Lô xe gồm 133 chiếc ô tô BMW do Euro Auto làm thủ tục hải quan nhập khẩu về Nam tại Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Sài Gòn khu vực 3 ngày 21/11/2016, thuộc cảng VICT (TP. Hồ Chí Minh) đến nay đã gần 2 năm. Số xe này được Euro Auto làm giả giấy tờ để nhập khẩu.
Liên quan tới vụ buôn lậu xe BMW của Cty CP ô tô Âu, ngoài 3 bị can bị khởi tố về tội buôn lậu, được biết một Chủ tịch HĐQT của công ty này và một số cá nhân liên quan sẽ phải chịu trách nhiệm về tội trốn thuế tiêu thụ đặc biệt.
Bản dự thảo được Bộ Tài chính gửi kèm với công văn xin ý kiến các bộ ngành hé lộ những thông tin chi tiết về sai phạm của Euro Auto trong vụ việc lô hàng 700 xe BMW nghi nhập lậu.
Ngoài số xe bị phát hiện làm giả hóa đơn thương mại để nhập lậu về Việt Nam hòng trốn thuế, cơ quan điều tra còn phát hiện 133 xe BMW khác được Euro Auto nhập về Việt Nam cũng theo hình thức này.
Theo Cục Điều tra chống buôn lậu, Tổng cục Hải quan, Bộ Tài chính và Tổng cục Hải quan đã có hướng dẫn, trả lời cụ thể cho tập đoàn BMW và các đại diện liên quan. Đến nay, lô xe hơn 600 chiếc BMW vẫn chưa được thông quan do doanh nghiệp và các đối tác của họ chưa cung cấp đầy đủ các giấy tờ hợp lệ để làm thủ tục.
Không chỉ bị bám bụi và mốc, giá trị của không ít xe trong số hơn 600 chiếc BMW bị ngừng thông quan cũng đang giảm dần, đặc biệt là những chiếc xe đã được khui container sẽ “rớt giá” nhanh hơn.
Theo nguồn tin riêng của Dân trí, Cục Điều tra chống buôn lậu, Tổng cục Hải quan vừa phối hợp với C46 (Bộ Công An) khởi tố 3 bị can, bắt tạm giam 2 đối tượng là lãnh đạo của Công ty Cổ phần Ô tô Âu Châu (Euro Auto) vì hành vi giả mạo giấy tờ trong nhập khẩu, kinh doanh ô tô bị Bộ Tài chính phát hiện năm 2016.
Theo đại diện Euro Auto, trong trường hợp các giải trình của Euro Auto không được chấp nhận, công ty sẽ bảo lưu quyền được yêu cầu sự hỗ trợ và can thiệp của các cơ quan có thẩm quyền khác nhằm bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của doanh nghiệp.
Theo đại diện Ban Quản lý các Khu chế xuất và công nghiệp TP HCM, so với các dự án nhà ở thông thường, việc xây dựng NOXH phức tạp hơn. Chẳng hạn như việc chọn địa điểm xây dựng, nếu NOXH được quy hoạch ở những khu vực quá xa trung tâm như Củ Chi thì sẽ không khả thi do di chuyển hàng ngày bất tiện.