Đối tượng cướp tài sản sau khi \"cày nét đêm\" lĩnh hơn 6 năm tù

Cho rằng cấp tòa sơ thẩm áp dụng hình phạt tù đối với bị cáo là không tương xứng với tính chất, mức độ tội phạm gây ra, không bảo đảm sự công bằng giữa các bị cáo,VKSND huyện Thường Tín đã kháng nghị tăng mức hình phạt đối với Hà Tài Đạt, phạm tội “Cướp tài sản”.

Theo bản án sơ thẩm của TAND huyện Thường Tín, đêm 26/10/2014, Đạt cùng 3 đối tượng đến chơi điện tử ở một quán Internet, thuộc quận Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Chơi chán những trò điện tử, Đạt rủ một vài đối tượng “cày net đêm” đi cướp tài sản để lấy tiền ăn tiêu và được 3 đối tượng đồng ý.

Để thực hiện hành vi phạm tội, Hải cùng đồng bọn đi trên 2 xe máy mang theo tuýp sắt, dùi cui điện, bình xịt hơi cay làm công cụ gây án. Sau đó, nhóm cướp đêm quyết định chọn đoạn đường vắng thuộc xã Ninh Sở, huyện Thường Tín làm địa điểm ra tay.

Theo như kế hoạch, Đạt bảo đồng bọn dựng chiếc xe máy chắn ngang đường, rồi tản sang hai bên ngồi phục kích.

Đến khoảng 3h sáng hôm sau, anh Bùi Văn Đức (SN 1976, trú ở huyện Hiệp Hòa, Bắc Giang) điều khiển xe máy chở người bạn đi tới nơi thấy 2 chiếc xe máy chắn ngang đường đã đi chậm lại thì bị nhóm Đạt xông ra đạp ngã.

Chưa kịp hoàn hồn, anh Đức cùng người bạn bị nhóm của Đạt dùng hung khí đánh đập. Lo sợ bị nguy hiểm đến tính mạng, anh Đức và người bạn đi cùng đã nhanh chân bỏ chạy đi trình báo cơ quan công an.

Về phía nhóm Đạt, sau khi cướp được chiếc xe máy đã tháo biển kiểm sát mang về sử dụng. Tuy nhiên, đến ngày hôm sau, 1 tên đồng bọn của Đạt mang xe máy chở bạn gái đi chơi thì bị lực lượng CSCĐ kiểm tra, phát hiện.

vks khang nghi tang hinh phat voi bi cao cuop tai san manh dong
Bị cáo Đạt tại phiên tòa phúc thẩm

Quá trình điều tra, 3/4 tên cướp đều đã lần lượt phải nhận mức án nghiêm khắc. Trong khi đó, Đạt nhanh chân bỏ trốn vào miền Nam và chỉ bị bắt giữ theo lệnh truy nã vào tháng 5/2016.

Sau khi được di lý về Hà Nội, ngày 26-8-2016, Đạt bị TAND huyện Thường Tín xử phạt 5 năm tù về tội “Cướp tài sản”.

Cho rằng cấp tòa sơ thẩm áp dụng hình phạt tù đối với bị cáo là không tương xứng với tính chất, mức độ tội phạm gây ra, đồng thời cũng không bảo đảm sự công bằng giữa các bị cáo nên VKSND huyện Thường Tín đã kháng nghị tăng mức hình phạt đối với Hà Tài Đạt

Phiên tòa phúc thẩm được mở, sau khi xem xét toàn bộ nội dung vụ án, TAND TP Hà Nội quyết định chấp nhận kháng nghị tăng hình phạt đối với bị cáo.

Theo đó, HĐXX phúc thẩm đã quyết tuyên phạt Hà Tài Đạt 6 năm 6 tháng tù về tội “Cướp tài sản”. Đối với vấn đề dân sự, do đã được giải quyết ở vụ án trước nên Tòa án Hà Nội không đề cập giải quyết thêm.

chọn
Đầu tư Sài Gòn VRG (SIP): Có hơn 11.948 tỷ đồng khách trả trước, sắp thu nợ hơn nghìn tỷ từ các công ty chứng khoán
Theo BCTC quý I của  Công ty CP Đầu tư Sài Gòn VRG (SIP), doanh thu chưa thực hiện của doanh nghiệp đạt 11.948 tỷ đồng, có khoản phải thu về cho vay ngắn hạn hơn 1.353 tỷ đồng từ các công ty chứng khoán.