Động đất tại Iran, ít nhất 61 người chết hơn 300 người bị thương

Theo hãng AP đưa tin vào sáng 13/11, một trận động đất diễn ra tại biên giới Iran và Irap đã khiến ít nhất 61 người chết và hơn 300 người bị thương.

Hãng tin AP đưa tin một trận động đất mạnh 7,2 độ richter xảy ra ở khu vực dọc biên giới giữa Iran và Iraq đã khiến ít nhất 61 thiệt mạng và hơn 300 người bị thương.

dong dat tai iran it nhat 61 nguoi chet hon 300 nguoi bi thuong

Cục Khảo sát Địa chất Hoa Kỳ cho biết, trung tâm của trận động đất cách thành phố Halabja của Irap khoảng 19 dặn (31km).Ảnh: AP

Truyền hình nhà nước Iran cũng cho biết các quan chức Iraq đã báo cáo có ít nhất 6 người chết tại Iraq, cùng với hơn 50 người bị thương ở tỉnh Sulaymaniyah và khoảng 150 người ở thành phố Khanaquin tại quốc gia này.

Trước đó, Koulivand nói với một đài truyền hình địa phương rằng trận động đất đã làm mất điện và nước tại thành phố Ilam thuộc phía tây của Iran.

Cơ quan thông tin ILNA của Iran cho hay ít nhất 14 tỉnh ở Iran đã bị ảnh hưởng bởi trận động đất.

Các quan chức đã thông báo rằng các trường học ở các tỉnh Kermanshah và Ilam sẽ bị đóng để khắc phục hậu quả động đất, đồng thời đề phòng cho sự an toàn của người dân.

dong dat tai iran it nhat 61 nguoi chet hon 300 nguoi bi thuong Hoa Kỳ: Xả súng tại bang Texas, 26 người thiệt mạng

Theo hãng AP đưa tin vào sáng 6/11, một vụ xả súng đã xảy ta tại một nhà thờ của bang Texas ( tiểu bang ...

chọn
Chủ tịch Lương Minh Tuấn: Kính siêu trắng sẽ là mũi nhọn 5 năm tới của Đạt Phương, dự kiến mang về doanh thu nghìn tỷ từ 2026
Theo kế hoạch, quý I /2025 Đạt Phương sẽ khởi công nhà máy sản xuất kính siêu trắng tại Thừa Thiên - Huế, dự kiến từ 2026 sẽ mang về doanh thu 1.500 - 2.000 tỷ đồng. Chủ tịch Đạt Phương cho biết, đây là ngành mũi nhọn của Đạt Phương trong thời gian tới, doanh nghiệp đang có những lợi thế lớn trên thị trường kính siêu trắng.