Đi hái măng rừng, 7 người chết và mất tích vì sạt lở đất

Trận sạt lở đất nghiêm trọng đã khiến ít nhất 7 người dân đi hái măng bị chết và mất tích.

Ngày 14/9, trao đổi với phóng viên Việt Nam Mới, ông Vi Hồng Long - Chủ tịch UBND xã Thanh Quân, huyện Như Xuân, Thanh Hóa xác nhận thông tin, trên địa bàn vừa xảy ra vụ sạt lở đất nghiêm trọng khiến 2 người chết và nhiều người khác mất tích.

Thông tin ban đầu, có khoảng 10 người dân xã Thanh Quân đã vượt khoảng 15km đường rừng vào khu vực giáp ranh với địa bàn tỉnh Nghệ An để lấy măng. Người dân nơi đây thường lên rừng hái măng một vài ngày mới trở về nhà.

di hai mang rung 7 nguoi chet va mat tich vi sat lo dat
Người dân đưa thi thể nạn nhân về làng an táng. Ảnh: TM

Khoảng 3h00 sáng 14/9, khi nhóm người nói trên đang ngủ trong các lán trại làm trên núi thì mưa lớn khiến sạt lở núi, vùi lấp nhiều lán trại, nhiều lán trại bị cuốn trôi xuống suối.

Có 3 người dân đã may mắn thoát nạn và chạy về báo cho người thân và cơ quan chức năng tới ứng cứu.

Ngay khi nhận được tin báo, cơ quan chức năng đã huy động lựng lượng vào hiện trường cứu hộ.

Tới chiều cùng ngày, lực lượng cứu hộ phối hợp với người dân địa phương đã tiếp cận được hiện trường và tìm được thi thể 2 người dân đã tử vong. Lúc 20h, thi thể 2 nạn nhân xấu số đã được đưa về gia đình làm lễ an táng.

Hiện cơ quan chức năng đã xác định được còn 5 người dân vẫn đang mất tích.

Ghi nhận của phóng viên tại xã Thanh Quân lúc 21h, người dân nơi đây đang đứng ngồi không yên. Ai cũng cầu mong cho những người mất tích bình an trở về. Sự việc này đã gây rúng động miền quê nghèo.

Hiện chính quyền xã Thanh Quân và huyện Như Xuân đã cử hơn 100 cán bộ, chiến sĩ công an và quân đội tiếp cận hiện trường để tìm kiếm những người mất tích.

Trước mắt, chính quyền địa phương hỗ trợ gia đình có người thân chết là 7 triệu đồng mỗi người, gia đình có người mất tích là 1 triệu đồng mỗi người.

chọn
Hình ảnh cầu Tam Tòa nối Nam Định - Ninh Bình sau 7 tháng thi công
Cầu Tam Tòa vượt sông Đáy trên tuyến cao tốc Ninh Bình - Nam Định - Thái Bình sau 7 tháng thi công đã dần thành hình.