Diễn viên Trung Ruồi: 'Tôi sẽ đi chọc cười cho người dân dã'

Sở hữu gương mặt "không giống ai" cùng lối diễn xuất hài hước, diễn viên Trung Ruồi đang là cái tên nhận được chú ý của đông đảo khán giả
dien vien trung ruoi toi se di choc cuoi cho nguoi dan da Kiều Trinh: 'Tôi từng nghĩ đến việc nhảy xuống huyệt đi theo mẹ'
dien vien trung ruoi toi se di choc cuoi cho nguoi dan da Công Lý: 'Con gái là người tình kiếp trước của cha' là câu nói khá phản cảm!

Không phải "soái ca" chuẩn 6 múi, cũng chẳng phải hotboy điển trai nhưng vẫn sở hữu hơn 180.000 người theo dõi trên facebook, chàng diễn viên có gương mặt biểu cảm hài hước - Trung Ruồi (tên thật là Nguyễn Hà Trung) đã trở thành cái tên không còn xa lạ đối với đông đảo khán giả.

dien vien trung ruoi toi se di choc cuoi cho nguoi dan da
Trung Ruồi - chàng diễn viên trẻ được đông đảo khán giả biết đến bởi khuôn mặt "xấu lạ". (Ảnh: FBNV)

Bắt đầu xuất hiện trong loạt series phim hài Kem Xôi, Trung Ruồi bỗng trở thành cái tên được đông đảo khán giả nhắc đến. Không ít người tìm đến phim mà Trung Ruồi đóng chỉ vì tò mò gương mặt "xấu lạ" của anh chàng nhưng khả năng diễn xuất và biểu cảm "chất phát ngất" mới là điều đặc biệt khiến cái tên của nam diễn viên sinh năm 1992 này chưa có dấu hiệu hạ nhiệt.

dien vien trung ruoi toi se di choc cuoi cho nguoi dan da
dien vien trung ruoi toi se di choc cuoi cho nguoi dan da
Trung Ruồi gây ấn tượng bởi khả năng diễn xuất hài hước. (Ảnh: FBNV)

Sau thành công của Kem Xôi, Trung Ruồi mạnh dạn bước ra thử sức tiếp và gắn bó với kênh hài Loa Phường cùng dàn diễn viên trẻ nổi tiếng khác như Minh Tít, Quỳnh Kool... Chính bước đệm từ những vai diễn dí dỏm, hài hước trong loạt series phim hài này mà Trung Ruồi may mắn được góp mặt trong Táo quân 2017. Nhờ thế mà tên tuổi của chàng trai này càng được nhiều người biết đến hơn.

Theo đuổi nghề diễn viên hài vì "yêu diễn xuất nhưng lại xấu trai"

"Mình yêu thích và thần tượng các diễn viên hài từ bé. Ngày bé nhà có băng hài, đĩa hài nào là bật đi bật lại rồi bắt chước theo cho đến khi thuộc thì thôi. Lớn lên càng nhận ra bản thân có niềm đam mê với diễn xuất nhưng lại thấy mình xấu trai thế này thì làm sao mà nhận được vai diễn soái ca.

Thế nên để đến được với nghề diễn viên, chắc mình chỉ còn một lựa chọn, cũng là lựa chọn mình yêu thích nhất, đó là diễn hài".

dien vien trung ruoi toi se di choc cuoi cho nguoi dan da
Trung Ruồi theo đuổi nghề diễn viên hài vì "yêu diễn xuất nhưng lại xấu trai".

Nổi lên như một hiện tượng lạ của dàn diễn viên trẻ, Trung Ruồi đã mang đến một làn gió mới cho những bộ phim hài hấp dẫn hiện nay. Sở hữu gương mặt mà nhiều người cho rằng "xấu lạ" nhưng chính những biểu cảm hài hước và khả năng diễn xuất tự nhiên, Trung Ruồi khiến bất kì ai khi xem vai diễn của mình cũng đều thấy ấn tượng.

Từ 300.000 đồng đến cát xê "khủng" chỉ sau một đêm diễn

Thành công nào cũng đều phải đánh đổi bằng mồ hôi công sức và sự nỗ lực không kể nghèo khó. Với chàng diễn viên trẻ Trung Ruồi cũng vậy, để có thể theo đuổi đam mê diễn xuất, chàng trai này đã không ngần ngại thử sức bất kì công việc nào. Từ làm nhạc công, đi đánh trống hội, trống lân trong đoàn với các nghệ sĩ tuồng để kiếm được 300.000 đồng ít ỏi cho đến làm diễn viên phụ, cả buổi đi quay được 500.000 đồng hay làm MC sự kiện, Trung Ruồi đều cố gắng hoàn thành thật tốt.

Sau thành công của những series phim hài đình đám, lại thêm xuất hiện trong Táo quân 2017, nhiều người tiền cát-xê của Trung Ruồi sẽ được tăng hơn nhiều. Khi được hỏi về vấn đề này, Trung Ruồi cũng không hề ngần ngại chia sẻ: "Sau chương trình Táo Quân và Gala cười thì cát-xê của mình vẫn thế thôi. Vì đó là hai chương trình hài lớn quy tụ nhiều nghệ sĩ gạo cội mà vai trò của mình trong đó thì quá nhỏ.

Trung chỉ coi đó là một khoá học, nơi mình được đến gặp các thần tượng từ bé và may mắn được học hỏi thêm nhiều điều. Thử hỏi có anh, chị nhân viên nào mới được gửi đi tập huấn về đã đòi tăng lương không? Tập huấn xong phải làm thử một thời gian, làm thử mà không ổn còn bị đuổi việc vì tốn tiền, mất thời gian nữa".

dien vien trung ruoi toi se di choc cuoi cho nguoi dan da
Trung Ruồi diễn xuất ấn tượng tại Táo quân 2017. (Ảnh: VTV)

Còn cát - xê cao nhất tính đến thời điểm hiện tại mà Trung đã được nhận chính là... hơn 2 vạn khán giả Nam Định trong đêm Noel 2016. Đó là lần Trung được phục vụ nhiều khán giả nhất trong một đêm diễn. Với những người diễn viên như Trung thì tình yêu và sự ủng hộ của khán giả đã là nguồn cát-xê lớn nhất rồi".

"Tôi sẽ mãi là kẻ chọc cười cho người dân dã"

Không phải nguồn thu nhập 10 con số hay nhiều hơn nữa, tình yêu và sự ủng hộ từ phía khán giả đối với những người làm nghệ sĩ, nhất là diễn viên trẻ như Trung Ruồi mới là mức cát-xê cao nhất. Và đó cũng là minh chứng cho thành công của chàng diễn viên đặc biệt này khi mọi cố gắng, công sức cũng được đền đáp. Chỉ cần nhắc đến Trung Ruồi, khán giả sẽ nhớ ngay đến hình ảnh của chàng diễn viên có khuôn mặt biết cười, giản dị, chân chất.

dien vien trung ruoi toi se di choc cuoi cho nguoi dan da
dien vien trung ruoi toi se di choc cuoi cho nguoi dan da
Nhắc đến Trung Ruồi, khán giả sẽ nhớ đến hình ảnh diễn viên chân chất, giản dị. (Ảnh: FBNV)

Nhưng dù nổi tiếng đến mấy, nếu không có sự đổi mới thì sẽ nhanh chóng bị khán giả lãng quên. "Dù mỗi người có một thế mạnh riêng nhưng bất kì nghệ sĩ nào cũng đều muốn mình thể hiện được đa màu sắc, làm mới hình ảnh để phục vụ khán giả. Mình hâm mộ nghệ sĩ Xuân Hinh và thích cách mà người đời gọi anh là kẻ chọc cười dân dã. Và mình nghĩ, mình cũng sẽ đi chọc cười cho những người dân dã thôi" - Trung Ruồi chia sẻ.

Gây ấn tượng với khán giả bằng hình ảnh "đồ nhà quê", "kẻ bán gà"..., Trung Ruồi vẫn trung thành với vai diễn chân chất, thôn quê, giản dị như chính con người anh. Được khán giả nhớ đến không chỉ là thành công mà đó còn là áp lực để diễn viên trẻ như Trung Ruồi buộc phải đổi mới hình ảnh. Nhưng thay đổi ra sao, thay đổi thế nào là suy nghĩ của mỗi người để vượt qua cái bóng của chính mình: "Cái bóng thì ai cũng có, đó tạm gọi là thành công đã qua. Theo quan điểm của Trung, thay vì phải khổ sở cố tìm cách vượt qua nó thì mình hãy vui vẻ sống chung và tìm ra những cái bóng mới với hình thù mới. Còn ai đứng trước nắng mà không có cái bóng thì lại hóa người vô hình".

Mong muốn trở thành diễn viên hài xuất sắc trên mọi mặt trận

Với xu hướng phát triển hiện nay thì việc nhiều kênh hài xuất hiện cũng là dễ hiểu. Trong thời đại công nghệ phát triển như hiện tại thì bản thân mỗi người cũng có thể tự trở thành một "đài truyền hình" thu nhỏ. Bản thân chúng ta cũng có thêm nhiều sự lựa chọn hơn. Vì thế việc sản xuất ra những bộ phim "sạch" mà vẫn đảm bảo thu hút khán giả cũng là điều khiến những diễn viên trẻ như Trung Ruồi luôn quan tâm và cố gắng.

dien vien trung ruoi toi se di choc cuoi cho nguoi dan da
dien vien trung ruoi toi se di choc cuoi cho nguoi dan da
Trung Ruồi sẽ "đi chọc cười những người dân dã". (Ảnh: Ngoisao.vn)

"Việc bất chấp để câu view, ví dụ như cố tình đưa lên phim những hình ảnh hở hang thái quá như hiện nay không phải hiếm. Nghệ thuật có nhiều cách để vẫn thể hiện được những góc cạnh các bạn muốn nhắc đến mà không cần lộ liễu đến mức như vậy. Tập trung để nghiên cứu nội dung hay thì tốt hơn là bất chấp dùng những hình ảnh phản cảm để lôi kéo người xem. Giống như các cụ mình có câu "Tốt gỗ hơn tốt nước sơn" vậy.

Xấu - đẹp là cảm nhận của từng người nhưng người làm nghệ thuật, làm giải trí (ở đây là làm phim) là những người có ảnh hưởng tới cộng đồng thì nên mang cái đẹp đúng nghĩa nhất đến để tuyên truyền tới cộng đồng. Đó là cái đẹp tâm hồn!

Hướng tới hình ảnh về một diễn viên trẻ "nổi tiếng không vì tai tiếng", cũng bởi thế mà Trung Ruồi ngày càng được đông đảo khán giả đón nhận. Khi được hỏi về dự định ttrong tương lai, Trung Ruồi chia sẻ: "Bạn hỏi là mình muốn trở thành diễn viên hài nổi tiếng hay diễn viên điện ảnh xuất sắc thì xin trả lời là mình muốn được làm diễn viên hài, hài trên mọi mặt trận: sân khấu, truyền hình, điện ảnh cả đời thường luôn và sẽ thật cố gắng để ... xuất sắc".

dien vien trung ruoi toi se di choc cuoi cho nguoi dan da
Trung Ruồi mong muốn trở thành diễn viên hài xuất sắc trên mọi mặt trận. (Ảnh: FBNV)

Có thể phải mất 10, 20 năm, thậm chí là cả đời để một người nghệ sĩ trở nên nổi tiếng hoặc đơn giản là có thể chỉ theo đuổi đam mê nhưng chắc chắn rằng, thành công sẽ chỉ đến với bất kia ai biết cố gắng. Và với diễn viên Trung Ruồi cũng vậy, những gì mà anh chàng đang cố gắng và được đông đảo khán giả đón nhận đều xuất phát từ một niềm đam mê nghệ thuật chân chính.

chọn
Bộ TN&MT đã chuẩn bị những gì để Luật Đất đai có hiệu lực sớm từ ngày 1/7?
Tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ diễn ra chiều nay (4/5), Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Lê Minh Ngân cung cấp thông tin liên quan đến việc chuẩn bị để Luật Đất đai có hiệu lực sớm từ ngày 1/7.