Điện Biên: CSGT dọn dẹp hàng ngàn mét khối đất đá, khai thông tuyến quốc lộ

Do mưa lớn kéo dài đã xảy ra tình trạng sạt lở đất ở quốc lộ 279 (Điện Biên) khiến các chiến sĩ CSGT Công an tỉnh Điện Biên cùng nhân dân phải vất vả dọn dẹp khối đất đá cho các phương tiện lưu thông.

Mới đây, trên mạng xã hội đang lan truyền một số clip ghi lại hình ảnh người dân cùng các chiến sĩ CSGT Công an tỉnh Điện Biên dọn dẹp đất đá để khơi thông đường cho các phương tiện đi qua.

Theo chị Lê Ngoan, người quay lại clip cho biết, chị quay clip vào khoảng hơn 16h00 chiều ngày 15/8, tại địa phận xã Thanh Minh, TP. Điện Biên Phủ (tỉnh Điện Biên).

Khi xe khách của chị đến địa phận xã Thanh Minh thì bị tắc đường tại đây, chị hỏi một số người dân thì được biết do mưa lớn nên đã xảy ra sạt lở đất, cây cối xuống đường.

Chị đi bộ cùng một số người đến gần nơi xảy ra sạt lở thì thấy các chiến sĩ CSGT Công an tỉnh Điện Biên cùng nhân dân đang dọn dẹp khối đất đá, cây cối bị sạt lở để cho các phương tiện lưu thông, giảm ách tắc giao thông tại khu vực này.

dien bien csgt don dep hang ngan met khoi dat da khai thong tuyen quoc lo
Nhận được tin báo, các chiến sĩ Phòng CSGT Công an tỉnh Điện Biên đã có mặt cùng người dân dọn dẹp đống đất đá (Ảnh cắt từ clip).

Ngày 17/8, trao đổi với chúng tôi, lãnh đạo Phòng Cảnh sát Giao thông, Công an tỉnh Điện Biên cho biết, do những ngày qua xuất hiện mưa to kéo dài trên địa bàn tỉnh Điện Biên nên nhiều tuyến Quốc lộ và tỉnh lộ, đường liên thôn, liên xã bị chia cắt, giao thông bị ùn tắc cục bộ.

Bên cạnh đó, mưa lớn cũng làm nhiều tuyến đường bị sạt lở, có chỗ sạt lở hàng ngàn mét khối đất đá xuống đường khiến các phương tiện đi lại khó khăn.

Lãnh đạo Phòng CSGT Công an tỉnh Điện Biên xác nhận đoạn clip trên được người dân ghi lại vào khoảng 15h ngày 15/8, tại Km 67+300 QL279 thuộc địa phận xã Thanh Minh, TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

dien bien csgt don dep hang ngan met khoi dat da khai thong tuyen quoc lo
Đến khoảng 18h chiều cùng ngày, đoạn đường trên đã được khai thông, các phương tiện đi lại bình thường (ảnh cắt từ clip).

Theo vị lãnh đạo phòng CSGT, vào chiều ngày 15/8, nhận được tin báo của quần chúng nhân dân, tại Km 67+300 QL279 thuộc địa phận xã Thanh Minh, TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên, xuất hiện điểm sạt lở với hàng ngàn mét khối đất, đá, cây cối xuống lòng đường khiến việc lưu thông của người dân tại khu vực trên bị gián đoạn nghiêm trọng.

Nhận được tin báo, lực lượng cảnh sát giao thông thuộc phòng Cảnh sát giao thông (PC67), Công an tỉnh Điện Biên đã xuống hiện trường, trực tiếp cùng nhân dân dọn dẹp khối đất đá giúp các phương tiện lưu thông qua đoạn sạt lở.

“Đến 18h cùng ngày, đoạn đường đã được khai thông, các phương tiện đi lại được bình thường”, vị lãnh đạo Phòng CSGT công an tỉnh Điện Biên nói.

Ông Nguyễn Xuân Quang, Phó Chủ tịch UBND TP. Điện Biên Phủ (tỉnh Điện Biên) cho biết, mấy ngày qua, trên địa bàn thành phố Điện Biên Phủ đã xảy ra mưa kéo dài khiến một số điểm bị sạt lở, gây cản trở giao thông nhưng không đáng kể.

“Trên toàn địa bàn thành phố, chỉ bị sạt lở ở một vài điểm trên đường quốc lộ, liên thôn, còn lại không xảy ra vấn đề gì ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân”, ông Quang nói.

dien bien csgt don dep hang ngan met khoi dat da khai thong tuyen quoc lo Lũ ống kinh hoàng ở Yên Bái và Sơn La: 23 người chết và mất tích

Lũ ống xảy ra đêm ngày 2/8, rạng sáng ngày 3/8 đã khiến 23 người chết và mất tích ở hai tỉnh Sơn La và ...

chọn
Chung cư Hà Nội đã cắt sốt
Theo lãnh đạo doanh nghiệp địa ốc, khi mọi người xếp hàng để mua BĐS thì có nghĩa thị trường đang FOMO. Dự báo 3-6 tháng tới, khi lãi suất điều chỉnh tăng để giải quyết vấn đề tỷ giá, nhu cầu mua trên thị trường sẽ giảm.