Điểm chuẩn dự kiến của ĐH Bách khoa Hà Nội 2018

Dù các Sở GD&ÐT chưa công bố điểm thi THPT quốc gia, Bộ GD&ÐT cũng chưa công bố phổ điểm của từng môn, nhưng những trường ÐH lấy điểm cao top đầu như ĐH Bách khoa Hà Nội cũng đã dự đoán điểm chuẩn 2018 của trường mình.
diem chuan du kien cua dh bach khoa ha noi 2018

Liên quan đến công tác tuyển sinh, GS.TS Trần Văn Tớp - phó hiệu trưởng Trường ĐH Bách khoa Hà Nội cho hay: “Hiện nay, chúng tôi vẫn đang chờ Bộ GD&ĐT công bố điểm thi THPT quốc gia.

Sau khi có điểm thi, chúng tôi sẽ tiến hành phân tích phổ điểm rồi đưa ra con số cụ thể hơn về điểm chuẩn. Dự kiến, điểm chuẩn năm nay sẽ thấp hơn năm ngoái nhưng thấp đến mức nào thì chưa thể khẳng định.

Năm nay, điểm chuẩn của trường Bách khoa Hà Nội có thể khác năm 2017 và sẽ gần hơn 2015 và 2016. Tuy nhiên, những ngành như Công nghệ thông tin thì năm 2015, 2016 thì nằm khoảng 26 điểm năm ngoái là 28 điểm.

Bên cạnh đó, những ngành top của ĐH Bách khoa Hà Nội như Công nghệ thông tin thì lượng thí sinh đăng ký vào rất là nhiều vì vậy điểm chuẩn cũng có thể tăng cao mặc dù đề thi THPT quốc gia năm nay được nhiều chuyên gia đánh giá là khó”.

GS.TS Trần Văn Tớp cũng cho biết thêm: “Nếu số lượng thí sinh đăng ký vào ngành ít, thì điểm chuẩn có thể thấp và ngược lại.

Điểm chuẩn dự kiến có thể giảm nhưng thí sinh còn được điều chỉnh nguyện vọng nữa nên cũng cần căn cứ vào lượng thí sinh sau khi điều chỉnh nguyện vọng. Dự báo là ngưỡng nộp hồ sơ và tiếp theo là điểm trúng tuyển của các ngành top sẽ có xu hướng là giảm.

Một lời khuyên với các thí sinh là các em không nên chỉ căn cứ vào điểm của mình mà phải xem xét trong phải trong tổng thể chung, bối cảnh chung. Nếu mặt bằng điểm chung thấp điểm, mình cao thì tỷ lệ mình được vào trường là rất lớn và ngược lại”.

Được biết, trường ĐH Bách khoa Hà Nội chưa bao giờ có ngưỡng tổng điểm dưới 18 điểm. Những năm trường đây thì có những ngành 22; 22.5 có những ngành thì 18 hoặc 19 điểm.

diem chuan du kien cua dh bach khoa ha noi 2018 Tra cứu điểm thi THPT quốc gia 2018 tại Vĩnh Phúc chính xác nhất

Sở GD&ĐT Vĩnh Phúc đã công bố địa chỉ để các thí sinh tra cứu điểm thi THPT quốc gia 2018. Các thí sinh tra ...

diem chuan du kien cua dh bach khoa ha noi 2018 Tra cứu điểm thi THPT quốc gia 2018 tỉnh Yên Bái chính xác nhất

Sở GD&ĐT Yên Bái đã công bố địa chỉ để các thí sinh tra cứu điểm thi THPT quốc gia 2018. Các thí sinh tra ...

diem chuan du kien cua dh bach khoa ha noi 2018 Tra cứu điểm thi THPT quốc gia 2018 tỉnh Quảng Bình chính xác nhất

Sở GD&ĐT Quảng Bình đã công bố địa chỉ để các thí sinh tra cứu điểm thi THPT quốc gia 2018. Các thí sinh tra ...

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.