Evelyn Dove – Nữ hoàng Cabaret đen của Anh

Evelyn Dove là nghệ sĩ hàng đầu để lại dấu ấn lớn trong ngành nghệ thuật. Cô là nữ ca sĩ da đen đầu tiên trên BBC Radio và là nữ ca sĩ người Anh da đen đầu tiên làm việc ở Mỹ.
evelyn dove nu hoang cabaret den cua anh
Evelyn Dove khi đang ở đỉnh cao của sự nghiệp.

Evelyn Dove là người phụ nữ da đen đầu tiên hát trên đài BBC và là người phụ nữ da đen đầu tiên của Anh thành công trong showbiz Mỹ.

Cô là ca sĩ hàng đầu của quán bar và ngôi sao sân khấu. Cô là một người phụ nữ không cho phép chủng tộc của mình kìm hãm cô.

Từ chối bị ràng buộc bởi chủng tộc của mình hoặc tầng lớp trung lưu ở Tây Phi và Anh, Evelyn Dove khiến khán giả trên khắp thế giới kinh ngạc, ngưỡng mộ và hâm mộ bất cứ nơi nào cô biểu diễn đồng thời gây tai tiếng cho gia đình bằng cách xuất hiện trên sân khấu bán khỏa thân.

Ngôi sao điện ảnh đầy mê hoặc của cô ấy làm say đắm những người có mặt, nhưng sự nghiệp phi thường của cô ấy là một trong nhiều đỉnh cao.

Một bản ghi nhớ từ nhà sản xuất Eric Fawcett cho một đồng nghiệp vào ngày 6 tháng 6 năm 1947 nói: "Evelyn Dove là một người có chất lượng micro hoàn hảo và mặc dù tôi đã sử dụng cô ấy chủ yếu trong âm nhạc có nguồn gốc negro, điều này đã chuyển từ tâm linh sang Samuel Coleridge-Taylor . và tất nhiên là một ca sĩ được đào tạo bài bản.

Evelyn Dove là một người cực kỳ quyến rũ với tính cách rất hấp dẫn. Tôi sẽ đánh giá cô ấy là người có màu sắc đẹp nhất ở đất nước này.

Cô xuất hiện thường xuyên trên các chương trình phát thanh và âm nhạc nổi tiếng như Rhapsody in Black , Calling the West Indies , Variety Bandbox , Music For You , Caribbean Carnival và Mississippi Nights .

Đặc biệt thành công là sê-ri Serenade in Sepia (1945-1947), trong đó cô đã thực hiện hơn 50 chương trình phát sóng với ca sĩ nhạc dân gian Trinidadian Edric Connor , thu hút rất nhiều người nghe mà BBC quyết định làm phiên bản truyền hình.

Năm 1947, Dove và Connor - cùng với các nghệ sĩ khác bao gồm Mable Lee , Cyril Blake và ban nhạc Calypso của ông, Buddy Bradley, Winifred Atwell và Hội trường Adelaide - đã biểu diễn ở Variety ở Sepia, truyền hình Anh đặc biệt dành cho tài năng Đen, được quay trực tiếp vào ngày 7/10/1947 tại Nhà hát RadiOlympia, Cung điện Alexandra , London và được phát sóng trên BBC TV.

Evelyn Dove là một ngôi sao lớn giữa thập niên 20 và 40 của thế kỷ trước - nhưng khi về già thì lại sống trong khó khăn và túng thiếu khiến cho tên tuổi cô chìm dần vào quên lãng.

evelyn dove nu hoang cabaret den cua anh Những phụ nữ da màu tạo nên lịch sử tại Anh

Một minh chứng cho di sản ấn tượng của Evelyn Dove là Google Doodle hôm nay 11/1 kỷ niệm ngày sinh nhật thứ 117 nhằm ...

evelyn dove nu hoang cabaret den cua anh Evelyn Dove - Ngôi sao âm nhạc được Google kỷ niệm 117 năm ngày sinh

Evelyn Dove trở thành ca sĩ da đen đầu tiên trên BBC Radio, mở ra cánh cửa cho phụ nữ da màu trong ngành giải ...

evelyn dove nu hoang cabaret den cua anh Evelyn Dove - Nữ ca sĩ nhạc jazz người da màu nổi tiếng thế giới

Evelyn Dove sinh ngày 17/1/1902 Cô là một ca sĩ nhạc jazz và ca sĩ nhạc jazz người Anh da màu.

evelyn dove nu hoang cabaret den cua anh Doodle 4 Google công bố người chiến thắng trong biểu trưng hôm nay

Doodle 4 Google hôm nay công bố người chiến thắng trong cuộc thi vẽ tự do biểu tượng của google theo ý tưởng sáng tạo ...

chọn
Toàn cảnh vị trí dự kiến xây cầu vượt sông Luộc nối Hải Dương - Thái Bình
Một cầu vượt sông Luộc dự kiến được xây dựng kết nối huyện Thanh Miện, Hải Dương và huyện Quỳnh Phụ, Thái Bình.