Đường hoa xuân hơn 3 tỷ đồng bị đập phá tan hoang

Nhiều người vô ý thức đã đập phá, lấy đi những chậu hoa đẹp trên đường hoa ở công viên đường Hùng Vương (TP Tuy Hòa – Phú Yên).
duong hoa xuan hon 3 ty dong bi dap pha tan hoang Hơn 1.000 cây hoa hồng Bun-ga-ry sắp xuất hiện ở Hồ Tây
duong hoa xuan hon 3 ty dong bi dap pha tan hoang Mùng 3 tết, rủ nhau đi ngắm 'kỳ hoa dị thảo' ở Sài Gòn
duong hoa xuan hon 3 ty dong bi dap pha tan hoang
Đường hoa ở TP Tuy Hòa bị hư hại do kẻ xấu "hôi hoa". Ảnh: Khải An

Theo đó, hàng chục chậu hoa tươi với nhiều loài hoa bị đập phá nằm ngổn ngang khắp nơi. Nhiều chậu bị vứt lăn lóc, đất cát vương vãi. Nhiều tiểu cảnh cũng bị kẻ xấu phá hỏng. Các chậu hoa treo, trang trí nghệ thuật đã bị lấy mất…

Theo lãnh đạo Công an phường 5, TP Tuy Hòa, bước đầu lực lượng công an đã tạm giữ một thanh niên tham gia đập phá hoa. Thanh niên này khai đã lấy nhiều chậu hoa ở đường hoa để chở về nhà.

Ông Võ Ngọc Kha, Chủ tịch UBND TP Tuy Hòa (Phú Yên) cho biết: “Vào khoảng 6h ngày 26/2, có khoảng 10 người vào đường hoa của TP Tuy Hòa nằm trong công viên trên đường Hùng Vương để lấy hoa và đập phá khiến các chậu hoa hư hỏng nặng nề. Hiện công an đang giữ một người để làm rõ vụ việc trên”.

Theo ông Kha đây là hành vi phá hoại cần phải xử lý nghiêm. “Chúng tôi đã chỉ đạo lực lượng công an tiến hành làm rõ hành vi của nhóm trên. Đây là đường hoa chung làm đẹp cảnh quan đô thị nhưng đã bị đập phá hư hỏng làm xấu đi hình ảnh thành phố”, ông Kha bức xúc.

duong hoa xuan hon 3 ty dong bi dap pha tan hoang
Đường hoa được đầu tư hơn 3 tỷ đồng đã bị phá hỏng. Ảnh: Khải An

Được biết, đường hoa TP Tuy Hòa được khánh thành trước Tết Nguyên đán để tạo điểm vui xuân, thưởng lãm, sinh hoạt văn hóa thường xuyên cho cộng đồng. Chi phí mua hoa trang trí hơn 3,2 tỉ đồng, chủ yếu từ nguồn kinh phí do các doanh nghiệp đóng góp.

“TP Tuy Hòa xây dựng đường hoa này để phục vụ lâu dài, thường xuyên cho người dân có điểm vui chơi, giải trí; góp phần làm đẹp thành phố. Chúng tôi đã chuẩn bị thêm các tiểu cảnh, thay mới các chậu hoa bị tàn, hư hỏng thì bị kẻ xấu phá hỏng. Hiện, chúng tôi đã yêu cầu các lực lượng chức năng tăng cường bảo vệ đường hoa, xử lý nghiêm các hành vi phá hoại”, Chủ tịch TP Tuy Hòa cho biết.

duong hoa xuan hon 3 ty dong bi dap pha tan hoang 200 người tất bật dọn đường hoa Nguyễn Huệ trong đêm

Sau 6 ngày phục vụ khách tham quan, đường hoa Nguyễn Huệ 2018 đã được dọn dẹp để trả mặt bằng phố đi bộ vào ...

chọn
Đầu tư Sài Gòn VRG (SIP): Có hơn 11.948 tỷ đồng khách trả trước, sắp thu nợ hơn nghìn tỷ từ các công ty chứng khoán
Theo BCTC quý I của  Công ty CP Đầu tư Sài Gòn VRG (SIP), doanh thu chưa thực hiện của doanh nghiệp đạt 11.948 tỷ đồng, có khoản phải thu về cho vay ngắn hạn hơn 1.353 tỷ đồng từ các công ty chứng khoán.