Đình chỉ công tác điều dưỡng bệnh viện nghi xâm hại nữ bệnh nhân

Công an đang tạm giữ một điều dưỡng của Bệnh viện quận Thủ Đức để điều tra, làm rõ nghi vấn người này xâm hại tình dục đối với nữ bệnh nhân.
nghi van dieu duong benh vien xam hai nu benh nhan Vụ nữ sinh lớp 6 'hỗn chiến': Sở GD&ĐT TP HCM vào cuộc
nghi van dieu duong benh vien xam hai nu benh nhan Vụ nữ sinh lớp 6 'hỗn chiến': Tình trạng sức khỏe hai người nhập viện ra sao?
nghi van dieu duong benh vien xam hai nu benh nhan
Quang cảnh cuộc gặp gỡ báo chí thông tin về vụ việc nghi nữ bệnh nhân bị điều dưỡng của BV xâm hại vào tối 7/5. Ảnh: Nguyễn Yên.

Chiều 8/5, thông tin từ ban lãnh đạo Bệnh viện quận Thủ Đức cho biết, đơn vị này đang phối hợp với công an quận Thủ Đức xác minh, làm rõ nghi vấn điều dưỡng của bệnh viện xâm hại nữ bệnh nhân vào tối 7/5.

Trước đó, khoảng 20h ngày 7/5, một bảo vệ của Bệnh viện quận Thủ Đức (phường Tam Phú, quận Thủ Đức) đang trong ca trực thì có một nữ bệnh nhânh tên Ng. (27 tuổi, ngụ quận Thủ Đức) đến trình báo bị điều dưỡng N.Đ. L. có hành vi xâm hại tình dục, khi đang được điều trị tại đây.

Theo lời chị Ng., tối 7/5, chị đến phòng tiểu phẩu khoa Chấn thương Chỉnh hình, Bệnh viện quận Thủ Đức để thay băng vết thương ở chân phải.

Chị Ng. khẳng định, khi được thay băng vết thương xong, chuẩn bị ra về thì chị bị điều dưỡng tên L. đóng cửa, bế lên giường và có hình vi xâm hại tình dục.

Cũng theo chị Ng., chị đã chống cự, cắn vào tay và dùng chìa khoá đâm vào người điều dưỡng rồi bỏ chạy đến Công an phường Tam Phú trình báo.

nghi van dieu duong benh vien xam hai nu benh nhan
Bệnh viện quận Thủ Đức. Ảnh: Nguyễn Yên.

Ngay trong đêm, Công an phường Tam Phú và Công an quận Thủ Đức đã mời điều dưỡng L. về trụ sở để lấy lời khai.

Đến chiều 8/5, Bệnh viện quận Thủ Đức đã tổ chức gặp gỡ báo chí để thông tin về vụ việc. Tại đây, bác sĩ Nguyễn Lan Anh – Phó Giám đốc Bệnh viện quận Thủ Đức xác nhận là có vụ việc trên và hiện đang được công an điều tra, làm rõ.

“Sau khi nhận được thông tin về vụ việc, chúng tôi đã cử tổ công đoàn của bệnh viện đến gặp bệnh nhân. Tuy nhiên, do bệnh nhân Ng. được công an quận mời lên làm việc nên chúng tôi chưa gặp trực tiếp được.

Về phần L., hiện bên công an đang tạm giữ để điều tra, nên chúng tôi vẫn chưa gặp được và chưa có thông tin chính thức nào”, bác sĩ Anh thông tin.

Theo bác sĩ Anh, điều dưỡng L., người nghi đã có hành vi xâm hại bệnh nhân Ng. đã bị đình chỉ công tác tạm thời. Nếu kết quả điều tra cho thấy điều dưỡng sai phạm thì bệnh viện sẽ có hướng xử lý tiếp theo.

Trao đổi với chúng tôi, đại diện Công an quận Thủ Đức xác nhận, đang tạm giữ hình sự điều dưỡng L. để phục vụ công tác điều tra. Cơ quan chức năng cũng tiến hành trưng cầu giám định với chị Ng. để có căn cứ điều tra vụ việc theo quy định của pháp luật.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc về vụ việc.

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.