Dự báo thời tiết ngày 19/4: Mưa dông diện rộng bao phủ miền Bắc

Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn Trung ương cho biết, đêm về sáng ngày 19/4, các tỉnh phía Tây Bắc Bộ có mưa, mưa rào đều khắp và dông rải rác.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn Trung ương, không khí lạnh ảnh hưởng đến miền Bắc hiện đang suy yếu và rút ra phía Đông, đẩy nhiệt độ các khu vực gia tăng trở lại.

mua dong dien rong bao phu mien bac
Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn Trung ương cho biết, đêm về sáng ngày 19/4, các tỉnh phía Tây Bắc Bộ có mưa, mưa rào đều khắp và dông rải rác.

Khoảng đêm nay (18/4), vùng hội tụ gió trên cao được thiết lập trên khu vực phía Tây Bắc Bộ. Đây là một hình thế thời tiết xấu gây mưa dông trên diện rộng.

Dự báo đêm về sáng ngày 19/4, các tỉnh phía Tây Bắc Bộ có mưa, mưa rào đều khắp và dông rải rác. Sau, mưa dông lan toả sang khu vực phía Đông Bắc Bộ, đợt mưa này kéo dài khoảng 2-3 ngày, trong đó vùng núi có ngày rải rác mưa vừa và dông mạnh.

Người dân các tỉnh miền núi phía Bắc cần đề phòng gió giật mạnh, lốc xoáy, mưa đá, sét trong cơn dông.

Đồng thời, cần cảnh giác với mưa lớn cục bộ bất thường gây lũ quét trên các suối khe nhỏ và trượt lở đất đá ở các sườn núi dốc.

mua dong dien rong bao phu mien bac Đêm nay bộ phận không khí lạnh sẽ tràn về miền Bắc

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng Thủy văn Trung ương, chiều tối và đêm nay sẽ có bộ phận không khí lạnh tràn xuống ...

chọn
5 điểm nổi bật trong quy hoạch tỉnh Vĩnh Phúc thời kỳ 2021 - 2030
Vĩnh Phúc là một trong những tỉnh được quy hoạch lên thành phố trực thuộc Trung ương đến năm 2050. Cùng điểm qua những điểm nổi bật về quy hoạch tỉnh này thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn 2050.