Doanh số bán iPhone giảm ba tháng liên tiếp

Lượng điện thoại thông minh của Apple bán ra trong quý tài chính thứ tư cao hơn so với kỳ vọng của các nhà đầu tư nhưng vẫn thấp so với cùng kỳ năm ngoái.

Apple công bố đã bán được 45,4 triệu chiếc iPhone trong quý tài chính thứ tư của công ty. Kết quả này cao hơn so với dự đoán 44,8 triệu máy mà phố Wall kỳ vọng, nhưng giảm từ 48,04 triệu sản phẩm so với cùng kỳ năm tài chính trước.

Giám đốc điều hành Tim Cook nói rằng: "Chúng tôi không thể kích thích sức mua của người dùng nhiều hơn với iPhone 7 và 7 Plus". Lý do bởi hai model này được phát hành chỉ một tuần trước khi lập báo cáo tổng kết quý. Apple cho biết đây là tháng thứ ba liên tiếp doanh số iPhone thấp hơn cùng kỳ năm ngoái.

iPhone 7 được kỳ vọng sẽ giúp doanh số smartphone của Apple tăng trong quý tới.

Các nhà phân tích cũng như công ty công nghệ Mỹ kỳ vọng doanh số smartphone sẽ tăng trong quý tới. Apple đã giới thiệu iPhone 7 và 7 Plus với một số nâng cấp như chống nước, camera kép hay bộ xử lý mạnh mẽ hơn. Hãng cũng hưởng lợi từ cú "sảy chân" của đối thủ khi Samsung phải thu hồi và khai tử Galaxy Note 7.

Thách thức với Apple sẽ không nhỏ nếu công ty muốn đa dạng hóa lợi nhuận và kiếm được nhiều tiền từ ngoài iPhone. Doanh số bán máy tính Mac đã giảm 17% so với một năm trước, sản lượng iPad cũng giảm trong những năm gần đây. Còn doanh thu từ "sản phẩm khác" trong đó bao gồm Apple Watch đã giảm 22% so với cùng kỳ năm ngoái.

Tuy nhiên, Apple vẫn là công ty hàng đầu nước Mỹ với thu nhập ròng lên đến 45,7 tỷ USD trong năm tài chính vừa qua. Hãng công nghệ có trụ sở tại Cupertino tuyên bố nắm giữ 237,5 tỷ USD tiền mặt và các khoản đầu tư tương đương, tăng từ 231,5 tỷ USD so với ba tháng trước.

Apple ra mắt chế độ chụp ảnh chân dung cho iPhone 7 Plus

Bản update iOS 10.1 sẽ mang tới khả năng chụp ảnh "ảo diệu" cho iPhone 7 Plus, như cam kết từ thời điểm ra mắt ...

chọn
Đất Vũng Tàu: Nhiều người hỏi, ít người chốt
Tháng vừa qua, thị trường Bà Rịa - Vũng Tàu đã đón nhiều nhà đầu tư đi tìm hiểu và khảo sát đất nền, căn hộ. Dù vậy, phần lớn chỉ dừng lại ở mức xem xét, hỏi thăm thông tin và ký gửi sản phẩm sang nhượng, số lượng giao dịch chốt thành công còn khiêm tốn.