Đường nối cao tốc Vân Đồn - Móng Cái đến cảng Vạn Ninh sắp hoàn thành

Đường kết nối cao tốc Vân Đồn - Móng Cái đến Cảng Vạn Ninh có tổng chiều dài 9,5 km, với tổng mức đầu tư 520 tỷ đồng.

Theo Cổng thông tin điện tử tỉnh Quảng Ninh, đường kết nối cao tốc Vân Đồn - Móng Cái đến Cảng Vạn Ninh có tổng chiều dài 9,5 km, điểm đầu tuyến từ km0+00 đấu nối với cao tốc Vân Đồn - Móng Cái thuộc phường Ninh Dương và điểm cuối tuyến tại km9+500 xã Vạn Ninh.

Dự án có quy mô đường cấp 3 đồng bằng, vận tốc thiết kế 80 km/h. Tổng mức đầu tư của dự án trên 520 tỷ đồng, từ vốn ngân sách nhà nước, do UBND TP Móng Cái làm chủ đầu tư.

Đây là tuyến đường quan trọng trên địa bàn TP Móng Cái, nhằm hoàn thiện hệ thống hạ tầng giao thông đồng bộ theo quy hoạch được duyệt nhằm thu hút đầu tư vào cảng tổng hợp Vạn Ninh thuộc cụm cảng quốc tế Vạn Gia.

Do đó, UBND TP Móng Cái đã chỉ đạo các phòng, ban chuyên môn phối hợp, hỗ trợ liên danh nhà thầu Vinaconex và Thành Đạt tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thi công, nhất là trong công tác hỗ trợ GPMB trên tuyến.

Trong tổng số chiều dài tuyến 9,5 km, trên 7 km được đầu tư xây dựng mới hoàn toàn, ở vị trí trên biển, sau hơn 1 năm triển khai thi công, đến nay, khối lượng công việc được được 50% kế hoạch.

CTCP Xây dựng và Thương mại Trường Lộc, cho biết: Đơn vị đang tổ chức thi công theo hướng cuốn chiếu phân làn đường, đảm bảo một bên đường đổ bê tông, một bên phục vụ cho xe chở đất san lấp đoạn cuối tuyến. Nếu thời tiết thuận lợi, trong quý III/2022, đơn vị sẽ hoàn thành việc đắp nền ra đoạn cuối tuyến.

Một tuyến đường kết nối khác là đường ven sông kết nối từ đường cao tốc Hạ Long - Hải Phòng đến thị xã Đông Triều (đoạn từ nút giao Đầm Nhà Mạc đến đường tỉnh 338), tuyến đường này mới đây cũng đã được tỉnh Quảng Ninh phê duyệt mở rộng phạm vi giải phóng mặt bằng theo quy mô mặt cắt ngang từ 15-31 m thành 60 m. Ngoài ra, tổng mức đầu tư điều chỉnh tăng khoảng 635 tỷ đồng. Cụ thể, tăng từ 1.482 tỷ đồng lên gần 2.118 tỷ đồng.

Dự án này có tổng chiều dài toàn tuyến hơn 41 km (đoạn qua thị xã Quảng Yên dài một km, TP Uông Bí 14 km và thị xã Đông Triều 26,5 km). Trong đó, đoạn từ nút giao đầm Nhà Mạc đến tỉnh lộ 338, giai đoạn 1 có chiều dài 11,5 km.Dự án được triển khai từ tháng 6/2021.

Quy mô 6 làn xe, tiêu chuẩn đường cấp 2 đối với tuyến chính và hai làn xe đường cấp 3 đối với đường song hành hai bên, đường gom chạy hai chiều. Dự án có tổng mức đầu tư trên 9.400 tỷ đồng, điểm đầu tại Km4+800 đường tỉnh 338, đấu nối vào tuyến đường Khu công nghiệp Amata, điểm cuối giao cắt với QL18 tại khu vực cổng tỉnh. 

chọn
'Quy hoạch NOXH ở những khu vực quá xa trung tâm như Củ Chi là không khả thi'
Theo đại diện Ban Quản lý các Khu chế xuất và công nghiệp TP HCM, so với các dự án nhà ở thông thường, việc xây dựng NOXH phức tạp hơn. Chẳng hạn như việc chọn địa điểm xây dựng, nếu NOXH được quy hoạch ở những khu vực quá xa trung tâm như Củ Chi thì sẽ không khả thi do di chuyển hàng ngày bất tiện.