Theo TS Phạm Sỹ Liêm, có thể dễ dàng nhận thấy phương thức BT đổi đất lấy hạ tầng kém tính minh bạch, vì khó xác định đất lấy hạ tầng được tiến hành dựa trên cơ sở giá nào?
Dự án xây dựng tuyến đường Lê Trọng Tấn đến đường vành đai 3 theo hợp đồng BT sẽ do Liên danh Công ty CP Phát triển Nhân lực LOD và Công ty TNHH Phát triển Bắc Việt đầu tư với kinh phí là 1.404 tỷ đồng. Đổi lại, liên danh này sẽ được thanh toán bằng quỹ đất với diện tích khoảng 39,8ha tại Nam Từ Liêm, Hà Nội.
Trao đổi về nguyện vọng của cử tri TP.HCM trước cơ chế đặc biệt mà Quốc hội, Chính phủ đang thảo luận quyết định cho địa phương này, PGS, TS Trần Hoàng Ngân, đại biểu Quốc hội TP.HCM, chuyên gia kinh tế nói: "Cử tri TP.HCM hiện không cần biết các nội dung cơ chế đặc biệt như nào, nhưng cái họ quan tâm nhất hiện nay là bao giờ hết kẹt xe, quá tải, hết ô nhiễm môi trường hay tắc sân bay. Kỳ vọng này là thực tế cần chúng ta suy nghĩ, tìm lời giải"
Theo đại diện Ban Quản lý các Khu chế xuất và công nghiệp TP HCM, so với các dự án nhà ở thông thường, việc xây dựng NOXH phức tạp hơn. Chẳng hạn như việc chọn địa điểm xây dựng, nếu NOXH được quy hoạch ở những khu vực quá xa trung tâm như Củ Chi thì sẽ không khả thi do di chuyển hàng ngày bất tiện.