Duo - ứng dụng video call hấp dẫn của Google đã có thể tải về từ Việt Nam

Sau một thời gian khá dài có mặt trên các cửa hàng ứng dụng của iOS và Android (nhưng chỉ dành cho khu vực Mỹ), hiện tại Duo đã có thể tải về tại Việt Nam.

Tại sự kiện I/O hồi tháng 5 vừa qua, Google đã chính thức "tuyên chiến" với Facetime, ứng dụng vốn chỉ sử dụng được trên các thiết bị của Apple. Duo, ứng dụng gọi video được Google đưa tới người sử dụng với điểm nhấn là sự đơn giản và tốc độ cao.

Tuy nhiên, vẫn như mọi khi, người dùng tại Bắc Mỹ thường sẽ được ưu tiên trước các khu vực khác. Do đó mà cho tới tận hôm qua, 18/8, người dùng tại Việt Nam mới có thể tải Duo về để sử dụng.

duo ung dung video call hap dan cua google da co the tai ve tu viet nam
Người dùng Android và iOS tại Việt Nam đã có thể tải về ứng dụng Duo.

Đúng như lời giới thiệu của Google, Duo cực kỳ đơn giản - có thể nói là đơn giản tới mức không có gì để giới thiệu. Người dùng chỉ cần nhập số điện thoại và bắt đầu thực hiện video call với bạn bè trong danh bạ. Một chút khác biệt đó là hình ảnh sẽ hiện lên trước khi người được gọi nhận cuộc gọi.

duo ung dung video call hap dan cua google da co the tai ve tu viet nam
Chỉ mất 1 bước duy nhất để đăng ký dịch vụ.

Ưu điểm không thể không nhắc tới của Duo là dung lượng phần mềm nhỏ, hoạt động nhanh, tốc độ truyền tải tốt và hỗ trợ đa nền tảng. Tuy nhiên, với việc đăng ký bằng số điện thoại, Duo có vẻ như sẽ không hỗ trợ các nền tảng phi di động.

Ngoài ra, hiện nay người dùng chỉ có 1 lựa chọn duy nhất là video call, không thể nhắn tin hay thực hiện cuộc gọi hội thoại như các ứng dụng OTA khác.

duo ung dung video call hap dan cua google da co the tai ve tu viet nam
Giao diện cực kỳ đơn giản với chỉ 1 chức năng duy nhất là Video call.

Theo thử nghiệm nhanh của chúng tôi, so với các ứng dụng gọi điện thoại OTA khá quen thuộc như Skype, Facebook Messenger hay Facetime, Duo có tốc độ cao, chất lượng hình ảnh thậm chí còn tốt hơn các phần mềm "lão làng'' kể trên.

Với Duo, Google đã xóa đi lợi thế Facetime của iOS. Giờ đây người dùng Android cũng đã có một ''Facetime chính chủ'' với tốc độ và chất lượng thậm chí còn có phần nổi bật hơn.

duo ung dung video call hap dan cua google da co the tai ve tu viet nam 7 ứng dụng tin nhắn tự hủy giúp bạn giao tiếp online an toàn hơn

Những ứng dụng chat phổ biến như Facebook Messenger hay Skype vẫn chưa đủ an toàn để người dùng liên lạc. Nhắn tin tự hủy ...

chọn
ĐHĐCĐ Becamex IJC: Quý đầu năm lãi sau thuế 40 tỷ, sắp mở bán Sunflower II và Prince Town II
Tại ĐHĐCĐ thường niên vừa tổ chức, lãnh đạo Becamex IJC tiết lộ doanh thu và lãi sau thuế hợp nhất dự kiến quý I đạt 162 tỷ và 40 tỷ đồng. Hiện nay, công ty đang hoàn thiện các thủ tục để đưa vào bán hàng dự án Sunflower II và Prince Town II trong quý III/2024.