Tại Quảng Trị, đường Hùng Vương kết nối Hành lang kinh tế Đông - Tây và KKT Đông Nam còn 7 trường hợp chưa nhận tiền bồi thường; đường ven biển đoạn qua huyện Triệu Phong còn khoảng 2,5 km chưa bàn giao mặt bằng.
Tuyến đường ven biển kết nối Hành lang kinh tế Đông Tây Quảng Trị có tổng mức đầu tư hơn 2.000 tỷ đồng, hiện đang chậm tiến độ do vướng mắc đất quốc phòng thuộc huyện Vĩnh Linh.
Tỉnh Quảng Trị đề xuất toàn bộ các khu vực hai bên đường ven biển kết nối hành lang kinh tế đông - tây có thể nghiên cứu để định hướng quy hoạch phát triển thương mại, dịch vụ, du lịch, khu dân cư...
Trong tuần qua, nhiều thông tin quy hoạch nổi bật có thể kể đến như thông xe cầu Thủ Thiêm 2; khánh thành cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận; Bình Dương mở rộng quốc lộ 13 lên 8 làn xe; tháo gỡ vướng mắc các dự án công viên chậm triển khai tại Hà Nội; các tỉnh Quảng Trị, Bình Định, Nam Định khởi công đường ven biển và tuyến nối vùng kinh tế biển,...
Đường ven biển Quảng Trị có vốn đầu tư 2.060 tỷ đồng, dài 55 km, dự kiến hoàn thành vào năm 2025. Dự án hoàn thành sẽ tạo trục giao thông kết nối liên vùng, thúc đẩy phát triển kinh tế biển cho Quảng Trị và các tỉnh lân cận.
Dự án đường ven biển kết nối hành lang kinh tế Đông Tây, tỉnh Quảng Trị - giai đoạn 1 có tổng mức đầu tư 2.060 tỷ đồng, thời gian triển khai từ năm 2021-2025.
Năm 2021, liên danh Du lịch Bình Định - Silk Path - Xuân Cầu Holdings đã được duyệt làm Khu đô thị và du lịch sinh thái Diêm Vân (130 ha) với tổng vốn gần 5.000 tỷ đồng. Hiện nay, chủ đầu tư đang trong quá trình giải phóng mặt bằng, dự kiến thực hiện tái định cư cho 173 hộ dân.