Dự báo giá heo hơi ngày 26/2: Phát hiện dịch tả heo châu Phi ở Hải Phòng

Dự báo giá heo hơi ngày 26/2 tại miền Bắc sẽ tiếp tục có mức bình quân thấp nhất cả nước. Sau khi công bố dịch tả heo châu Phi xuất hiện tại khu vực này, giá heo đã sụt giảm tương đối rõ rệt.
 

Dự báo giá heo hơi ngày 26/2 tại ba miền

Dự báo giá heo hơi ngày 26/2 tại các tỉnh phía Bắc bình quân sẽ đạt từ 45.000 đồng/kg đến 46.000 đồng/kg. Trong đó, nhiều địa phương sẽ có mức giá trung bình từ 42.000 đồng/kg đến 44.000 đồng/kg như Hưng Yên, Hải Phòng, Vĩnh Phúc, Hà Nam, Thái Bình,.... Vài nơi khác giá tốt hơn, dao động từ 45.000 đồng/kg đến 48.000 đồng/kg như Hà Nội, Lào Cai, Sơn La, Yên Bái,....

Giá heo hơi toàn miền nằm trong khoảng 42.000 đồng/kg đến 49.000 đồng/kg.

du bao gia heo hoi ngay 262 phat hien dich ta heo chau phi o hai phong

Thị trường miền Trung vươn lên thứ 2

Nếu như từ đầu năm đến giữa tháng hai, khu vực miền Trung luôn là nơi có mức giá bình quân thấp nhất thì với sự tụt dốc của miền Bắc đã đưa vùng này lên thứ tự số 2 và chỉ đứng sau miền Nam.

Cụ thể, khu vực này hiện đang duy trì tốt bình quân giá heo hơi ở mức khoảng 46.500 đồng/kg. Trong đó, Đắk Lắk, Lâm Đồng, Bình Thuận sẽ là những nơi có giá cao nhất, dao động từ 48.000 đồng/kg đến 51.000 đồng/kg.

Hà Tĩnh, Quảng Bình, Ninh Thuận được thu mua từ 42.000 đồng/kg đến 45.000 đồng/kg. Toàn miền, dự báo giá heo hơi nằm trong khoảng từ 42.000 đồng/kg đến 51.000 đồng/kg.

Miền Nam vẫn cao nhất cả nước

Thị trường miền Nam trong tuần trước tuy có biến động theo chiều hướng đi xuống vào cuối tuần, tuy nhiên bình quân tại đây vẫn sẽ ở mức cao nhất cả nước (khoảng 52.000 đồng/kg).

Nhìn chung, đa số các địa phương thuộc khu vực này đều có giá trên 50.000 đồng/kg, ngoài ra tại Đồng Nai cũng đang có giá tương đối tốt từ 50.000 đồng/kg đến 52.000 đồng/kg.

Giá heo hơi toàn miền Nam dự kiến vẫn sẽ nằm trong khoảng 48.000 đồng/kg đến 57.000 đồng/kg.

Phát hiện dịch tả heo châu Phi ở Hải Phòng

Theo Sài Gòn giải phóng, sau khi dịch tả heo châu Phi xuất hiện tại hai tỉnh Thái Bình, Hưng Yên và cơ quan thú y khẳng định đã kiểm soát, khống chế được các ổ dịch thì thông tin mới nhất, TP Hải Phòng đã phát hiện có virus dịch tả heo châu Phi trên đàn heo của hộ gia đình ở huyện Thủy Nguyên.

Cụ thể, khi phát hiện có heo dịch tại trại chăn nuôi heo của ông Vũ Văn Đạt ở thôn 12, xã Chính Mỹ, huyện Thủy Nguyên, Chi cục Chăn nuôi và Thú y TP Hải Phòng đã lấy 5 mẫu bệnh phẩm (huyết thanh, phủ tạng) heo để gửi lên Chi cục Thú y vùng II xét nghiệm.

Kết quả cho thấy, 2/5 mẫu bệnh phẩm được kiểm tra, xét nghiệm có dương tính với virus dịch tả heo châu Phi. Hiện tại, Cục Thú y (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) đang phối hợp với các cơ quan chức năng tại TP Hải Phòng tiến hành khoanh vùng xác minh, xử lý ổ dịch tả heo châu Phi mới được phát hiện.

Ngoài ra, tại các tỉnh như Bắc Ninh, Bắc Giang, Thanh Hóa… cũng có hiện tượng heo chết bất ngờ và các cơ quan chức năng đang khẩn trương xét nghiệm để xác nhận nguyên nhân gây bệnh.

Sau khi dịch tả heo châu Phi xuất hiện tại miền Bắc, giá heo hơi liên tục đi xuống do người chăn nuôi nôn nóng thanh lý vì sợ dịch lây lan.

du bao gia heo hoi ngay 262 phat hien dich ta heo chau phi o hai phong Xuất hiện dịch tả lợn châu Phi tại Thanh Hóa

Các cơ quan chức năng tỉnh Thanh Hóa vừa tiêu hủy 226 con lợn của một hộ gia đình bị bệnh dịch tả lợn châu Phi và ...

du bao gia heo hoi ngay 262 phat hien dich ta heo chau phi o hai phong Giá heo hơi hôm nay 25/2: Miền Bắc sụt giảm, bình quân thấp nhất cả nước

Giá heo hơi hôm nay ngày 25/2 tại miền Bắc đang có mức bình quân thấp nhất cả nước. Sau khi công bố dịch tả ...

du bao gia heo hoi ngay 262 phat hien dich ta heo chau phi o hai phong Dự báo giá heo hơi ngày 25/2: ‘Thủ phủ’ chăn nuôi trước nguy cơ dịch tả lợn Châu Phi

Dự báo giá heo hơi tại miền Bắc sẽ tiếp tục có biến động khi có thông tin dịch tả heo châu Phi xuất hiện ...

du bao gia heo hoi ngay 262 phat hien dich ta heo chau phi o hai phong Giá heo hơi hôm nay 24/2: Dịch tả heo châu Phi xuất hiện, giá heo lao đao

Giá heo hơi hôm nay tại miền Bắc tiếp tục có biến động khi có thông tin dịch tả heo châu Phi xuất hiện tại ...

du bao gia heo hoi ngay 262 phat hien dich ta heo chau phi o hai phong Dự báo giá heo hơi ngày 24/2: Ứng phó khẩn chặn bệnh dịch tả heo Châu Phi xâm nhiễm tại TP HCM

Dự báo giá heo hơi ngày 24/2 tại miền Bắc sẽ tiếp tục lao dốc, có nơi giảm tới 4.000 đồng/kg so với hôm qua. ...

chọn
Cận cảnh khu đô thị hơn 3.113 tỷ đang mời đầu tư ở Đông Hội và Mai Lâm, Đông Anh
Hà Nội đang mời đầu tư dự án Xây dựng Khu đô thị mới G13 tại các xã Đông Hội và Mai Lâm, huyện Đông Anh với tổng chi phí thực hiện 3.113 tỷ đồng.