Đình chỉ quán cà phê không phép của Phó văn phòng quận ủy

Phát hiện quán cà phê xây dựng không phép, Đội kiểm tra quy tắc đô thị quận Hải Châu đã lập biên bản đình chỉ thi công và yêu cầu tháo dỡ.
dinh chi quan ca phe khong phep cua pho van phong quan uy Người mua chung cư không được cấp sổ đỏ nếu chủ đầu tư có sai phạm?
dinh chi quan ca phe khong phep cua pho van phong quan uy Xây không phép 40 móng biệt thự tại bán đảo Sơn Trà
dinh chi quan ca phe khong phep cua pho van phong quan uy Thị trường BĐS 2017 sẽ không có sự đột biến

Ngày 11/4, ông Bùi Văn Dũng (Phó Chủ tịch UBND quận Hải Châu, TP Đà Nẵng) cho biết đã đình chỉ thi công quán cà phê trên đường Phan Thành Tài. Đồng thời, bức tường được xây dựng trên khu đất này cũng đã được đập bỏ.

Chủ nhân của công trình này là ông Trần Thanh Trung (Phó Chánh văn phòng Quận ủy Hải Châu). Khu đất rộng 175m2. Khi chỉnh trang đô thị, do nằm bên cạnh cây xăng nên chính quyền không bố trí nhà ở. Sau đó, UBND TP Đà Nẵng giao khu đất này cho UBND phường Hòa Thuận Đông quản lý.

dinh chi quan ca phe khong phep cua pho van phong quan uy
Công trình quán cà phê xây dựng không phép Ảnh: D.C

Trong khoảng thời gian dài, khu đất này bị bỏ hoang, trở thành nơi tập kết rác của nhiều người dân. Đồng thời, cỏ dại mọc khá nhiều…

Người dân ở khu vực này đã có kiến nghị cho xây dựng công trình công cộng, trạm bảo vệ dân phố nhưng chưa được chính quyền thành phố giải quyết.

Ông Trung xin phép phường Hòa Thuận Đông tự bỏ kinh phí dọn dẹp, xây dựng, mở quán cà phê sách, nếu thuộc diện giải tỏa thì sẽ không nhận đền bù. Với đề nghị này, ông Trung được UBND quận Hải Châu chấp thuận.

Sau đó, ông Trung cho xây dựng công trình quán cà phê. Khi đang xây một bức tường ngăn cây xăng thì bị phát hiện đây là công trình không phép. Đội kiểm tra quy tắc đô thị quận Hải Châu đã lập biên bản đình chỉ thi công và yêu cầu tháo dỡ.

chọn
Chủ tịch Lương Minh Tuấn: Kính siêu trắng sẽ là mũi nhọn 5 năm tới của Đạt Phương, dự kiến bắt đầu có doanh thu hàng nghìn tỷ từ 2026
Theo kế hoạch, quý I /2025 Đạt Phương sẽ khởi công nhà máy sản xuất kính siêu trắng tại Thừa Thiên - Huế, dự kiến từ 2026 sẽ mang về doanh thu 1.500 - 2.000 tỷ đồng. Chủ tịch Đạt Phương cho biết, đây là ngành mũi nhọn của Đạt Phương trong thời gian tới, doanh nghiệp đang có những lợi thế lớn trên thị trường kính siêu trắng.