Đưa vào khai thác đường băng nâng cấp sân bay Tân Sơn Nhất trước 30/4

Bộ Giao thông vận tải yêu cầu hoàn thành đưa vào khai thác đường lăn từ S5-S8 trước Tết Nguyên đán 2022; đối với tiến độ đoạn đường lăn S9, S10 hoàn thành trước 15/3/2022, toàn bộ dự án hoàn thành đưa vào khai thác trước 30/4/2022.
Đưa vào khai thác đường băng nâng cấp sân bay Tân Sơn Nhất trước 30/4 - Ảnh 1.

Sân bay Tân Sơn Nhất. (Ảnh: nld.com.vn).

Theo thông báo kết luận của Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Lê Anh Tuấn tại cuộc họp kiểm điểm tiến độ dự án cải tạo, nâng cấp đường cất hạ cánh, đường lăn sân bay Tân Sơn Nhất, một số hạng mục của dự án vẫn chưa đáp ứng tiến độ theo cam kết của Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận.

Bộ Giao thông vận tải đã yêu cầu Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận chỉ đạo quyết liệt các nhà thầu thi công chất lượng cao nhất, đảm bảo tiến độ và an toàn trong khai thác; đồng thời tiếp tục chỉ đạo các nhà thầu tập trung toàn bộ nguồn lực tài chính, nhân lực, đặc biệt là nhà thầu Cienco 4 để thi công các hạng mục còn lại đảm bảo hoàn thành toàn bộ dự án trước 30/4/2022.

Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận chưa có kế hoạch hoàn thiện và nghiệm thu đường lăn S (đoạn từ S6-S8), Bộ yêu cầu đơn vị tập trung rà soát, cập nhật tiến độ và lực lượng để thi công và hoàn thiện các công việc còn lại tại khu vực từ S5-S8. Cụ thể, Bộ yêu cầu hoàn thành đưa vào khai thác đường lăn từ S5-S8 trước Tết Nguyên đán 2022; đối với tiến độ đoạn đường lăn S9, S10 hoàn thành trước 15/3/2022, toàn bộ dự án hoàn thành đưa vào khai thác trước 30/4/2022.

Ngoài ra, Bộ Giao thông vận tải cũng yêu cầu Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận chỉ đạo nhà thầu khẩn trương di chuyển toàn bộ vật liệu phế thải ra khu vực tập kết, không để ảnh hưởng đến an toàn bay và mặt bằng thi công; chủ động làm việc với Sư đoàn KQ370, PK367, ACV Tân Sơn Nhất… trong việc tận dụng các vật liệu, đảm bảo di dời toàn bộ vật liệu thải trước 30/4/2022; đồng thời phối hợp với Cục Quản lý xây dựng đối với đề xuất hoàn trả đường nội bộ trong Sư đoàn 370 do hư hỏng trong quá trình triển khai dự án.

chọn