theo điểm thi THPT quốc gia năm ...

dh y khoa pham ngoc thach tiep nhan 2 thi sinh truot oan Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch công bố học phí cao nhất 44 triệu mỗi năm

Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch vừa quy định 2 mức học phí riêng cho sinh viên dựa theo hộ khẩu trong năm học ...

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.