Đồng Nai dự kiến hoàn thành mặt bằng đường số 1 (T1) kết nối sân bay Long Thành trong tháng 6

Theo quy hoạch, đường T1 có chiều dài 3,8 km sẽ có điểm đầu từ cổng phía Tây sân bay Long Thành kết nối với đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, quốc lộ 51 và điểm cuối nối với đường tỉnh 25C.

Thi công sân bay Long Thành hiện nay. (Ảnh: Báo Thanh niên).

Theo Cổng thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai, ngày 2/6, Phó Thủ tướng, Tổ trưởng Tổ công tác Dự án Cảng hàng không Quốc tế (sân bay) Long Thành giai đoạn 1, ông Trần Hồng Hà đã chủ trì buổi họp trực tuyến với các bộ, ngành, UBND tỉnh Đồng Nai và Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) để nghe báo cáo tiến độ thực hiện dự án.

Theo UBND tỉnh, đối với khu vực 2.532 ha phục vụ dự án Sân bay Long Thành giai đoạn 1 (gồm 1.810 ha xây dựng sân bay và 722 ha khu vực dự trữ đất dôi dư), đến nay, địa phương đã phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ cho tất cả các trường hợp. Tuy nhiên, trong khu vực này, hiện còn 17 hộ dân với diện tích hơn 6 ha chưa thực hiện bàn giao mặt bằng.

Đối với các trường hợp này, UBND huyện Long Thành cho biết, đây là những trường hợp sẽ thực hiện cưỡng chế, thu hồi đất. Do đó, UBND huyện Long Thành đã thực hiện các quy trình cưỡng chế, thu hồi đất và thông báo đến các hộ dân.

Sau khi nhận thông báo, các hộ dân đã đồng thuận và cam kết với UBND huyện Long Thành sẽ di dời hết tài sản, vật kiến trúc trên đất từ ngày 9/6 tới.

Với tuyến đường số 1 (T1) kết nối Sân bay Long Thành, hiện nay, UBND huyện Long Thành cũng đã phối hợp với ACV bàn giao trên thực địa được 15/60 ha đất cần thu hồi. Huyện Long Thành cam kết sẽ bàn giao toàn bộ diện tích dự án này cho chủ đầu tư trong tháng 6.

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà cho biết, sân bay Long Thành giai đoạn 1 hiện đã bị chậm tiến độ trong đó nguyên nhân chính là công tác giải phóng mặt bằng chậm. Đánh giá công tác giải phóng mặt bằng là vấn đề khó khăn, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà yêu cầu tỉnh Đồng Nai, huyện Long Thành cần cố gắng thực hiện công tác giải phóng mặt bằng.

Cùng với đó, tiến độ công tác giải phóng mặt bằng là vấn đề có tính quyết định, vấn đề cao nhất khi thực hiện dự án nên phải đảm bảo tiến độ theo cam kết.

Theo quy hoạch, đường T1 có chiều dài 3,8 km sẽ có điểm đầu từ cổng phía Tây sân bay Long Thành kết nối với đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, quốc lộ 51 và điểm cuối nối với đường tỉnh 25C.

Tuyến đường T1 ngoài chức năng là tuyến giao thông kết nối sân bay Long Thành còn đảm nhiệm vai trò là tuyến đường công vụ phục vụ thi công dự án. 


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2026 (Vietnam Investment Forum 2026)

Ngày 4/11 tại TP HCM, Diễn đàn Đầu tư Việt Nam (VIF), do Trang TTĐT Tổng hợp VietnamBiz và Việt Nam Mới tổ chức, trở lại với loạt nội dung nóng: “Bức tranh vĩ mô – bất động sản – thị trường tài chính – chứng khoán: Con đường thịnh vượng của Việt Nam”.

Sự kiện quy tụ chuyên gia kinh tế, nhà hoạch định chính sách, lãnh đạo ngân hàng, các quỹ và hàng trăm nhà đầu tư, cùng phân tích triển vọng vĩ mô, chính sách, bất động sản, ngân hàng, tài sản số và chu kỳ mới của chứng khoán.

Trải qua nhiều mùa tổ chức, VIF đã khẳng định vị thế diễn đàn đầu tư số 1 Việt Nam, nơi kết nối tri thức và vốn đầu tư.

Thông tin chi tiết: vietnaminvestmentforum.vn

Đăng ký mua vé hoặc tham gia khảo sát để có cơ hội nhận vé mời đặc biệt.

chọn
Chi tiết phương án làm đường BT hơn tỷ USD nối sân bay Gia Bình đoạn qua Hà Nội
Tuyến đường kết nối sân bay Gia Bình với thủ đô Hà Nội đoạn đi qua địa bàn TP Hà Nội có chiều dài hơn 13,5 km, với tổng mức đầu tư gần 33.000 tỷ đồng, đầu tư theo phương thức đối tác công tư (PPP), loại hợp đồng xây dựng - chuyển giao (BT).