Điều chỉnh quy hoạch 2 hạng mục thuộc dự án sân bay quốc tế Long Thành

Bộ Giao thông Vận tải vừa có quyết định phê duyệt điều chỉnh cục bộ quy hoạch một số hạng mục công trình trong phạm vi xây dựng giai đoạn 1 Cảng Hàng không quốc tế Long Thành.

Đào đất tại sân bay Long Thành. (Ảnh: TTXVN).

Bộ Giao thông Vận tải vừa có quyết định phê duyệt điều chỉnh cục bộ quy hoạch một số hạng mục công trình trong phạm vi xây dựng giai đoạn 1 Cảng Hàng không quốc tế Long Thành đối với hệ thống hạ tầng kỹ thuật chung.

Hai hạng mục bao gồm: Quy hoạch bổ sung tuyến đường giao thông nội cảng kết nối với đài VOR/DME (đài dẫn đường đa hướng sóng...), quy mô phù hợp với nhu cầu; quy hoạch bổ sung hệ thống rãnh biên thoát nước dọc hai bên đường cất hạ cánh và hệ thống cống đấu nối từ rãnh biên ra hệ thống thoát nước khu bay.

Cục Hàng không Việt Nam được Bộ Giao thông Vận tải giao chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan để quản lý và thực hiện quy hoạch phù hợp quy định hiện hành. Đồng thời, rà soát, hoàn thiện hồ sơ, bản vẽ quy hoạch bảo đảm phù hợp với nội dung quy hoạch được phê duyệt. 

Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu các đơn vị trong quá trình triển khai thực hiện quy hoạch tiếp tục rà soát quy hoạch các công trình để đề xuất điều chỉnh, bổ sung cho phù hợp với nhu cầu khai thác và đầu tư phát triển.

Đồng thời, tiếp tục rà soát, tính toán xác định các yếu tố kỹ thuật để bảo đảm tính hợp lý, thực hiện điều chỉnh và xử lý các nội dung theo thẩm quyền, báo cáo Bộ Giao thông Vận tải đối với những nội dung trong trường hợp vượt thẩm quyền (nếu có).

Dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành có tổng mức đầu tư khái toán khoảng 336.630 tỷ đồng. Dự án được xây dựng với chức năng trung chuyển trong khu vực Đông Nam Á, có khả năng cạnh tranh với các cảng hàng không lớn trên thế giới, công suất 100 triệu hành khách/năm và 5 triệu tấn hàng hóa/năm.

Dự án chia làm ba giai đoạn. Giai đoạn 1 xây một đường cất hạ cánh, nhà ga hành khách cùng các hạng mục phụ trợ với công suất 25 triệu khách/năm. Theo kế hoạch, giai đoạn 1 của dự án dự kiến hoàn thành và đưa vào khai thác trong năm 2025.

Giai đoạn 2, sân bay được xây thêm một đường cất hạ cánh cấu hình mở và nhà ga để đạt công suất 50 triệu khách/năm. Giai đoạn 3 hoàn thành hạng mục còn lại để sân bay đạt công suất 100 triệu khách/năm.

chọn
Lãnh đạo Fecon: Luật mới không ảnh hưởng đến mảng BĐS của công ty, cam kết trả cổ tức 2022 vào quý IV năm nay
Giai đoạn đến 2029, Fecon cho biết đang nghiên cứu phát triển và triển khai đầu tư khoảng 11 dự án bất động sản với tổng giá trị gần 2 tỷ USD. Với các luật mới vừa được thông qua, ban lãnh đạo đánh giá không ảnh hưởng quá nhiều đến Fecon, các dự án của doanh nghiệp hiện khá là thuận lợi so với sự thay đổi của các luật.