Đồng Nai điều chỉnh hướng tuyến 8 đường tỉnh

Đường tỉnh 768C (đường vành đai TP Biên Hòa) điều chỉnh hướng tuyến đoạn qua khu vực các huyện Vĩnh Cửu, Trảng Bom nhằm giảm bớt số lượng các công trình hiện hữu bị ảnh hưởng.
Đồng Nai điều chỉnh hướng tuyến 8 đường tỉnh  - Ảnh 1.

Đường tỉnh 769. (Ảnh: Báo Đồng Nai).

Để đảm bảo tính khả thi khi triển khai thực hiện các dự án, sẽ có 8 tuyến đường tỉnh đã phê duyệt chủ trương đầu tư được điều chỉnh cục bộ hướng tuyến, thông tin từ báo Đồng Nai.

Cụ thể, đường tỉnh 769 sẽ được nắn tuyến đoạn qua khu công nghiệp Dầu Giây để đảm bảo tiêu chuẩn thiết kế kỹ thuật của tuyến đường.

Đường tỉnh 772 (Trảng Bom - Xuân Lộc) được nắn chỉnh cục bộ một số vị trí trên địa bàn huyện Thống Nhất và TP Long Khánh nhằm đảm bảo phù hợp địa hình thực tế.

Đường tỉnh 773 (Long Thành - Cẩm Mỹ - Xuân Lộc) nắn chỉnh cục bộ đoạn qua đô thị Long Giao.

Đường tỉnh 763B sẽ kéo dài đoạn tuyến đến khu vực hồ Sông Ray.

Đường tỉnh 770B nắn chỉnh một số vị trí trên địa bàn các huyện Định Quán, Thống Nhất, Cẩm Mỹ, Long Thành và TP Long Khánh.

Đường tỉnh 769G (đường liên cảng Nhơn Trạch) cập nhật thêm đoạn cuối đến hết ranh dự án Cảng Việt Thuận Thành.

Đường tỉnh 768C (đường vành đai TP Biên Hòa) điều chỉnh hướng tuyến đoạn qua khu vực các huyện Vĩnh Cửu, Trảng Bom nhằm giảm bớt số lượng các công trình hiện hữu bị ảnh hưởng.

Đường tỉnh 769D điều chỉnh cục bộ hướng tuyến đoạn cuối kết nối vào tuyến đường liên cảng.

Ngoài ra, theo Nghị quyết sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị quyết số 40 về quy hoạch giao thông vận tải đường bộ tỉnh Đồng Nai giai đoạn 2020, định hướng đến năm 2030, có 9 tuyến đường trên địa bàn tỉnh sẽ được cập nhật tên số hiệu đường bộ theo quy định.

Trong đó có đường tỉnh 768C - đường vành đai TP Biên Hòa (dài 15,7 km); đường kết nối vào cảng Phước An (dài 11,1 km) số hiệu ĐT.771C; đường liên cảng Cái Mép - Thị Vải (dài 1,64 km) số hiệu ĐT.771D; đường vành đai 3 nối dài (dài 2,03 km) số hiệu ĐT.771E; đường nối quận 2 - Nhơn Trạch (dài 8,5 km) số hiệu ĐT.769F; đường chuyên dùng vận chuyển vật liệu xây dựng (dài 7,37 km) số hiệu ĐT.777C; đường Đồng Khởi số hiệu ĐT.767C và đường vào Nhà máy Nước Thiện Tân số hiệu ĐT.767B.

Trong số này, 2 tuyến đường ĐT.767B (đường vào Nhà máy Nước Thiện Tân) và ĐT.767C (đường Đồng Khởi) cũng được hiệu chỉnh nội dung theo thực tế quản lý. 

Cụ thể, đường ĐT.767B sẽ được cập nhật tuyến đường theo dự án BOT đã đầu tư. Đối với đoạn qua đô thị TP Biên Hòa căn cứ theo quy hoạch đô thị để thực hiện. Đường ĐT.767C cập nhật đoạn tuyến theo dự án BOT đã đầu tư, đồng thời điều chỉnh điểm đầu tuyến đường tại nút giao Amata.

chọn
'Quy hoạch NOXH ở những khu vực quá xa trung tâm như Củ Chi là không khả thi'
Theo đại diện Ban Quản lý các Khu chế xuất và công nghiệp TP HCM, so với các dự án nhà ở thông thường, việc xây dựng NOXH phức tạp hơn. Chẳng hạn như việc chọn địa điểm xây dựng, nếu NOXH được quy hoạch ở những khu vực quá xa trung tâm như Củ Chi thì sẽ không khả thi do di chuyển hàng ngày bất tiện.