Đi đòi 'sổ đỏ', khách hàng bị chủ đầu tư dự án Everluck Residence chốt cửa đòi hành hung

Mặc dù đã đóng đủ 100% tiền mua đất nền, nhưng suốt 10 năm qua, khách hàng của dự án Everluck Residence vẫn không được cấp sổ đỏ. Khi đến đòi quyền lợi, khách hàng bị chủ đầu tư chốt cửa, đe doạ hành hung.
 

Sáng 16/5, hàng trăm khách hàng mua đất nền của dự án Everluck Residence (toạ lạc tại huyện Thủ Thừa, tỉnh Long An) kéo đến trụ sở Công ty TNHH XD-DV-TM-Đầu Tư Bất Động Sản Tường Phong (gọi tắt là Công ty Tường Phong, chủ đầu tư dự án Everluck Residence) tại số 260C, Lạc Long Quân, quận 11, TP HCM để đòi quyền lợi và giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ).

di doi so do khach hang bi chu dau tu du an everluck residence chot cua doi hanh hung
Hàng trăm khách hàng của Công ty Tường Phong đi đòi sổ đỏ suốt 10 năm nhưng vẫn chưa có kết quả. (Ảnh: Văn Dũng)

Theo phản ánh của các khách hàng, họ mua đất nền tại dự án Everluck Residence của Công ty Tường Phong bằng hình thức góp vốn đã 10 năm qua.

Khi ký hợp đồng góp vốn với khách hàng, Công ty Tường Phong cam kết và hứa sẽ ra sổ cho khách trong thời gian sớm nhất. Tuy nhiên nhiều năm liền, khách hàng đến trụ sở Công ty Tường Phong để đòi sổ đỏ, giao đất nền thì chủ đầu tư chỉ “hứa lèo” hết lần này đến lần khác.

di doi so do khach hang bi chu dau tu du an everluck residence chot cua doi hanh hung
Khi đại diện cho nhóm khách hàng vào phía trong Công ty Tường Phong để yêu cầu được đối thoại thì bị vợ chồng ông Lầu Nam Tường chốt cửa, đe doạ hành hung. (Ảnh: Văn Dũng)

Đã có hàng trăm khách hàng đóng từ 70 – 100% số tiền vào những nền đất mình đầu tư đã nhiều năm nay nhưng đến nay, đã 10 năm trôi qua nhưng họ vẫn chưa được biết tiến độ dự án cũng như sổ đỏ của mình đang ở đâu.

Cũng theo phản ánh của các khách hàng, năm 2015, Công ty Tường Phong đã đem lô đất làm dự án Everluck Residence thế chấp tại Ngân hàng Quốc dân - NCB để vay vốn.

“Dự án bị chủ đầu tư đem đi thế chấp ngân hàng. Chúng tôi còn được biết hiện giờ dự án Everluck Residence đang bị Thi hành án huyện Thủ Thừa kê biên. Người dân chúng tôi mua đất nền dự án này phải làm sao lấy lại được tiền nếu chủ đầu tư kêu phá sản.

Ông Lầu Nam Tường (Tổng giám đốc Công ty Tường Phong) và vợ là bà Phạm Thị Ngọc Liên (phó Tổng giám đốc) luôn lẩn trốn chúng tôi bao năm nay”, chị Châu Minh Diệp, khách hàng mua đất nền dự án Everluck Residence cho biết.

di doi so do khach hang bi chu dau tu du an everluck residence chot cua doi hanh hung
Lực lượng chức năng địa phương đã phải có mặt, yêu cầu chủ Công ty Tường Phong mở cửa để "giải cứu" khách hàng ở bên trong. (Ảnh: Văn Dũng).

Sáng 16/5, sau nhiều lần tìm gặp nhưng bị né tránh, hàng trăm khách hàng đã tiếp tục tìm đến và gặp được vợ chồng Tổng giám đốc Công ty Tường Phong tại số 260C Lạc Long Quân (quận 11).

Điều đáng nói, sau khi một người đại diện cho nhóm khách hàng đi vào bên trong trụ sở Công ty Tường Phong để yêu cầu được gặp Tổng giám đốc thì bị ông Lầu Nam Tường và vợ là bà Phạm Thị Ngọc Liên đóng chốt cửa lại, đe doạ hành hung khách hàng.

Sự việc khiến nhiều người bức xúc và đã trình báo cơ quan chức năng. Lực lượng công an địa phương đã có mặt, yêu cầu Công ty Tường Phong mở cửa để “giải cứu” cho những người bị đe doạ.

di doi so do khach hang bi chu dau tu du an everluck residence chot cua doi hanh hung
Cuộc đối thoại giữa vợ chồng ông chủ Công ty Tường Phong diễn ra suốt 12 giờ căng thẳng do chủ đầu tư liên tục né tránh câu hỏi về tiến độ dự án Everluck Residence và sổ đỏ của các nền đất. (Ảnh: Văn Dũng).

Lúc này, lực lượng chức năng đã yêu cầu chủ Công ty Tường Phong phải ngồi xuống đối thoại với khách hàng. Cuộc đối thoại diễn ra căng thẳng suốt 12 giờ nhưng chủ đầu tư dự án Everluck Residence liên tục vòng vo, né tránh câu trả lời về sổ đỏ của khách hàng.

Đến 22h cùng ngày, cuộc đối thoại mới đi đến hồi kết với việc chủ đầu tư Everluck Residence trả lời về việc bảo vệ quyền lợi khách hàng của Công ty Tường Phong và cam kết thời hạn ban giao sổ đỏ.

Theo đó, Công ty Tường Phong thừa nhận hiện tại công ty đang bị các nhà đầu tư khởi kiện và đã có quyết định kê biên bán đấu giá một phần dự án Everluck Residence (15/22 hecta) trong tổng thể dự án để trả lại tiền cho các khách hàng khởi kiện.

Tuy nhiên, quá trình kê biên định giá tài sản không đảm bảo được quyền lợi của công ty và các khách hàng đã đầu tư. Do vậy, Công ty Tường Phong đã làm đơn kêu cứu khẩn cấp đến các cơ quan chức năng và đã được VKS cũng như một số cơ quan khác xem xét, giải quyết.

Bên cạnh đó, chủ đầu tư cũng cam kết nếu trường hợp không bị kê biên tài sản bán đấu giá, Công ty Tường Phong sẽ bàn giao đất nền cho các khách hàng sau 12 tháng và bàn giao sổ đỏ sau 18 tháng, kể từ ngày có văn bản không bị kê biên của cơ quan nhà nước.

Được biết, nhiều khách hàng mua đất nền dự án Everluck Residence thông qua các Công ty Đất Xanh Tây Bắc, Đất Xanh Tây Nam, Đất Xanh Hoàn Cầu, Đất Xanh Đông Á (tiền thân của Công ty Cổ phần Bất động sản Unihomes).

di doi so do khach hang bi chu dau tu du an everluck residence chot cua doi hanh hung Bình Dương: Khách hàng mua đất của Địa ốc Kim Oanh, nhiều năm chưa được bàn giao 'sổ đỏ'
chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.