Dropbox bị hack, thông tin 68 triệu tài khoản rò rỉ trên mạng

Trong vụ tấn công năm 2012, tin tặc đã thu được thông tin của 68 triệu tài khoản của nền tảng lưu trữ điện toán đám mây trực tuyến Dropbox.

Dropbox đã xác nhận vụ tấn công này và buộc khách hàng đổi mật khẩu. Tuy nhiên, hãng này không nắm rõ số lượng người dùng bị ảnh hưởng.

Tuy nhiên, trong khi tìm kiếm các tập tin trên cộng đồng buôn bán các cơ sở dữ liệu bị hack Leakbase, Motherboard đã tìm kiếm được tập tin dung lượng 5 GB chứa các thông tin chi tiết của 68.680.741 tài khoản, bao gồm địa chỉ email và mật khẩu đã được mã hóa của người dùng Dropbox.

Một nhân viên giấu tên của Dropbox xác nhận tập tin này không phải là giả mạo.

Trong số 68 triệu mật khẩu, gần 32 triệu mật khẩu được bảo mật bằng cách sử dụng hàm băm bảo mật mạnh mẽ "BCypt", khiến hacker gặp khó trong việc tìm ra mật khẩu thật của người dùng. Các mật khẩu còn lại sử dụng hàm băm bảo mật SHA-1.

tin nhap 20160831163114

Các mật khẩu này còn được bổ sung thêm một thuật toán Salt, một chuỗi ký tự ngẫu nhiên được thêm vào quá trình băm để tăng cường bảo mật hơn nữa.

"Chúng tôi xác nhận rằng quá trình buộc các khách hàng có thể bị ảnh hưởng phải đổi mật khẩu đã được hoàn thành trong tuần trước", Patrick Heim, Trưởng bộ phận Trust and Security của Dropbox chia sẻ.

"Chúng tôi đã bắt đầu sử dụng phương thức đặt lại mật khẩu này là một biện pháp phòng ngừa, do vậy các mật khẩu cũ từ giữa năm 2012 sẽ không thể dùng để truy cập vào tài khoản Dropbox. Chúng tôi cũng khuyến khích người dùng đổi mật khẩu của họ trên các dịch vụ khác để tránh rủi ro nếu họ sử dụng mật khẩu trên Dropbox cho các dịch vụ đó".

Dropbox phát hiện ra họ bị hack từ năm 2012 và đã thông báo cho người dùng rằng một trong những tài khoản của nhân viên Dropbox đã được sử dụng để truy cập vào tập tin chứa địa chỉ email của người dùng. Tuy nhiên, hãng này không tiết lộ rằng các hacker còn có thể đánh cắp mật khẩu của người dùng.

Tuy nhiên, trong email cảnh báo gửi tới người dùng vào đầu tuần này, Dropbox đã thừa nhận rằng phần lớn thông tin người dùng bị đánh cắp vào năm 2012 sẽ sớm có mặt trên các trang web chợ đen. Do vậy, người dùng phải đổi mật khẩu nếu như từ giữa năm 2012 tới giờ họ không đổi lần nào.

"Nhóm bảo mật của chúng tôi luôn cảnh giác các mối đe dọa với người dùng của chúng tôi. Chúng tôi vừa tìm thấy dấu vết của những thông tin người dùng bị đánh cắp vào năm 2012 bao gồm email và các mật khẩu đã được mã hóa", Dropbox tuyên bố.

Dropbox là nạn nhân mới nhất bị tấn công trong mùa hè năm nay. Trước đó, hàng trăm triệu thông tin người dùng của hàng loạt các trang web xã hội nổi tiếng gồm LinkedIn, MySpace, VK.com và Tumblr đã bị rao bán trên thị trường các web đen.

tin nhap 20160831163114 Gần 90% iPhone vẫn có thể bị hack với một tin nhắn

Hiện chỉ có hơn 11% người dùng iOS cập nhật bản 9.3.5 mới nhất. Số còn lại có nguy cơ bị nhiễm mã độc Pegasus ...

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.