Đoàn tàu tuyến Metro số 1 dự kiến về Việt Nam vào giữa tháng 10

MAUR cho biết đoàn chuyên gia Nhật Bản phụ trách công tác chuẩn bị nhập khẩu đoàn tàu sẽ nhập cảnh vào Việt Nam ngày 18/9 và dự kiến đến giữa tháng 10, đoàn tàu sẽ cập cảng Việt Nam.

Ngày 7/9, thông tin từ Ban quản lí Đường sắt đô thị TP HCM (MAUR) cho biết đoàn chuyên gia Nhật Bản đảm nhiệm công tác chuẩn bị cho việc vận chuyển và nhập khẩu đoàn tàu đầu tiên cho tuyến Metro số 1 sẽ nhập cảnh vào Việt Nam ngày 18/9.

Đồng thời, MAUR cũng cho biết dự kiến đến giữa tháng 10, đoàn tàu đầu tiên sẽ được vận chuyển từ Nhật Bản về nước.

Theo thiết kế, đoàn tàu của tuyến Metro số 1 có ba toa với tổng chiều dài 61,5 m, tốc độ tối đa thiết kế 110 km/h. Đoàn tàu có thể chở tất cả 930 khách, trong đó có 147 khách ngồi ghế, 783 khách đứng.

Trước đó, đoàn tàu dự kiến đưa về nước vào tháng 6/2020 tuy nhiên do dịch COVID-19 nên việc vận chuyển bị ảnh hưởng gián đoạn.

Tuyến metro số 1 dài gần 19,7 km với tổng mức đầu tư 46.300 tỉ đồng. Dự án có 14 nhà ga (gồm 11 ga trên cao, 3 ga ngầm) bắt đầu từ depot Long Bình (quận 9, TP.HCM) và kết thúc ở Bến Thành (quận 1).

Cũng trong ngày 7/9, TP HCM đã có cuộc gặp gỡ với Tổng lãnh sự Nhật Bản. Phía đại diện Nhật Bản cam kết sẽ nỗ lực cùng TP HCM để tuyến Metro được hoàn thành đúng kế hoạch.


chọn
'Quy hoạch NOXH ở những khu vực quá xa trung tâm như Củ Chi là không khả thi'
Theo đại diện Ban Quản lý các Khu chế xuất và công nghiệp TP HCM, so với các dự án nhà ở thông thường, việc xây dựng NOXH phức tạp hơn. Chẳng hạn như việc chọn địa điểm xây dựng, nếu NOXH được quy hoạch ở những khu vực quá xa trung tâm như Củ Chi thì sẽ không khả thi do di chuyển hàng ngày bất tiện.