Theo Cổng thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai, vừa qua, lãnh đạo tỉnh đã có buổi làm việc với huyện Trảng Bom về tình hình kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm.
Lãnh đạo tỉnh cho biết, huyện có khoảng 756 km đường huyện và khoảng 80 km đường do tỉnh, trung ương quản lý. Nhiều tuyến đường đang bị quá tải, xuống cấp trong khi các tuyến đường mới theo quy hoạch đang chậm tiến độ.
Một số tuyến đường quá tải như Trảng Bom - Cây Gáo, Sông Thao - Bàu Hàm, quốc lộ 1… Một số dự án giao thông kết nối vùng chậm triển khai như: Đường Vành đai 4, đường Vành đai TP Biên Hòa, đường Trảng Bom - Xuân Lộc...
Lãnh đạo Phòng Quản lý Đô thị huyện cho rằng, nhiều dự án đầu tư trước đây không có mương thoát nước mưa dẫn đến đường xuống cấp nhanh, một số dự án giao thông kết nối vùng của tỉnh trên địa bàn cũng chưa triển khai.
Một số dự án huyện đang làm như đường 29/4, Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Nguyễn Huệ chậm tiến độ do vướng công tác bồi thường, hỗ trợ và tái định cư. Cùng một dự án nhưng phê duyệt giá bồi thường nhiều đợt dẫn đến có sự chênh lệch trong tính tiền sử dụng đất khi giao đất tái định cư.
Lãnh đạo UBND huyện cho biết, huyện đang lập đồ án Quy hoạch vùng huyện Trảng Bom đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2030; quy hoạch chung thị trấn Trảng Bom và vùng phụ cận đến năm 2040.
Huyện cũng đã quy hoạch 6 tuyến đường mới như Tây Hòa - Cây Gáo, Bàu Hàm - Cây Gáo, Bắc Sơn - Tân An, An Viễn - Hưng Thịnh, đường liên xã Sông Trầu - Thanh Bình - Bắc Sơn và đường ven hồ Trị An. Quy hoạch 9 khu đất lợi thế với tổng diện tích hơn 830 ha để đấu giá, tạo vốn làm hạ tầng.
Đối với các dự án giao thông huyện đề xuất, lãnh đạo tỉnh yêu cầu UBND huyện cần cân đối tiền sử dụng đất, đấu giá đất để thực hiện. Tỉnh thống nhất cho huyện bổ sung hai dự án đường là Đinh Quang Ân và Lê Hồng Phong vào danh mục thu hồi đất năm nay.
Đối với hai dự án đường Trảng Bom - Thanh Bình, Lê Hồng Phong và hệ thống thoát nước một số tuyến đường ở thị trấn Trảng Bom, UBND tỉnh sẽ bố trí vốn cho huyện hoàn thiện các thủ tục.