Đình chỉ cô giáo nhốt trẻ mầm non ở nhà vệ sinh rồi bỏ quên

Ông Đặng Văn Viện, Trưởng Phòng GD&ĐT huyện Mỹ Đức (Hà Nội) cho biết, hành vi của hai cô giáo “để quên” trẻ ở trường mầm non Yến Vỹ (xã Hương Sơn) phải bị xử lý nghiêm khắc, sai đến đâu xử lý đến đó.
 
dinh chi co giao nhot tre mam non o nha ve sinh roi bo quen Hà Nội: Cô giáo bị tố nhốt bé gái 4 tuổi trong nhà vệ sinh rồi... quên luôn và ra về
dinh chi co giao nhot tre mam non o nha ve sinh roi bo quen Trường mầm non 'đúng chuẩn' cần điều kiện gì?
dinh chi co giao nhot tre mam non o nha ve sinh roi bo quen Có thể khởi tố vụ bảo vệ rút súng ở trường mầm non?
dinh chi co giao nhot tre mam non o nha ve sinh roi bo quen
Điểm trường mầm non Yến Vỹ, xã Hương Sơn, huyện mỹ Đức, Hà Nội (Ảnh: Đình Tuệ).

Chiều 28/3, phóng viên đã có cuộc trao đổi với Trưởng Phòng GD&ĐT huyện Mỹ Đức để tìm hiểu thêm thông tin về sự việc cháu Mai Thị H (học lớp 4 tuổi - Trường mầm non Yến Vỹ, xã Hương Sơn, huyện Mỹ Đức, Hà Nội) bị cô giáo “nhốt” và “để quên” tại nhà vệ sinh của trường vào chiều tối ngày 21/3.

Ông Đặng Văn Viện, Trưởng Phòng GD&ĐT huyện Mỹ Đức xác nhận sự việc trên và cho biết: “Lãnh đạo Phòng cũng đã nắm bắt thông tin về sự việc này từ tuần trước. Chúng tôi đã cử cán bộ trực tiếp về trường tìm hiểu sự việc này. Đồng thời, Phòng yêu cầu hai cô giáo trông lớp cháu bé là Vương Thị H và Vương Thị L phải viết bản tường trình toàn bộ sự việc hôm 21/3.

Quan điểm của chúng tôi là tuyệt đối không bao che, dung túng nếu có cá nhân nào vi phạm quy định của ngành. Trong trường hợp này, tôi đã yêu cầu đồng chí Hiệu trưởng nhà trường phải ra quyết định tạm đình chỉ công tác của hai cô giáo này để tiếp tục làm rõ trách nhiệm của các cô. Ai sai đến đâu, chúng tôi sẽ xử lý đến đó”.

Ông Viện thông tin cụ thể: “Khoảng 16h ngày 21/3, cô giáo Vương Thị H - giáo viên (GV) chủ nhiệm lớp 4 tuổi có phạt lỗi một trẻ tên là Mai Thị Y vì lý do xô đẩy một bạn cùng lớp bị ngã và cho cháu Y đứng tại góc lớp. Tuy nhiên, đến cuối giờ chiều, do phải dọn dẹp lớp học nên cô H đã sao nhãng nên không biết bé Y đã ra ngoài hay tự về nhà khi nào. Đến khoảng 18 giờ cùng ngày, một người dân địa phương tên là L đi qua trường thì nghe thấy tiếng khóc trong khuôn viên trường. Chị này đã trèo qua tường lối cửa ngách vào trường đón bé Y và đưa về nhà ở thôn Yến Vỹ.

dinh chi co giao nhot tre mam non o nha ve sinh roi bo quen
Cháu Mai Thị Y (4 tuổi) được chị L - hàng xóm vô tình đi ngang qua cổng trường và đón về nhà (Ảnh: CTV).

Ngay sau khi nắm được sự việc, tối cùng ngày, cô giáo H và cô giáo L (2 GV chủ nhiệm, phụ trách lớp 4 tuổi) đã đến nhà thăm hỏi bé Y và gửi lời xin lỗi đến gia đình cháu Y. Do anh B đi làm vắng nhà nên 2 cô giáo chưa gặp được.

Ngày 22/3, hai cô giáo này và đại diện ban giám hiệu nhà trường tiếp tục đến thăm hỏi và xin lỗi gia đình cháu Y. Phụ huynh cháu Y đề nghị phía nhà trường yêu cầu 2 cô giáo phải kiểm điểm nghiêm khắc và có hình thức kỷ luật đối với hành vi này”.

Bên cạnh đó, ông Viện cũng cho biết: Trước đó, ngày 25/3, nhà trường đã triệu tập cuộc họp đột xuất toàn thể cán bộ, nhân viên nhà trường yêu cầu 2 cô giáo H và L đọc bản kiểm điểm. Đồng thời, quán triệt tới toàn thể cán bộ, nhân viên, giáo viên trong toàn trường nghiêm túc chấp hành quy định của ngành, đảm bảo cả chuyên môn và đạo đức nghề nghiệp.

Anh Mai Văn B, bố cháu Mai Thị Y cho biết, mấy ngày hôm nay tâm lý cháu Y vẫn còn khá lo sợ nên gia đình vẫn chưa cho đi học trở lại. Đồng thời, anh B cũng mong muốn cơ quan chức năng cần có biện pháp răn đe để tránh các sự vụ tương tự có thể xảy ra trong tương lai.

dinh chi co giao nhot tre mam non o nha ve sinh roi bo quen Hà Nội: Cô giáo bị tố nhốt bé gái 4 tuổi trong nhà vệ sinh rồi... quên luôn và ra về

Người dân Hà Nội đang xôn xao vụ 1 cô giáo mầm non nhốt cháu bé mới 4 tuổi trong nhà vệ sinh rồi quên ...

dinh chi co giao nhot tre mam non o nha ve sinh roi bo quen Chuyên gia hướng dẫn phụ huynh chăm sóc trẻ bị bạo hành

"Theo nghiên cứu nhiều năm của chúng tôi cho thấy, hầu hết trẻ bị bạo hành cả về thể xác lẫn tinh thần đều có ...

chọn
Phiên đấu giá đất huyện ven Hà Nội ế khách
Huyện Phúc Thọ chỉ bán được một lô đất, với giá gần 67 triệu đồng mỗi m2 tại phiên đấu giá mới đây.