Facebook là 'quốc gia' đông dân nhất thế giới, có hơn 2 tỷ người

Sau 5 năm, Facebook đã nhân đôi số người dùng, cán mốc 2 tỷ người sử dụng mạng xã hội này trên toàn cầu.

Facebook vừa cán mốc 2 tỷ người dùng, lớn hơn dân số của bất kỳ quốc gia nào trên thế giới. Nếu xét về châu lục, mạng xã hội này có "dân số" chỉ thua châu Á và cao hơn 6 lục địa còn lại. Hiện tại, Trung Quốc và Ấn Độ là hai quốc gia đông dân nhất thế giới với lần lượt 1,37 tỷ và 1,26 tỷ người.

facebook la quoc gia dong dan nhat the gioi co hon 2 ty nguoi

Con số này được đưa ra dựa trên tính toán về số tài khoản có hoạt động truy cập vào mạng xã hội này trong một tháng, không bao gồm người sử dụng Instagram. Như vậy, lượng thành viên của Facebook đã cao gấp gần 7 lần so với Twitter, mạng xã hội lớn thứ 3 trên thế giới.

WeChat (Trung Quốc) đang giữ vị trí số 2 vì là nền tảng rất phổ biến ở quê hương, nơi có dân số tới 1,37 tỷ. Tháng trước, đại diện WeChat tuyên bố nền tảng này đạt gần một tỷ thành viên.

Facebook được thành lập vào tháng 2/2004 và cán mốc một tỷ người dùng 8 năm rưỡi sau đó, vào tháng 10/2012. Với sự phát triển của Internet và sự phổ biến của thông tin, mạng xã hội này nhanh chóng gấp đôi số tài khoản chỉ sau 5 năm.

facebook la quoc gia dong dan nhat the gioi co hon 2 ty nguoi Facebook cập nhật hiệu ứng 'phép thuật' kỷ niệm 20 năm ra mắt Harry Potter

Hiệu ứng "phép thuật" sẽ hiển thị trên trang Facebook của người dùng để kỷ niệm 20 năm ngày ra mắt bộ truyện nổi tiếng ...

facebook la quoc gia dong dan nhat the gioi co hon 2 ty nguoi Lượng người dùng hàng ngày của Facebook sụt giảm trong tháng vừa rồi, 67% dân số thế giới đang sử dụng điện thoại di động

Theo ước tính, lượng người sử dụng hàng ngày (daily active user) trên Facebook tháng vừa rồi đã giảm 50 triệu, tương đương 2,5%.

facebook la quoc gia dong dan nhat the gioi co hon 2 ty nguoi Facebook tuyên chiến chống lại các hoạt động khủng bố trên mạng

Facebook sử dụng hàng trăm chuyên gia và công nghệ trí tuệ nhân tạo trong nỗ lực trở thành một "nơi chống khủng bố".

chọn
'Dòng tiền đổ về bất động sản chưa có hoặc rất ít'
Lãnh đạo doanh nghiệp địa ốc cho rằng trong thời điểm này, khi các hoạt động sản xuất, kinh doanh chưa phục hồi rõ rệt thì dòng tiền đổ về bất động sản chưa có hoặc rất ít.