Dịch vụ cho thuê người yêu \"ế dài cổ\" dịp Lễ


Những ngày Lễ, dịch vụ cho thuê người yêu “giả” lại bắt đầu nhộn nhịp, tuy nhiên dịch vụ được xem là “hốt bạc” này đang rơi vào tình cảnh “ế dài cổ” trong dịp lễ 2/9.

"Dài cổ" chờ khách

dich vu cho thue nguoi yeu e dai co dip le
Dịch vụ cho thuê người yêu đang nở rộ tại TP HCM.

Trên địa bàn TP HCM có khoảng 15 công ty dịch vụ cho thuê người yêu, mỗi công ty đều có ít nhất khoảng 50 “Đào” để điều động khi khách có nhu cầu. Chủ yếu “Đào” ở các công ty dịch vụ trên là nữ giới có vẻ ngoài bắt mắt. Ngoài những công ty trên, nhiều trang web, facebook “cho thuê gấu” cũng được lập nhan nhản trên mạng để đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Tuy nhiên, khách có nhu cầu chọn “gấu” khó mà tìm được người như ý. Bên cạnh đó, các trang mạng còn biết cách khai thác vào thị hiếu của người nhìn đó là đăng tải những hình ảnh lộ “vòng 1, vòng 3...” thật gợi cảm để câu khách.

Đào Quang V. (quản lý đội ngũ chân dài) cho biết: “Mỗi dịp Lễ, công ty chúng tôi phải tuyển thêm hàng trăm “đào” ngoài để phục vụ cho khách. Nhiều nhất là dịp tết Nguyên Đán, chúng tôi cung cấp cho khách khoảng 500 “đào”. Tuy vậy, dịp 2/9 người dân chủ yếu đi chơi với bạn bè hay về quê với gia đình nên nhu cầu trên giảm rõ rệt. Cả công ty chỉ có khoảng 10 đơn đặt “hàng” nên tôi cho các em tự do đi kiếm việc làm thêm”.

Chị Nguyệt Ng. (quản lý gần 200 PG ở quận 1) than thở: “Năm ngoái thì chạy đôn chạy đáo để kiếm người về để đáp ứng đủ nhu cầu của khách. Năm nay thì cả công ty chỉ được vài ba cái hợp đồng. Nguyên nhân do dịp lễ 2/9 nhiều người muốn nghỉ ngơi nên không muốn bị người lạ làm phiền. Mặt khác, dịp tết Nguyên Đán nhiều người bị gia đình hối thúc chuyện cưới hỏi nên nhu cầu cao. Những ngày lễ còn lại thì nhu cầu ít lắm, mấy năm đầu còn làm ăn được chứ mấy năm nay càng ngày càng vắng khách và cạnh tranh khốc liệt quá”.

dich vu cho thue nguoi yeu e dai co dip le
Bảng báo giá dịch vụ thuê người yêu.

Thông thường, người được thuê chỉ đơn thuần đi chơi, trò chuyện, ăn uống cùng với khách hàng, với mức giá thuê khoảng 400.000 đồng/giờ cho người yêu là nam giới và 500.000 đồng/giờ cho người yêu là nữ giới. Với hình thức thuê theo giờ thì giá sẽ "mềm" hơn, dao động mỗi giờ từ 300.000 - 400.000 đồng. Còn nếu thuê theo ngày, giá có thể dao động từ 2 triệu – 2,5 triệu đồng. Nếu phát sinh các dịch vụ khác thì hai bên tự thoả thuận với nhau.

Đối với dịch vụ tìm người yêu “hờ” hay “gấu giả”, có quy tắc đặt ra là người thuê phải tuyệt đối tôn trọng đối tác của mình. Nếu người thuê có thêm yêu cầu “đi xa hơn” thì phải tự thỏa thuận với đối tác xem ở mức độ nào và chi phí phát sinh thêm sẽ là bao nhiêu.

Cạm bẫy rình rập!

dich vu cho thue nguoi yeu e dai co dip le
Nhiều cạm bẫy rình rập từ dịch vụ nhạy cảm này

Khi chấp nhận một hợp đồng “yêu hờ” những cô gái luôn ở trong thế bị động. Nếu gặp khách hàng tâm lý, vui vẻ, hoà đồng thì an toàn nhưng nếu gặp những khách hàng có ý đồ xấu cũng hết sức nguy hiểm. Trên thực tế, vẫn có không ít những trường hợp đối tác bị khách hàng "vượt quá giới hạn cho phép", bị cảm thấy xúc phạm nặng nề về thể xác và cả tinh thần.

Trương K.L. (23 tuổi, ngụ An Giang) cho hay: “Trước đây em làm PG cho các sự kiện với mức thu nhập khoảng 7 triệu đồng/tháng. Hơn 2 năm nay em được bạn rủ về làm cho công ty cho thuê người yêu. Lúc đầu thấy cũng hơi ngượng nhưng làm riết cũng thấy quen, thu nhập cũng ổn hơn nên em làm tới giờ. Trung bình mỗi tháng em nhận khoảng 15 hợp đồng, chủ yếu là các hợp đồng làm người yêu “hờ” đi chơi dịp cuối tuần”.

“Trong những khách hàng em gặp nhiều người cũng đàng hoàng nhưng cũng không ít người gian xảo. Họ lợi dụng lúc mình say sỉn rồi sàm sỡ mình. Những lúc đó em thấy chán và nhục nhã lắm nhưng mưu sinh nên phải nhắm mắt làm ngơ. Tụi em đi làm thỉnh thoảng cũng bị khách hành hung nhưng không dám phản xạ vì sợ cắt mất phí hợp đồng. Cái nghề cái nghiệp nó vậy nên không than trách ai được”, L. tâm sự.

Thạc sĩ Dương Hoàng Lộc – Giảng viên tâm lý Trường Đại học KHXH&NV TP HCM cho biết: “Dịch vụ cho thuê người yêu đã nở rộ trên toàn thế giới để đáp ứng quy luật cung cầu. Tuy vậy, nhiều nơi đã biến tướng dịch vụ trên thành những dịch vụ mại dâm để trục lợi riêng. Do vậy, một số người khi nghe thấy dịch vụ trên là nghĩ ngay đến những tiêu cực mà không nghĩ đến những giá trị nhân văn của nó. Đây chính là một trong những rủi ro lớn dễ gặp phải nhất trong loại hình dịch vụ này, mà đã bị xã hội lên án rất nhiều và coi dịch vụ cho thuê người yêu hờ như một loại hình dịch vụ mại dâm trá hình, một loại tệ nạn xã hội cần phải cấm bỏ”.

“Để sử dụng dịch vụ trên an toàn, nghiêm túc khách hàng nên tìm đến những trung tâm uy tín để tránh những rắc rối cũng như rủi ro có thể xảy ra khi gặp phải những đối tác không như mong muốn. Đối với các nhân viên, trong quá trình làm việc, nếu như khách hàng có những hành vi không đúng, vượt quá những gì đã có trong hợp đồng thì nhân viên đó hoàn toàn được quyền chủ động hủy hợp đồng ngay lập tức. Lúc đó nhân viên có quyền bỏ về để bảo vệ sự an toàn cho mình, đồng thời cũng bảo vệ sự trong sáng cho dịch vụ có tính nhân văn trên”, Thạc sĩ Lộc cho biết thêm.

chọn
Chủ tịch Lương Minh Tuấn: Kính siêu trắng sẽ là mũi nhọn 5 năm tới của Đạt Phương, dự kiến mang về doanh thu nghìn tỷ từ 2026
Theo kế hoạch, quý I /2025 Đạt Phương sẽ khởi công nhà máy sản xuất kính siêu trắng tại Thừa Thiên - Huế, dự kiến từ 2026 sẽ mang về doanh thu 1.500 - 2.000 tỷ đồng. Chủ tịch Đạt Phương cho biết, đây là ngành mũi nhọn của Đạt Phương trong thời gian tới, doanh nghiệp đang có những lợi thế lớn trên thị trường kính siêu trắng.