Bão số 9 gây mưa lớn, nguy cơ sạt lở đất và ngập úng ở Bình Định, Phú Yên

Do ảnh hưởng của bão số 9, nhiều nơi trên địa bàn các tỉnh Bình Định, Phú Yên có mưa rất lớn. Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn quốc gia cảnh báo tình trạng sạt lở, ngập úng có thể xảy ra ở các địa phương này.

Sạt lở đất, ngập úng cục bộ tại Bình Định, Phú Yên

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn quốc gia, do ảnh hưởng bão số 9 trong 2-3 giờ qua, một số nơi tại các tỉnh Bình Định, Phú Yên có mưa to như: Cát Tiến 53,8mm; Chí Thạnh 42,8mm; Hồ Mỹ Thuận 40,4mm.

Nhận định trong 3 giờ tới, khu vực này khả năng tiếp tục có mưa to với lượng từ 50-70mm.

Trong 3-6 giờ tới, nguy cơ cao xảy ra sạt lở đất ở vùng núi, ngập úng tại vùng trũng thấp ở tỉnh Bình Định, Phú Yên đặc biệt là huyện Phú Cát, Phù Cát, An Nhơn thuộc tỉnh Bình Định và Tuy Hòa, Sơn Hòa, Sông Cầu thuộc tỉnh Phú Yên.

Cấp độ rủi ro thiên tai: Cấp 1

bao so 9 gay mua lon nguy co sat lo dat va ngap ung o binh dinh phu yen
Cảnh báo sạt lở đất, ngập úng ở các tỉnh Phú Yên, Bình Định do ảnh hưởng của bão số 9.

Bão số 9 khiến lũ lên nhanh trên các sông ở khu vực Trung Bộ, Tây Nguyên

Do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 9, trong đêm nay và ngày mai (25/11), ở các tỉnh từ Thừa Thiên Huế đến Bình Thuận, khu vực Nam Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa to đến rất to với lượng mưa phổ biến 100-200mm, có nơi 250-300mm; khu vực Bắc Tây Nguyên và Tây Nam Bộ có mưa to 50-100mm.

Từ đêm mai (25/11) đến đêm 27/11, do ảnh hưởng hoàn lưu sau bão kết hợp với không khí lạnh từ phía Bắc tăng cường nên mưa to đến rất to mở rộng ra các tỉnh từ Quảng Trị đến Khánh Hòa, lượng mưa phổ biến: các tỉnh Quảng Trị, Khánh Hòa (50-80mm/ngày); ở Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng, Phú Yên (80-150mm/ngày); ở Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định (100-200mm/ngày).

Từ đêm nay (24/11) đến 28/11, trên các sông từ Quảng Trị đến Bình Thuận, các tỉnh miền Đông Nam Bộ và khu vực Tây Nguyên xuất hiện một đợt lũ.

Trong đợt lũ này, đỉnh lũ trên các sông từ Quảng Trị đến Bình Thuận khả năng ở mức BĐ2-BĐ3 và trên BĐ3; các sông ở khu vực Tây Nguyên ở mức BĐ1-BĐ2 và trên BĐ2.

Nguy cơ cao xảy ra lũ lớn cục bộ, lũ quét, sạt lở đất ở vùng núi, ngập lụt tại các vùng trũng thấp, đô thị tại các tỉnh trên, đặc biệt là các tỉnh từ Quảng Nam đến Khánh Hòa và miền Đông Nam Bộ.

Cấp độ rủi ro thiên tai: Cấp 2-3

bao so 9 gay mua lon nguy co sat lo dat va ngap ung o binh dinh phu yen Hàng chục hộ dân ven biển Phú Yên ôm tài sản đi ngủ nhờ trước bão số 9

Lo ngại bão số 9 đổ bộ tạo gió mạnh và sóng lớn kết hợp triều cường, hàng chục hộ dân ven biển Phú Yên ...

bao so 9 gay mua lon nguy co sat lo dat va ngap ung o binh dinh phu yen Bão số 9 vào gặp triều cường lên, rất nguy hiểm

Bão số 9 rất nguy hiểm do dễ tạo giông lốc và đổ bộ vào đất liền đúng lúc triều cường lên cao nhất.

bao so 9 gay mua lon nguy co sat lo dat va ngap ung o binh dinh phu yen Ngắm TP HCM bình yên trước thời điểm bão số 9 đến

Từ sáng sớm đến chiều tối ngày 24/11, TP HCM có mưa nhỏ ở nhiều nơi, trời se se lạnh.

bao so 9 gay mua lon nguy co sat lo dat va ngap ung o binh dinh phu yen Dự báo thời tiết ngày mai 25/11: Bão số 9 đổ bộ, Nam Bộ mưa rất lớn kèm dông lốc

Dự báo thời tiết đêm nay và ngày mai, 25/11 tại các khu vực trên cả nước.

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.