Đưa vào sử dụng bãi giữ xe 7 tầng 8.000 chỗ tại sân bay Tân Sơn Nhất

Bãi giữ xe hiện đại của sân bay Tân Sơn Nhất với sức chứa “khủng” khoảng 8.000 phương tiện đã được đưa vào sử dụng.
tp hcm san bay tan son nhat co nha xe moi chua 8000 phuong tien
Bãi giữ xe có sức chứa "khủng" tại sân bay Tân sơn Nhất. Ảnh ĐV

Ngày 15/11, đại diện Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, TP HCM cho biết bãi giữ xe cao 7 tầng của sân bay này đã hoàn thành và đưa vào sử dụng.

Bãi giữ xe được xây dựng trên diện tích hơn 21.300 m2, trong đó nhà để xe có diện tích xây dựng hơn 11.300 m2. Phần đất còn lại dành cho các hạng mục đường giao thông, sân bãi, vườn hoa, cây xanh.

Nhà để xe gồm 1 tầng hầm, 1 tầng lửng và 5 tầng nổi, sức chứa 239 chỗ đậu ôtô ngoài trời được sử dụng làm bãi đậu xe taxi và bãi đậu xe khách, hơn 1.700 chỗ đậu ôtô và 6.000 chỗ đậu xe máy trong nhà.

tp hcm san bay tan son nhat co nha xe moi chua 8000 phuong tien
Nhà xe mới có thể chứa được 6.000 xe gắn máy. Ảnh ĐV

Tầng hầm với diện tích gần 2.300 m2 là không gian công cộng kết nối với nhà ga hiện hữu qua hầm chui (sẽ được xây dựng trong giai đoạn tiếp theo).

Mặt tiền tầng trệt tiếp giáp với nhà ga quốc nội được tổ chức các cửa hàng dịch vụ ăn uống cho hành khách chờ đón người thân.

Đặc biệt, nhà xe hiện đại này còn được lắp đặt hệ thống chữa cháy thông minh. Khi xảy ra sự cố, hệ thống này sẽ tự động phun nước chữa cháy, khoanh vùng đang cháy để cách ly với các khu vực khác.

Bãi giữ xe sẽ do lực lượng Thanh niên xung phong Thành phố làm dịch vụ giữ xe. Xe máy gửi dưới 8 tiếng với giá 5.000 đồng/lượt. Xe ô tô gửi dưới 30 phút với giá 20.000 đồng/lượt.

chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.