Tuyến đường bao biển Hạ Long - Cẩm Phả có tổng chiều dài 18,7 km, tổng mức đầu tư sau điều chỉnh là 2.475 tỷ đồng, đã được thông tuyến hồi đầu năm nay.
Trong đó, 235 m đường hầm xuyên núi thuộc dự án đường bao biển TP Hạ Long - Cẩm Phả có 235 m có quy mô mặt cắt ngang lớn nhất Việt Nam đến thời điểm hiện nay và cũng là tuyến hầm đường bộ 6 làn xe đầu tiên của tỉnh Quảng Ninh.
Sau khi ngừng hoạt động từ cuối năm 2012, khu đất sân bay cũ Phú Quốc được quy hoạch để xây dựng tuyến đường Võ Văn Kiệt. Tại đợt điều chỉnh mới nhất, khu đất này được định hướng phát triển thành khu chức năng hỗn hợp đô thị - du lịch, thương mại tài chính mới với hàng loạt công trình cao tối đa 99 tầng.