Facebook 'sập' bất ngờ, ảnh hưởng người dùng trên nhiều quốc gia, có cả Việt Nam

Chiều tối 22/2 (giờ Việt Nam), mạng xã hội Facebook sập trong thời gian khoảng 15 phút mà không có thông báo về bảo trì khiến người dùng tại Mỹ, châu Âu, châu Á hoang mang.

Khoảng 18h ngày 22/2 (giờ Việt Nam), nhiều người dùng mạng xã hội Facebook không thể truy cập trang này từ nhiều thiết bị khác nhau như PC, di động..., kể cả mạng dữ liệu di động lẫn Internet. Các dịch vụ khác trực thuộc Facebook cũng ngừng hoạt động trong khoảng thời gian trên gồm Messenger (dịch vụ nhắn tin) và Instagram (mạng xã hội chia sẻ ảnh).

facebook sap bat ngo anh huong nguoi dung tren nhieu quoc gia co ca viet nam
Thông báo lỗi khi truy cập Facebook chiều muộn 22/2/2018.

Khi truy cập vào địa chỉ của Facebook, người dùng chỉ nhận được thông báo ngắn gọn rằng "đã có sự cố xảy ra" mà không có giải thích nào thêm. Phía Facebook đến thời điểm này vẫn chưa có giải thích nguyên nhân của sự vụ.

Nhiều người dùng tại Việt Nam đã tỏ ra lo lắng khi không thể truy cập vào mạng xã hội yêu thích số một của mình. Thực tế, sự cố xảy ra trên diện rộng, có quy mô toàn cầu. Trong đó, người dùng tại châu Âu chịu ảnh hưởng nặng nề nhất. Tại châu Á, Philippines là quốc gia ghi nhận nhiều báo cáo về sự cố lần này. Việt Nam cũng trong vùng ảnh hưởng.

Tới khoảng 18h20 cùng ngày, người dùng tại Việt Nam đã có thể truy cập các dịch vụ của Facebook bình thường.

Theo ghi nhận của Down Detector, website chuyên tiếp nhận và theo dõi truy cập Facebook, Hà Nội và TP HCM của Việt Nam là 2 khu vực nhận nhiều báo cáo về tình trạng không thể truy cập mạng xã hội này.

facebook sap bat ngo anh huong nguoi dung tren nhieu quoc gia co ca viet nam
Bản đồ hiển thị các khu vực bị ảnh hưởng được người dùng báo cáo lên Facebook.

Người dùng tại một số khu vực ở bờ Đông của Mỹ cũng rơi vào cảnh tương tự.

Đây là lần thứ 2 trong năm 2018 mạng xã hội này gặp sự cố. Lần trước đó diễn ra vào cuối tháng 1/2018 và cũng được ghi nhận.

Hiện tại, Facebook là mạng xã hội phổ biến nhất thế giới, với hơn 2 tỷ người dùng, được xem là một xã hội thu nhỏ trên Internet. Mỗi lần website này gặp sự cố, người dùng trên khắp thế giới lại hoang mang và thường chia sẻ lên...Twitter, mạng xã hội lớn thứ 2 toàn cầu hiện nay.

Phản ứng của người dùng trước mỗi sự cố cho thấy mức độ ảnh hưởng và tác động to lớn của mạng xã hội này vào đời sống hiện đại.

facebook sap bat ngo anh huong nguoi dung tren nhieu quoc gia co ca viet nam Facebook phân trần trước nghi vấn giới hạn thông tin của bạn bè trên News Feed

Đại diện Facebook khẳng định hãng đang tối đa hóa số tin tức từ bạn bè, người thân được hiển thị chứ không dừng lại ...

facebook sap bat ngo anh huong nguoi dung tren nhieu quoc gia co ca viet nam Facebook bỏ tính năng xóa trạng thái đã đăng

Tính năng xóa trạng thái (status) không còn khả dụng cho người dùng Facebook phiên bản web, tạm thời vẫn hoạt động trên ứng dụng ...

facebook sap bat ngo anh huong nguoi dung tren nhieu quoc gia co ca viet nam Facebook mất kết nối diện rộng

Người dùng mạng xã hội lớn nhất thế giới tạm thời phải ngừng sử dụng dịch vụ này khi Facebook mất kết nối cùng lúc ...

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.